16:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

6 lĩnh vực ưu tiên kêu gọi tài trợ xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 15/05/2013 14:10
Ngày 14-5, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chương trình Hỗ trợ Quốc tế (ISG) đã tổ chức Diễn đàn Điều phối tài trợ xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam.

Xây dựng đường giao thông nông thôn. Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết, qua thời gian triển khai Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều địa phương đã phát huy nội lực đạt được kết quả tốt. Đơn cử một tỉnh nghèo như Tuyên Quang, trong 2 năm đã huy động người dân làm được hơn 1.000 km đường nông thôn.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, Chương trình vẫn còn nhiều vấn đề cần xem xét điều chỉnh về cơ chế chính sách và giải pháp thực hiện, nhất là về phát triển sản xuất nông nghiệp và tăng thu nhập cho cư dân nông thôn.

Tại Diễn đàn, 6 lĩnh vực ưu tiên cần kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, gồm: Hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để tăng thu nhập cho cư dân nông thôn; các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân nông thôn; các biện pháp bảo vệ môi trường, tài nguyên, phòng chống biến đổi khí hậu; hỗ trợ các hoạt động xoá đói giảm nghèo thông qua các giải pháp tạo sinh kế và việc làm; các hoạt động đổi mới về tổ chức thông qua việc huy động liên kết công tư, thu hút đầu tư doanh nghiệp vào nông thôn; hỗ trợ các hoạt động nâng cao chất lượng chính sách thông qua công tác nghiên cứu, phân tích, rút kinh nghiệm từ các mô hình thực tế.

Đại diện các nhà tài trợ song phương, ông Jean-Marc Gravellini, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Hà Nội chia sẻ, chiến lược của AFD đối với nông nghiệp Việt Nam là hỗ trợ mô hình tăng trưởng sâu và hợp lý, tạo việc làm và sử dụng nguồn lực hiệu quả. Trong giai đoạn 2013 – 2015, AFD hỗ trợ hiện đại hóa ngành sản xuất có ảnh hưởng tới môi trường, xã hội; nâng cao chất lượng, năng suất và lồng ghép các ngành nông nghiệp; thúc đẩy đào tạo nghề có chất lượng cao.

Ông Henning Pedersen, Trưởng đại diện Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) tại Việt Nam đánh giá, quá trình xây dựng NTM vẫn còn hạn chế về cải thiện sinh kế cho người dân, còn ít liên kết với các chương trình tài trợ lớn như Ngân hàng thế giới và IFAD. Theo ông Henning Pedersen, sáng kiến NTM thành công trong việc huy động nguồn lực đáng kể từ các địa phương cho cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, Chương trình dường như chưa giải quyết được vấn đề xóa đói giảm nghèo, chủ yếu các xã có điều kiện tốt được lựa chọn để đạt được các mục tiêu trong tỉnh.

IFAD đề xuất với Chính phủ Việt Nam, tăng cường tiếp cận theo hướng thị trường ở địa phương, khuyến khích đổi mới trong quy hoạch có sự tham gia của khu vực tư nhân và áp dụng chuỗi giá trị. Hỗ trợ người nghèo tiếp cận thị trường thông qua hoạt động nâng cấp cơ sở hạ tầng và xác định thị trường. Cải tiến các dịch vụ tài chính và phát triển kinh doanh nông thôn.../.

Hoàng Tùng
Theo baohaiquan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 41797

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1261626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853681