05:56 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Video: Tàu vỏ thép của ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm ngày áp Tết

Chủ nhật - 11/02/2018 06:27
Những con tàu vỏ thép vươn khơi trở về cập cảng Xuân Hội (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) mang về hàng tấn cá thu trong niềm hân hoan của bà con ngư dân khi Tết đã cận kề, Xuân ngấp nghé.

Cảng cá Xuân Hội (Nghi Xuân) nhộn nhịp hơn khi những con tàu vỏ thép hàng trăm mã lực cập bến sau gần một tuần vươn khơi khai thác chuyến biển cuối năm trở về. Những con cá thu từ dưới bom tàu được kéo lên trong niềm phấn khởi của bà con ngư dân.

Thuyền trưởng tàu vỏ thép HT96729TS Trần Quốc Bình xóm Hội Long (Xuân Hội - Nghi Xuân) không dấu được niềm vui cho biết: Sau những ngày nghỉ do biển động, tàu lại ra khơi với bao hy vọng cá sẽ đầy khoang. Con tàu rẽ sóng ra khơi đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng chừng 80 - 100 hải lý. Thời tiết thuận lợi, thuyền viên tích cực nên những mẻ lưới đầu tiên kéo lên là những con cá thu mắc lưới ai cũng phấn chấn. Chỉ 5 ngày đánh bắt tàu của anh thu về hơn 6 tạ cá thu, thu về cả trăm triệu đồng.

video tau vo thep cua ngu dan ha tinh trung dam ngay ap tet

Tàu vỏ thép của anh Trần Quốc Bình xóm Hội Long ( Xuân Hội) trúng "lộc biển" cuối năm

Xuất phát trước một ngày, tàu vỏ thép của anh Trần Quốc Dũng cũng vừa cập bến mang về hơn một tấn cá thu. Sản lượng đạt khá cao là do tàu của anh Dũng có công suất lớn khai thác ở vùng biển xa hơn.

Anh Dũng chia sẻ: Với kinh nghiệm lâu năm nên anh nhận định được luồng cá và ra hiệu cho anh em thả lưới. Mẻ nào mẻ nấy kéo lên đều là những con cá thu cỡ lớn, từ 6 - 7 kg, được cho là cá loại 1 nên bán rất được giá, nhất là vào thời điểm cuối năm. So với năm trước, năm nay tàu đi ngắn ngày hơn và đạt sản lượng cao hơn nhiều.

video tau vo thep cua ngu dan ha tinh trung dam ngay ap tet

Trước đây, những con tàu vỏ thép khai thác trở về đều cập bến ở cảng cá Cửa Hội (Nghệ An) nhưng gần đây dịch vụ hậu cần nghề cá phát triển nên hầu hết các tàu thuyền đều mang về Xuân Hội tiêu thụ. Mặc dù giá cá vào thời điểm cuối năm tăng cao, từ 180 – 200.000 đồng/kg nhưng giờ tăng từ 250 nghìn đồng - 280.000 đồng/kg mà cá đưa lên bờ đến đâu đều được tiểu thương mua hết.

video tau vo thep cua ngu dan ha tinh trung dam ngay ap tet

Ngư dân khép lại năm Đinh Dậu với thắng lợi lớn hứa hẹn một năm Mậu Tuất may mắn

Theo anh Trịnh Quang Luật – Phó phòng NN&PTNT huyện Nghi Xuân, từ đầu tháng 1/2018 đến nay, những tàu vỏ thép trên địa bàn huyện Nghi Xuân ra khơi được 3 chuyến mang về gần 10 tấn cá thu, cho thu nhập hàng triệu đồng, đời sống ngư dân được cải thiện. Những ngày cuối năm, không chỉ các tàu vỏ thép công suất lớn mà các tàu vỏ gỗ khai thác vùng lộng và đánh bắt gần bờ đều tích cực bám biển mang về hàng tấn hải sản, có thu nhập bà con ngư dân phấn khởi đón cái tết đầm ấm, sung túc hơn.

Theo Hưu Trung/Báo Ha Tinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 13553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233382

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825437