05:27 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ nông dân

Thứ hai - 03/06/2013 23:21
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn chế độ quản lý tài chính đối với các Quỹ Hỗ trợ nông dân thuộc hệ thống Hội Nông dân Việt Nam. Theo quy định, nguồn vốn hoạt động của quỹ được sử dụng để giúp đỡ hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế nhằm xóa đói, giảm nghèo; mở rộng quy mô sản xuất, mở mang ngành nghề; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng, thế mạnh của vùng để tạo ra các loại nông sản hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng, hiệu quả cao.
Ảnh minh họa từ Internet

Ảnh minh họa từ Internet

Việc Quỹ Hỗ trợ nông dân ra đời, nhất là trong điều kiện sản xuất nông nghiệp khó khăn như hiện nay, có ý nghĩa thiết thực. Một mặt, quỹ tạo vốn hỗ trợ hội viên dưới hình thức cho vay trợ giúp có hoàn trả (có hạn mức, có kỳ hạn) không thu lãi mà chỉ thu phí. Mặt khác, quỹ trở thành cầu nối cho các tổ chức trong nước và quốc tế, các nhà tài trợ, các nhà khoa học, các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có cơ hội tiếp cận sản phẩm hàng hóa nông sản thông qua vốn đầu tư trực tiếp cho nông dân. Ðể tránh thất thoát nguồn vốn, yêu cầu đặt ra với công tác quản lý Quỹ Hỗ trợ nông dân hiện nay là không được sử dụng nguồn vốn hoạt động để thực hiện các mục đích kinh doanh tiền tệ, đầu tư chứng khoán, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính và các hoạt động kinh doanh khác.

Vấn đề đặt ra là phải có cơ chế quản lý quỹ một cách hiệu quả, minh bạch, vừa tạo sự thông thoáng, để nông dân dễ tiếp cận, vừa tránh tình trạng hình thức sử dụng quỹ không đúng mục đích, quỹ là của nông dân, song không là chủ thể, mà người vay lại là các đối tượng không phải nông dân, hoạt động phi nông nghiệp. Chỉ có như vậy, các sản phẩm nông nghiệp mới thật sự được bảo trợ và hưởng lợi từ hoạt động của quỹ, đời sống khó khăn của người nông dân mới có cơ hội được cải thiện tốt hơn từ những chính sách đúng đắn của Nhà nước.

 

DŨNG MINH

Theo nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 32579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 746540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59754863