09:35 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » VB tỉnh Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Hỗ trợ 220 triệu đồng/ha cải tạo đất cát hoang hóa, bạc màu

Thứ bảy - 15/02/2014 21:15
Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 135/QĐ-UBND, trong đó có việc hỗ trợ khoảng 220 triệu đồng/ha cho các tổ chức, cá nhân tiên phong đi đầu triển khai thực hiện việc cải tạo đất cát hoang hóa, bạc màu tại các xã ven biển để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh rau, củ, quả công nghệ cao.
Hà Tĩnh: Hỗ trợ 220 triệu đồng/ha cải tạo đất cát hoang hóa, bạc màu

Hà Tĩnh: Hỗ trợ 220 triệu đồng/ha cải tạo đất cát hoang hóa, bạc màu

 

Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp 50% kinh phí; các HTX, tổ hợp tác và hộ gia đình 80% kinh phí đầu tư kết cấu hạ tầng, như: san lấp mặt bằng lần đầu, đào hồ (giếng) chứa, kênh tưới, tiêu cùng máy bơm và hệ thống ống tưới… với số tiền tối đa không quá 220 triệu đồng/ha. Cùng với đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí giống, phân bón, đào tạo, chuyển giao công nghệ để hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân sản xuất kinh doanh rau, củ, quả công nghệ cao. Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ một phần kinh phí cho các đơn vị trực tiếp thu mua, bảo quản, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm sản xuất theo công nghệ cao trên.

Theo Chủ tịch UBND xã Thạch Văn (Thạch Hà) Nguyễn Khắc Dong: “Việc UBND tỉnh ra Quyết định 135 hỗ trợ mạnh vào đầu tư kết cấu hạ tầng để cải tạo vùng đất cát hoang, bạc màu ven biển, giúp người dân nghèo ven biển chúng tôi chuyên tâm vào việc sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao”.

Được biết, thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các doanh nghiệp và ngành nông nghiệp đưa thành công các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, biến những bãi cát “sa mạc” ở dọc các xã ven biển Hà Tĩnh – vùng đất khắc nghiệt, cây cỏ tự nhiên cũng khó mọc thành những trang trại rau, củ, quả xanh mướt, cho thu nhập từ 300-400 triệu đồng/ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết: Lần đầu tiên tỉnh ban hành Quyết định “mạnh” 135, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp các tổ chức và gia đình tiên phong đi đầu việc cải tạo đất cát hoang hóa, bạc màu ở các xã ven biển để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh rau, quả, củ công nghệ cao. Với “cú huých” 135 này, năm 2014, Hà Tĩnh sẽ phấn đấu triển khai tại 5 huyện ven biển trồng khoảng 200 ha với kinh phí hỗ trợ trên 40 tỷ đồng, để tạo đà bứt phá cho những năm tiếp theo.

Đồng thời, tỉnh cũng đã có cơ chế, lộ trình giúp các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân bao tiêu sản phẩm phục vụ tiêu thụ trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu. Đây được xem là một trong những giải pháp mạnh để giúp Hà Tĩnh tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa công nghệ cao, một hướng đi hoàn toàn mới nhưng đầy triển vọng. Tuy nhiên, Quyết định 135 này chỉ được áp dụng trong năm 2014, còn các năm tiếp theo, tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ khác phù hợp tình hình.

Thành Châu
Nguồn nhandan.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 54961

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1274790

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58866845