19:59 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tân Lương: Cần lắm hệ thống truyền thanh!

Thứ hai - 16/12/2013 04:27
Đã nhiều năm nay, mỗi khi có chủ trương, thông báo hội họp hay các cuộc tiếp xúc cử tri của các cấp... ông Lê Văn Pháp, Trưởng thôn Tân Lương, xã Hải Chánh (Hải Lăng - Quảng Trị) lại phải đến từng nhà trong thôn thông báo. Nhà ở xa, cách trở sông suối thì ông Pháp phải dùng loa cầm tay loan báo. Do thông báo kiểu truyền miệng như thế nên đôi lúc các cuộc hội họp không đầy đủ và thông báo không đến kịp với người dân những vấn đề mới, làm ảnh hưởng đến công việc chung của địa phương. Bởi thế, trên lộ trình XDNTM, điều người dân Tân Lương cần đầu tiên có lẽ là hệ thống truyền thanh hiện đại và quy củ.

Ông Lê Giá Dư (thôn Tân Lương) cho biết: “Người dân làng tui đi rừng cả ngày, nhiều khi không nhận được thông báo của thôn nên các cuộc họp đôi lúc chúng tôi không tham dự... Tui thấy thôn mô cũng có loa truyền thanh mà thôn mình không có, đó là điều thiệt thòi của bà con ở đây. Nhưng nghĩ quê mình còn nghèo, không đủ tiền để xây dựng hệ thông loa truyền thanh nên cũng đành chịu. Chừ chỉ chờ cấp trên quan tâm giúp đỡ”.

Tân Lương là một trong những thôn có số dân đông nhất xã Hải Chánh với 160 hộ, hơn 700 khẩu; dân cư phân bố không đều lại có nhiều sông suối cách trở. Trên địa bàn có trên 50% cư dân theo tôn giáo... Dẫu vậy, bằng sự lãnh đạo và điều hành của chi bộ và chính quyền thôn, những năm trở lại đây, bộ mặt làng quê Tân Lương có bước đổi thay đáng kể, đường làng ngõ xóm được nhựa hóa và bê-tông hóa khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt, Chi bộ thôn luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và được cấp trên tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Tuy nhiên, mấy chục năm qua, do không có hệ thống loa truyền thanh để kịp thời thông tin chủ trương, chính sách của cấp trên nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của địa phương. 

Anh Nguyễn Ngọc Quốc, Bí thư Chi bộ thôn Tân Lương, nói: “Chúng tôi đang gặp khó khăn về thông tin liên lạc do không có hệ thống loa truyền thanh. Việc này ảnh hưởng đến quá trình phát triển về văn hóa, đặc biệt là trong tuyên truyền XDNTM... Chúng tôi mong các cấp quan tâm, sớm hỗ trợ hệ thống loa cho thôn”.

Ngoài thôn Tân Lương không có hệ thống loa truyền thanh cơ sở thì hầu hết hệ thống loa phát thanh của các thôn còn lại đều xuống cấp nghiêm trọng; các thôn Xuân Lộc, Vực Kè, Văn Phong..., máy móc, thiết bị truyền thanh bị hỏng không sử dụng được. Lãnh đạo xã Hải Chánh đã có nhiều văn bản đề nghị cấp trên hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống loa truyền thanh ở các thôn và ở trung tâm xã, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm. 

Ông Hồ Đình Thái, Chủ tịch UBND xã Hải Chánh, cho biết: “Là xã bán sơn địa, dân cư phân bổ thưa thớt, không có hệ thống loa truyền thanh cơ sở thì rất bất tiện trong việc thông tin liên lạc, nhất là vào mùa mưa bão. Xã rất mong cấp trên quan tâm giúp đỡ xây dựng hệ thống loa ở các thôn, nhất là ở thôn Tân Lương”.

Người dân thôn Tân Lương nói riêng và xã Hải Chánh nói chung đang rất cần hệ thông loa truyền thanh, đây là một đòi hỏi chính đáng và cần thiết. Rất mong các cấp, ngành ở Hải Lăng và Quảng Trị sớm có sự quan tâm kịp thời.

Gia Thi
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thông báo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 980938

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59989261