01:02 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vững niềm tin ở đồn Biên phòng “bốn không”

Thứ tư - 16/08/2017 06:42
Biên phòng - Đồn BP Hương Quang, BĐBP Hà Tĩnh quản lý, bảo vệ 43km đường biên giới với 14 mốc quốc giới. Mặc dù đóng quân trên địa bàn “bốn không”: Không dân, không điện lưới, không sóng điện thoại, không đường giao thông bộ nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
kcmx_5a
Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Hương Quang tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội. Ảnh: Hoài Thương

Chiếc xuồng rẽ sóng lướt trên mặt nước, đưa tôi vào sâu khu vực lòng hồ thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Quãng đường đến Đồn BP Hương Quang không có bóng dáng bất kỳ một ngôi nhà dân nào. Đại úy Trần Văn Hải, cán bộ Đồn BP Hương Quang chia sẻ: “Để phục vụ cho dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, từ tháng 7-2011, hơn 1.000 hộ dân thuộc xã Hương Quang và Hương Điền, huyện Vũ Quang đã di dời lên Khu tái định cư Khe Ná - Khe Gỗ và Hói Trung, cách đơn vị 48km. Ngay cả Đồn BP Hương Quang cũng phải dời vào sát biên giới, cách đồn cũ 18km”.

Anh thành thật: “Ở đơn vị, nhiều anh đã bước vào tuổi 35, nhưng vẫn chưa tìm được vợ, bởi vùng ni tìm đâu ra con gái. Không hiểu tương lai rồi thế nào, chứ hiện tại, ai công tác tại Đồn BP Hương Quang cũng chịu “4 không”: Không được sống gần dân, không có điện, không có sóng viễn thông, không có đường giao thông bộ. Thậm chí, vào mùa mưa lũ, đơn vị bị cô lập, chia cắt hoàn toàn mấy tuần liền”.

Hiện nay, Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đã đóng nước cốt 19 (là mực nước vĩnh viễn không thể tháo cạn), sắp tới là cốt 30 và cuối cùng là cốt 54. 775 triệu m3 nước sẽ nhấn chìm toàn bộ hệ thống giao thông đường bộ, việc đi lại hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc xuồng máy và chiếc thuyền máy gỗ.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Bùi Việt Dũng, Đồn trưởng Đồn BP Hương Quang cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ, đơn vị đã triển khai lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực biên giới. Trong điều kiện thông tin liên lạc không có, chúng tôi phải bố trí các tổ đội công tác từ 3-5 người, phân bố hợp lý để đảm bảo quán xuyến và nắm được tình hình địa bàn. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, chúng tôi đã tổ chức tuần tra khu vực địa bàn 15 đợt/52 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia, phối hợp với Vườn quốc gia Vũ Quang, Hạt Kiểm lâm huyện tuần tra biên giới, kết hợp công tác quản lý, bảo vệ rừng 6 đợt/42 lượt CBCS”.

Đồn trưởng Dũng cho biết thêm: Đơn vị còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và ổn định cuộc sống tại khu tái định cư; đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên phong trào quần chúng tham gia phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh ở vùng biên giới; thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại biên phòng.

Mặc dù nhiều khó khăn, nhưng CBCS đơn vị vẫn luôn bám sát cơ sở, bám sát địa bàn, tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội. Năm nay, đơn vị đã cử 1 đội công tác hỗ trợ 100 ngày công giúp thôn 6, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang và vận động đóng góp ngày lương của CBCS được 5 triệu đồng giúp thôn 1, xã Đức Bồng, huyện Đức Thọ xây dựng nông thôn mới. Vào các dịp lễ, Tết, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và các gia đình có công giúp đỡ BĐBP. Đơn vị nhận đỡ đầu 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình “Nâng bước em tới trường” và 4 em theo chương trình “Tiếp lửa yêu thương”, hỗ trợ mỗi em 500 nghìn đồng/tháng để các em có điều kiện đến trường, thắp sáng tương lai.

Đơn vị đã tham mưu, đề xuất Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh mời Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Quân y 4, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng 620 suất quà với trị giá trên 200 triệu đồng cho nhân dân biên giới. Những việc làm ý nghĩa của các CBCS Đồn BP Hương Quang đã để lại những dấu ấn tốt đẹp và tình cảm yêu mến trong lòng nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Sơn, thôn Kim Quang, xã Hương Quang vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi cũng như bà con trong xã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của CBCS Đồn BP Hương Quang. Đồn đã giúp đỡ ngày công, tháo dỡ nhà cửa, giúp chúng tôi chuyển vào khu tái định cư Hói Trung. Khi đã ổn định cuộc sống, các anh lại thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ chúng tôi phát triển kinh tế. Nhờ đó mà hiện nay, gia đình tôi đã tham gia vào tổ hợp tác chăn nuôi lợn liên kết, quy mô 50 con/lứa. Đến nay, đã xuất chuồng lứa thứ 2 rồi, thu lãi gần 70 triệu đồng”.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, CBCS Đồn BP Hương Quang còn tập trung tăng gia sản xuất, bảo đảm thực phẩm tươi sạch, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã quan tâm, đầu tư kinh phí xây dựng trại tăng gia quy mô tại xóm Kim Quang (cũ), mua sắm máy cày, bừa và một số nông cụ khác. Đến nay, bước đầu đã đáp ứng được 100% rau xanh, 20% thịt, cá hàng ngày cho bộ đội.

Dẫu còn phải đối mặt với biết bao khó khăn, thử thách, nhưng những người lính mang quân hàm xanh Đồn BP Hương Quang vẫn luôn giữ vững niềm tin, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP để bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và cấp trên giao phó.

Theo Hoài Thương/Hà Tĩnh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 19914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998645