10:29 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ý chí của một bí thư đoàn

Chủ nhật - 24/03/2013 23:48
Anh Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư đoàn xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) không được sinh ra trong một gia đình khá giả, không được học hành đến nơi đến chốn để bằng bạn bằng bè, không được thừa hưởng tài năng bẩm sinh nhưng trong anh có một điều còn quý hơn tất cả đó là ý chí.
 
 
Sau khi từ công sở trở về anh Ngọc tranh thủ 
thời gian chăm sóc đàn lợn
 
Anh Ngọc chia sẻ, có lẽ nhờ những năm tháng trẻ thơ thường xuyên phải đi bộ qua các cánh rừng để lấy mây về bán đã làm cho đôi chân của mình cứng cáp hơn, đồng thời cũng rèn cho anh ý chí vượt qua hoàn cảnh. Sau 2 năm nhập ngũ trở về (2004-2006) anh Ngọc tham gia công tác đoàn xã Lộc Yên. Với vai trò bí thư, anh Ngọc đã từng bước khẳng định được năng lực của mình, nhất là trên lĩnh vực kinh  tế. 
 
Cuối năm 2007, nhận trọng trách bảo vệ thương hiệu bưởi Phúc Trạch, anh cùng một số đoàn viên thanh niên trong xã sáng lập ra Hợp tác xã (HTX) đầu tư và phát triển bưởi Phúc Trạch. Với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, bên cạnh nguồn vốn sẵn có, mỗi thành viên của HTX còn phải chạy vạy đi vay mỗi người 100 triệu đồng để góp vốn, đây là một khoản tiền không nhỏ đối với lứa tuổi như anh Ngọc.  Trên cương vị là phó chủ nhiệm HTX, anh Ngọc đã phát huy hết khả năng của mình dẫn dắt HTX vượt qua khó khăn ban đầu, từng bước đưa công trình của thanh niên Lộc Yên đạt được những thành quả mới. Không chỉ xây dựng và phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch, HTX còn đa dạng hóa nhiều ngành nghề như dịch vụ vận tải, buôn bán vật liệu, thầu bến bãi...Mỗi năm, HTX đạt doanh thu từ 2-3 tỷ đồng, lãi ròng từ 500-600 triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động. 
 
Đây là mô hình kinh tế đầu tiên của thanh niên huyện Hương Khê và từ hiệu quả của HTX thanh niên Lộc Yên mà nhiều mô hình tương tự đã được nhân ra như HTX môi trường ở Hương Trà, HTX chăn nuôi ở Gia Phố, Phúc Đồng...
 
Tham vọng của người bí thư đoàn xã Nguyễn Văn Ngọc không chỉ dừng lại ở đó, anh cho biết: "Tôi muốn tìm một hướng đi riêng để vừa thực hiện nguyện vọng của bản thân, vừa góp phần vận động đoàn viên, thanh niên lập thân lập nghiệp. Trước sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh, nhận thấy đây là một thời cơ tốt để hoàn thành ý nguyện. Dưới sự dẫn dắt của huyện đoàn, HĐND, UBND xã tôi đã liên kết với công ty Mitraco để thành lập trang trại chăn nuôi lợn với quy mô 1000 con. Ban đầu thì mới thả 340 con nhưng dự định của tôi thì còn rất nhiều. Trên diện tích 6ha này tôi sẽ tiếp tục thả lợn, gà, cá, trồng cây cao su tiểu điền, cây lâm nghiệp...”
 
Dù bận bịu nhưng Ngọc còn sắp xếp để câu lạc bộ trang trại trẻ, tổ hợp tác xây dựng của xã sinh hoạt đầy đủ, góp phần chia sẻ kinh nghiệm, thu hút đoàn viên thanh niên trên địa bàn phát triển kinh tế. Lộc Yên là một xã có truyền thống đi đầu trong phát triển kinh tế, tuy nhiên phần lớn đoàn viên thanh niên vẫn còn hoài nghi, chưa đủ dũng cảm để đứng ra lập nghiệp, sự mạnh dạn của anh Ngọc chính là động lực, là tấm gương thúc đẩy thanh niên miền quê này tiến lên. Với những gì đã cống hiến, đã thể hiện, năm 2010 anh Ngọc đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế.
HẠNH NGUYÊN
Theo Báo Đại đoàn kết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: không được

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220


Hôm nayHôm nay : 43741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 757702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59766025