07:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cảm hứng nghệ thuật từ chợ cá Cồn Gò

Chủ nhật - 02/07/2017 23:34
Cũng như bao người cầm máy khác, tôi có duyên đặc biệt với những bức ảnh về chợ cá Cồn Gò (Cẩm Nhượng - Cẩm Xuyên). Không phải là người đầu tiên có những bức ảnh về buổi bình minh của phiên chợ cá cổ truyền, nhưng với tôi, những ấn tượng về khoảnh khắc cầm máy thật khó phai mờ.

cam hung nghe thuat tu cho ca con go

Những gam màu của biển

Đặt đồng hồ báo thức vào lúc 3h30’, từ TP Hà Tĩnh, tôi phóng xe theo con đường ven biển Thiên Cầm về phía Nam đến chợ cá cách trung tâm Thiên Cầm hơn 1 km.

Mặt trời vừa ló rạng, xa xa trên mặt biển cũng là lúc những chiếc thuyền tấp nập vào bờ mang theo tôm, cá, mực tươi sống. Đã thành thông lệ, cứ tầm 4-5h sáng, chợ cá lại họp nhộn nhịp bên chân sóng. Tôm, cá, mực... được cánh đàn ông đi đánh bắt suốt đêm, sáng thì cập bờ, tươi roi rói. Những con mực còn nguyên đốm sáng óng ánh trên thân; mẻ tôm, mẻ cá búng mình tanh tách.

cam hung nghe thuat tu cho ca con go

Bình minh trên Cồn Gò

Những tia nắng ngày mới bắt đầu chiếu xuống mặt biển tựa như dát một lớp vàng lấp lánh. Trên bờ, hàng trăm phụ nữ là những người gánh cá thuê, tiểu thương và người nhà của các ngư dân đang chờ sẵn. Những đoàn thuyền nối đuôi nhau lần lượt cập bến để đưa về những khoang cá đầy ắp sau một đêm vất vả ra khơi. Cảnh mua bán tấp nập, tiếng nói cười, gọi nhau í ới vang một góc biển.

cam hung nghe thuat tu cho ca con go

Ngư dân trở về sau chuyến ra khơi

Đã từ rất lâu, chợ Cồn Gò là nơi mưu sinh của nhiều người dân Cẩm Nhượng. Hòa vào không khí náo nhiệt của kẻ mua người bán, tôi cảm nhận rõ sự sống buổi bình minh. Lời mặc cả của người mua, lời chào mời của người bán cùng sự tươi ngon của sản vật khiến cảm hứng trong tôi dâng trào. Mỗi rổ cá, khay cá đều thấm đẫm công sức của các ngư dân. Niềm vui hiện rõ trên những gương mặt sạm nắng của người dân biển nơi đây, nhất là sau khi biển trong lành trở lại...

cam hung nghe thuat tu cho ca con go

cam hung nghe thuat tu cho ca con go

Niềm vui trên bãi Cồn Gò

Chính vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa tráng lệ của biển buổi bình minh cùng không khí mua bán bao đời nay của một khu chợ ven chân sóng đã khiến nơi đây trở thành điểm đến, tạo cảm hứng cho những tay máy chuyên “săn” ảnh với đề tài đời thường. Vẻ đẹp của biển trước bình minh và cảnh mua bán nhộn nhịp ở chợ cá rất đặc trưng của miền biển là nguồn cảm hứng để tôi ghi lại những khoảnh khắc đẹp và thơ mộng. Tôi mong rằng, sẽ có thêm nhiều tay máy từ mọi miền đất nước tìm về danh thắng Thiên Cầm để sáng tác nên những bức ảnh có giá trị nghệ thuật.

Theo Nam Giang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 36158

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 750119

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59758442