16:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng triển khai gói cho vay hỗ trợ nhà ở

Thứ sáu - 31/05/2013 21:15
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đến ngày 31-5, cả năm ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước được giao nhiệm vụ cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP là VietinBank, BIDV, VietcomBank, AgriBank và MHB đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để có thể triển khai cho khách hàng vay từ ngày 1-6-2013.

 

Theo đại diện lãnh đạo của NHNN, căn cứ Thông tư số 11/2013/TT-NHNN của NHNN và Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng, các ngân hàng kể trên đã ban hành văn bản hướng dẫn và chỉ đạo triển khai trong toàn hệ thống. Ngân hàng  BIDV  đã  hoàn  thành văn bản hướng dẫn triển khai trong hệ thống từ ngày 23-5 và sẽ niêm yết quy định tại 700 điểm giao dịch trong toàn quốc. Ðồng thời cam kết sẽ xử lý đề nghị vay của khách hàng cá nhân trong vòng bốn ngày và khách hàng doanh nghiệp trong vòng 20 ngày. Ngân hàng VietcomBank cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch thực hiện, đồng thời tổ chức hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho tất cả các chi nhánh để bảo đảm sự thống nhất thực hiện trong toàn hệ thống. Ngân hàng VietinBank bên cạnh việc ban hành văn bản hướng dẫn kịp thời cho các chi nhánh, phòng giao dịch để thống nhất thực hiện trong toàn quốc, cũng đã xây dựng bộ câu hỏi dành cho khách hàng và cho cán bộ ngân hàng về nội dung của chương trình tín dụng gửi cho tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch.

NHNN cũng cho biết, để người dân nắm được chủ trương của Ðảng và Nhà nước và bảo đảm đồng vốn cho vay đến được đúng đối tượng, NHNN yêu cầu các NHTM được giao nhiệm vụ phải theo dõi và lưu riêng hồ sơ các khoản vay của chương trình để phục vụ cho thanh tra, kiểm toán sau này. Trên cơ sở các hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước, các NHTM có văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn cho các chi nhánh, phòng giao dịch và thực hiện công khai dưới nhiều hình thức, phương tiện thông tin khác nhau, để người dân nắm được chính sách, tự hoạch định phương án tài chính để mua nhà và làm các thủ tục theo quy định để vay vốn. Ðặc biệt, vì đây là chương trình tín dụng chính sách, không phải là vốn ngân sách cấp cho các đối tượng mua nhà ở xã hội, vì vậy dù cho lãi suất thấp, thời hạn dài nhưng mấu chốt là người vay phải có thu nhập để trả gốc và lãi vay theo định kỳ cho ngân hàng cho vay. 

Theo nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59778748