01:46 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trang trại tiền tỷ của cựu tù mang án 'bóc lịch' 10 năm

Thứ bảy - 18/03/2017 04:42
Trở về sau những năm ngồi tù vì một phút nóng nảy, ông Võ Văn Thắng (SN 1960, trú thôn Hoa Thám, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã quyết tâm “viết” lại cuộc đời và trở thành ông chủ trang trại với thu nhập gần tỷ đồng mỗi năm.

trang trai tien ty cua cuu tu mang an “boc lich” 10 nam hinh anh 1

Để có được những thành quả sau những lỗi lầm, ngoài sự động viên người thân, ông Thắng còn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn từ chính quyền và Công an địa phương.

Một phút nóng nảy, "đổ gãy" cuộc đời

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại vùng bán sơn địa huyện Cẩm Xuyên, Võ Văn Thắng từ rất sớm đã có tính tự lập và "máu" kinh doanh. Ông là người luôn biết đi tắt đón đầu trong vận dụng chủ trương, áp dụng KHKT, cơ giới hóa nông cụ để phát triển kinh tế gia đình và được nhiều người trong làng, xã đến học hỏi...

Vào một ngày trung tuần tháng 9/2005, sau cuộc nhậu "tưng bừng", từ những xích mích dẫn đến xô xát, ông Thắng đã không giữ được bình tĩnh và gây ra cái chết cho người bạn thân; bị tòa kết án 10 năm tù.

Những ngày đầu ngồi "bóc lịch", hình ảnh người vợ với 5 đứa con thơ, rồi hình ảnh người bạn ngã gục bởi chính bàn tay của ông cứ ám ảnh mãi trong tâm trí, khiến Võ Văn Thắng đau đớn, hối hận. Bản án 10 năm tù càng khiến ông tuyệt vọng, không dám nghĩ đến tương lai…

Nhưng rồi, sự quyết tâm, cần cù, bản tính siêng năng và hơn hết là niềm tin được vực dậy từ gia đình, ông cải tạo tốt và nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước qua nhiều lần giám án. Ngày 2/9/2009, niềm vui tột cùng đã đến Võ Văn Thắng khi ông được ra tù trước thời hạn 6 năm 2 tháng.

Trở thành ông chủ trang trại

Theo chân tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Cẩm Xuyên, tôi được tiếp xúc với ông - một điển hình về tái hòa nhập cộng đồng.

Dù đã được giới thiệu từ trước, song tôi vẫn quá đỗi ngỡ ngàng khi chứng kiến cơ ngơi đáng mơ ước của ông chủ từng mang trên mình bản án 10 năm tù tại trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 trang trai tien ty cua cuu tu mang an “boc lich” 10 nam hinh anh 2

Hiện gia đình ông có gần 4ha đất trồng cây lâm nghiệp, cây ăn quả các loại và chăn nuôi, mỗi năm cho thu nhập 700-800 triệu đồng.

Trở về tái hòa nhập công đồng trong tâm thế "kẻ tội đồ”, Võ Văn Thắng nung nấu bao dự định và quyết tâm thực hiện để bù đắp cho những người thân yêu đã vì mình mà rơi vào cảnh nợ nần, ốm yếu. Biết được tâm nguyện của ông, chính quyền, công an huyện, xã và gia đình, bạn bè đã động viên, tạo điều kiện để ông cùng vợ con lên vùng đồi núi Cẩm Lạc khai hoang, lập nghiệp.

Gần 8 năm làm lại cuộc đời, đến nay, gia đình ông đã có 4ha đất trồng cây lâm nghiệp, cây ăn quả các loại, chăn nuôi gia súc, gia cầm với 20 con bò giống, 300 con gà, ngan, vịt… mỗi năm cho thu nhập 700-800 triệu đồng. Với kết quả đó, ông được bầu chọn hội viên tiêu biểu của Hội nông dân xã Cẩm Lạc.

Chia sẻ với chúng tôi, ông cho biết: “Niềm tin vào bản thân mình, sự động viên của gia đình cùng sự giúp đỡ của chính quyền, công an địa phương là động lực lớn nhất để tôi đứng dậy như hôm nay. Tôi cũng muốn nhắn nhủ đến những người vì những lý do nào đó mà phạm sai lầm hay vấp ngã, hãy đừng bao giờ buông xuôi mà hãy sống thật vững vàng, biết hối lỗi và tin vào những gì tốt đẹp phía trước”.

Theo Anh Tấn/baohatinh.vn

 
T
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 31424

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1251253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58843308