03:04 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Văn hóa phải đồng hành với Kinh tế trong quá trình phát triển

Thứ năm - 29/01/2015 22:09
Chiều 10/12, Ủy viên Trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.


Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, cùng đại diện một số sở, ban, ngành tiếp và làm việc với đoàn. 


Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh: Song song với phát triển kinh tế,
cần phải chú trọng phát triển VHTT&DL, đặt phát triển văn hóa ngang hàng
với phát triển kinh tế để phát triển bền vững

 

Báo cáo tại buổi làm việc với Bộ trưởng nêu rõ: Thời gian qua, hoạt động VHTT&DL trên địa bàn Hà Tĩnh đã được quan tâm, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng.

Ngành VHTT&DL đã tổ chức được nhiều hoạt động quy mô, chất lượng cao, đa dạng về hình thức, hấp dẫn về nội dung, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hoá ngày càng được chú trọng. Hệ thống di tích trên địa bàn được trùng tu, tôn tạo và từng bước phát huy hiệu quả. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ngày càng nâng cao chất lượng gắn với chương trình MTQG xây dựng NTM và các phong trào thi đua yêu nước rộng lớn.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 300.000 gia đình được công nhận gia đình văn hoá, đạt tỉ lệ 79,8%; 1.200 thôn đạt danh hiệu thôn, tổ dân phố văn hoá, đạt tỉ lệ 55%. Phát triển du lịch được xác định là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Hoạt động thể dục, thể thao được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở.   

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cảm ơn Bộ trưởng cùng đoàn đã quan tâm, dành thời gian đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; cảm ơn sự giúp đỡ và những đóng góp quan trọng của Bộ VHTT&DL, trong đó có vai trò của Bộ trưởng đối với Hà Tĩnh thời gian qua. Bí thư tỉnh ủy cũng đã thông tin một số vấn đề trên các lĩnh vực phát triển KT-XH của Hà Tĩnh nói chung và tiềm năng cơ hội phát triển trên lĩnh vực VHTT&DL nói riêng.

Thời gian tới, bên cạnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, Hà Tĩnh sẽ dồn sức để phát triển một nền văn hoá bền vững, mang bản sắc đặc trưng của Hà Tĩnh. Bên cạnh huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị, Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ có hiệu quả của Bộ VHTT&DL trên các nguồn lực như: Vốn ODA và một số nguồn vốn khác để xây dựng cơ sở hạ tầng, củng cố các thiết chế VHTT&DL; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trước mắt, đề nghị Bộ quan tâm giúp đỡ Hà Tĩnh chuẩn bị tổ chức kỉ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du gắn với các hoạt động VHTT&DL của tỉnh.

 Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những thành tựu trên các lĩnh vực KT-XH mà Hà Tĩnh đạt được trong những năm qua, đồng thời lưu ý: Song song với phát triển kinh tế, cần phải chú trọng phát triển VHTT&DL, đặt phát triển văn hóa ngang hàng với phát triển kinh tế để phát triển bền vững, làm cho văn hoá thấm sâu vào từng con người, từng địa phương.

Hà Tĩnh cần tiếp tục tập trung tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, phát huy nội lực, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu; đầu tư cơ sở vật chất và các thiết chế trên lĩnh vực VHTT&DL; chú trọng liên kết với các tỉnh, đặc biệt là các địa phương có lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn.

Tiến Thành
Theo hatinhtv.vn  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 23842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994250

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002573