17:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB Trung ương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm tàu Cảnh sát biển vừa trở về từ Hoàng Sa

Chính phủ sẽ hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu sắt

Sáng 13/6, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và đại diện một số bộ ngành Trung ương đã đến thăm, làm việc với lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển và Tổng công ty Sông Thu.

Đọc tiếp

Hỗ trợ lãi suất khi mua máy móc, thiết bị nông nghiệp

Hỗ trợ lãi suất khi mua máy móc, thiết bị nông nghiệp

Theo Quyết định số 529/QĐ - NHNo - HSX của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank), ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất cho vay thấp nhất cho các khoản vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cho các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân vay theo quy định tại Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc tiếp

Mô hình trồng dưa chuột bao tử theo tiêu chuẩn VietGAP. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Tạo cơ chế thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp quy mô lớn

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới ban hành Quyết định số 1050/QĐ-NHNN về việc cho vay thí điểm đối với các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Đọc tiếp

GS.NGND Nguyễn Lân Dũng

Kết nối nông thôn

"Việc chuyển đổi đất lúa sang trồng màu tại ĐBSCL được hỗ trợ ra sao, tôi nghe thông tin được hỗ trợ 2 triệu đồng/sào có đúng không?" (Bạn đọc tại Đồng Tháp)

Đọc tiếp

Việt Nam cam kết đóng góp 14.000 tấn gạo mỗi năm

Việt Nam cam kết đóng góp 14.000 tấn gạo mỗi năm

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ hai Hội đồng Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 (APTERR).

Đọc tiếp

CHÍNH SÁCH MỚI, QUYẾT ĐỊNH MỚI

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 44/2014/NĐ-CP quy định về giá đất. Theo đó, sẽ có năm phương pháp định giá đất, gồm: So sánh trực tiếp, chiết trừ, thu nhập, thặng dư và hệ số điều chỉnh giá đất. Nghị định quy định rõ điều kiện áp dụng đối với từng phương pháp định giá đất và khung giá áp theo vùng kinh tế, loại đô thị. Khung giá đất quy định chi tiết đến bảy vùng kinh tế (vùng trung du và miền núi phía bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Bắc Trung Bộ, vùng duyên hải Nam Trung Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long). Việc quy định khung giá đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp tại nông thôn của mỗi vùng kinh tế được xác định theo ba loại xã đồng bằng, trung du, miền núi. Còn khung giá đất ở đô thị được phân theo sáu loại. Việc quy định khung giá đất phi nông nghiệp tại đô thị được xác định theo vùng kinh tế và loại đô thị.

Đọc tiếp

Nghị định mới quy định về giá đất

Nghị định mới quy định về giá đất

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 44/2014/NĐ-CP quy định về giá đất. Theo đó, sẽ có 5 phương pháp định giá đất.

Đọc tiếp

Chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp

NNHH Việt Nam vừa ban hành Thông tư 13/2014/TT-NHNN hướng dẫn việc cho vay mua máy, thiết bị nông nghiệp nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Đọc tiếp

Tín dụng cho ngư dân

Theo báo cáo của các tổ chức tín dụng khu vực duyên hải miền trung, tính đến cuối quý I-2014, tổng dư nợ cho vay đối với ngư dân khai thác trên biển chỉ đạt 5.777 tỷ đồng, bằng 17,15% so với tổng dư nợ cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và bằng 3,23% so với tổng dư nợ. Ðiều đó chứng tỏ, ngư dân còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Đọc tiếp

Chính sách tín dụng cho người nuôi tôm, cá tra

Chính sách tín dụng cho người nuôi tôm, cá tra

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định về chính sách tín dụng đối với người nuôi tôm và cá tra. Quyết định này quy định việc xử lý đối với các khoản nợ quá hạn và nợ đã được cơ cấu của khách hàng là hộ dân, chủ trang trại, hợp tác xã nuôi tôm và cá tra gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và trả nợ tổ chức tín dụng đến ngày 31/12/2013.

Đọc tiếp

Ưu tiên vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, khai thác thủy, hải sản

Ưu tiên vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, khai thác thủy, hải sản

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu ưu tiên phân bổ vốn cho các chính sách, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, khai thác thủy sản, hải sản.

Đọc tiếp

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02: Phù hợp với “sức khỏe” kinh tế

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02: Phù hợp với “sức khỏe” kinh tế

Ngày18/3/2014,Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ký ban hành Thông tư 09/2014/TT-NHNN sử­a đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2013/TT-NHNN (Thông tư 02) quy định về việc phân loại tài sản có, mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro và việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Đọc tiếp

Chính phủ ban hành Nghị định mới về chế độ nhuận bút

Chính phủ ban hành Nghị định mới về chế độ nhuận bút

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, có hiệu lực thi hành từ 1/6/2014.

Đọc tiếp

Dành 8 nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi thu mua tạm trữ gạo

Dành 8 nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi thu mua tạm trữ gạo

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết như vậy tại Hội nghị về sản xuất và tiêu thụ lúa gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long ngày 15/3 tại TP Cần Thơ.

Đọc tiếp

Khẩn trương thiết kế gói sản phẩm tín dụng nông nghiệp mới

Khẩn trương thiết kế gói sản phẩm tín dụng nông nghiệp mới

Thực hiện Chỉ đạo mới nhất của Chính phủ, Bộ NNPTNT và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có cuộc họp đầu tiên triển khai tín dụng ưu tiên cho lĩnh vực nông nghiệp theo các mô hình mới.

Đọc tiếp

Tập trung hỗ trợ đẩy mạnh công nghiệp địa phương. Ảnh tư liệu

Hỗ trợ tới 500 triệu cho doanh nghiệp có mô hình công nghệ mới

Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại các khu vực nông thôn thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia.

Đọc tiếp

Gói tín dụng lớn cho tam nông - Cho vay theo chuỗi sản xuất

Gói tín dụng lớn cho tam nông - Cho vay theo chuỗi sản xuất

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Văn Bình đề xuất một chương trình mới để hỗ trợ tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân (tam nông) và nhận được sự đồng thuận của Chính phủ. Dự kiến đây sẽ là gói tín dụng có quy mô lớn lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng. Đáng chú ý, để đạt được hiệu quả cao nhất, gói tín dụng này sẽ thực hiện theo quy trình cho vay khép kín đối với doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất.

Đọc tiếp

Tăng mức tín dụng cho công trình nước sạch ở nông thôn

Tăng mức tín dụng cho công trình nước sạch ở nông thôn

Các hộ gia đình ở nông thôn có nhu cầu xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường có thể vay tới 6 triệu đồng/hộ, cho mỗi loại công trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 44757

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264586

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856641