03:11 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phân bổ vốn trái phiếu xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 28/12/2013 10:04
Ngày 27/12, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các bộ NNPTNT, Tài chính, KHĐT, LĐTBXH về việc phân chia 15.000 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ cho các xã xây dựng nông thôn mới.
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào Xây dựng nông thôn mới trong một lần đi thăm xã vùng cao Yên Bái. Ảnh VGP/Thành Chung

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào Xây dựng nông thôn mới trong một lần đi thăm xã vùng cao Yên Bái. Ảnh VGP/Thành Chung

 

Cách đây một tháng, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phát hành bổ sung và phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014- 2016, trong đó dành 15.000 tỷ đồng để đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới.

Theo Nghị quyết này, Quốc hội yêu cầu Chính phủ bố trí vốn đảm bảo đúng mục tiêu, mục đích để đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã theo đúng mục tiêu của chương trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong đó ưu tiên tập trung cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, các xã nghèo,  bãi ngang ven biển và hải đảo, các huyện miền núi của các tỉnh giáp Tây Nguyên, vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại cuộc họp, Bộ NNPTNT và các bộ, ngành khác đã đưa ra các phương án phân chia số vốn trái phiếu Chính phủ trong năm 2014 là 5.000 tỷ đồng cho các địa phương thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới.

Chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu các bộ, ngành phải bám sát Nghị quyết của Quốc hội để thực hiện, xác định được các nguyên tắc trong phân chia vốn này để các tỉnh, thành phố phân bổ tới các xã.

Theo Phó Thủ tướng việc phân chia phải đảm bảo “vừa điểm- vừa diện”: Vừa hỗ trợ các xã điểm hoàn thành các tiêu chí, vừa hỗ trợ cho các xã nghèo khác trên cả nước thực hiện nông thôn mới. Tuy nhiên, “bình quân chia cho các xã nghèo dứt khoát phải cao hơn các xã điểm. Nhà nước chỉ hỗ trợ các xã điểm bằng nguồn này một phần”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành phải xác định sau khi phân bổ hết số trái phiếu này các  xã sẽ đạt được những kết quả cụ thể  gì trong xây dựng nông thôn mới; các bộ, ngành tiếp tục nghiên cứu  sớm đưa ra phương án phân chia vốn trái phiếu tiếp theo để thực hiện Chương trình.

Thành Chung
Nguồn  baodientu.chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 24086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002817