07:23 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Hãy hành động vì một môi trường không rác”

Thứ sáu - 12/09/2014 11:23
Từ ngày 15 – 21/9, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức các hoạt động hưởng ứng cấp quốc gia Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2014 với chủ đề “Hãy hành động vì một môi trường không rác”.
Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo đó, các hoạt động chính sẽ diễn ra là Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch và hoạt động trồng cây, thu gom, xử lý rác thải, nước thải, truyền thông về bảo vệ môi trường và thăm quan mô hình tiêu biểu.

Để thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các Bộ, ngành và cơ quan Trung ương, các tổ chức, đoàn thể; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Đồng thời, phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon, đặc biệt tập trung các hoạt động làm sạch môi trường từ ngày 15 -21/9/2014; phát huy các kết quả đạt được và tăng cường các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2014 với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”.

Các Bộ, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tùy theo từng điều kiện cụ thể tổ chức mít tinh và tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch năm 2014 như: Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề môi trường ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường...
 

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng, các trường học, các cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động và chương trình cải thiện và bảo vệ môi trường như trồng cây, phục hồi tài nguyên, giáo dục cộng đồng, các cuộc thi và triển lãm về môi trường, thu gom, xử lý và tái chế chất thải…

Vân Liên
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 35540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801282