14:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao cảnh giác cho nông dân

Thứ năm - 29/08/2013 20:25
Thôn, xóm chỉ bình yên khi trong mỗi gia đình nâng cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và tố giác tội phạm - đó là thông điệp của buổi giao lưu CLB Phòng, chống tội phạm diễn ra tối 27.8 tại xã Quảng La (Hoành Bồ, Quảng Ninh).
Buổi giao lưu CLB phòng, chống tội phạm do Ban Dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh (T.Ư Hội NDVN), Hội ND tỉnh Quảng Ninh, Hội ND và Công an huyện Hoành Bồ phối hợp tổ chức. Tham gia buổi giao lưu có 16 thành viên các CLB ND đến từ Hội ND 3 xã Quảng La, Bằng Cả, Dân Chủ trên địa bàn Hoành Bồ và hàng trăm khán giả đến cổ vũ động viên. 

Một cảnh trong tiểu phẩm “Canh bạc cuộc đời” do CLB ND xã Bằng Cả thể hiện tại đêm giao lưu.
Một cảnh trong tiểu phẩm “Canh bạc cuộc đời” do CLB ND xã Bằng Cả thể hiện tại đêm giao lưu.

Câu chuyện cảnh giác của nông dân

Tại đêm giao lưu, mỗi CLB phải thể hiện 2 phần trình diễn là màn chào hỏi và tiểu phẩm tuyên truyền. Xen kẽ giữa các nội dung thi của mỗi CLB là phần thi kiến thức phòng, chống tội phạm dành cho khán giả. Bà Nguyễn Thị Thanh, đến từ xã Bằng Cả tâm đắc: “Tôi thích nhất là phần diễn kịch của các CLB. Nội dung các vở kịch không xa xôi, là câu chuyện rất dễ xảy ra hàng ngày ở làng quê. Xem kịch của các cháu diễn, tôi lại nhớ đến ngày xưa nghe mục “Câu chuyện cảnh giác” trên đài phát thanh, thấm thía đấy…”. 

Sau mỗi cao trào, nút thắt của các tiểu phẩm do các CLB thể hiện, khán giả lại cổ vũ bởi những tràng pháo tay nhiệt tình. CLB ND xã Dân Chủ với tiểu phẩm “Lầm lỡ đầu đời” với chủ đề về phòng, chống tội phạm ma túy; CLB ND xã Quảng La thể hiện tiểu phẩm “Cạm bẫy” chỉ ra những thủ đoạn của tội phạm buôn bán phụ nữ; tiểu phẩm “Canh bạc cuộc đời” với chủ đề lên án tệ nạn cờ bạc đã được các thành viên CLB ND xã Bằng Cả thể hiện sinh động. Tác giả kịch bản và đạo diễn cho tiểu phẩm “Canh bạc cuộc đời” không ai khác là anh Hà Văn Hạnh, thôn 1, xã Bằng Cả. “Ở xã Bằng Cả có tới 97% đồng bào dân tộc Dao. Bà con có lối sống thuần hậu, chăm chỉ làm ăn, tình hình trật tự, an ninh thôn, bản luôn được đảm bảo. Nhưng vẫn phải tuyên truyền, vận động ND nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm…” - ông Hà Văn Cảnh- Chủ tịch Hội ND xã Bằng Cả cho biết.

Thông điệp lan tỏa

Bên cạnh những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình, khán giả còn bình luận, đánh giá cách biểu diễn của các “diễn viên chân đất”. Nhưng những tràng pháo tay cổ vũ mạnh nhất lại dành cho những khán giả trả lời đúng câu hỏi về kiến thức phòng chống tội phạm. 

"Đấu tranh, phòng ngừa tội phạm chỉ có hiệu quả khi mỗi gia đình, cộng đồng nêu cao được tinh thần cảnh giác”.
Thượng tá Nguyễn Đức Thọ


Thượng tá Nguyễn Đức Thọ - Phó Trưởng Công an, Phó Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm huyện Hoành Bồ cho rằng, đấu tranh, phòng ngừa tội phạm chỉ có hiệu quả khi mỗi gia đình, cộng động nêu cao được tinh thần cảnh giác. Mỗi gia đình là một hạt nhân quan trọng, mỗi cộng đồng thôn, xóm là một bức tường không thể thiếu trong đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm. Tuyên truyền về kiến thức phòng, chống tội phạm mà thành viên các CLB thể hiện qua các tình huống, câu chuyện đời thường khiến cho thông điệp lan tỏa rộng rãi...

Ông Nguyễn Văn Đường - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đêm giao lưu không chỉ góp phần tuyên truyền kiến thức về phòng, chống tội phạm, kỹ năng vận động, cảm hóa người lầm lỗi ngay tại cộng đồng mà còn là sân chơi bổ ích đối với hội viên, ND…
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 767512

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59775835