19:32 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Về nguồn đầu tư văn hóa

Thứ năm - 04/07/2013 07:13
Trước khi về xã Thanh Định, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên-nơi “khai sinh” ngành hậu cần quân đội (11-7-1950), thủ trưởng Tổng cục Hậu cần (TCHC) nhắc Phòng Dân vận: “Chúng ta chung sức xây dựng xã Thanh Định theo tiêu chí nông thôn mới, đó là việc làm thường xuyên. Tuy nhiên, vào những dịp kỷ niệm ngày ra đời của tổng cục, ta nên bàn với các đồng chí trên ấy, đầu tư chăm lo một thiết chế văn hóa có ý nghĩa chiến lược đối với địa phương. “Uống nước nhớ nguồn”, nhưng phải “nhớ nguồn” một cách thiết thực như tổng cục ta đã thực hiện bấy nay. Chớ có chỉ nhớ chung chung...”.

Ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng tổng cục nhanh chóng được triển khai. Ngày 25-6-2013, tại xã Thanh Định, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Miện, Phó chính ủy TCHC và đại diện cơ quan tổng cục cùng với ban lãnh đạo xã đã đi kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất và điều kiện dạy học của Trường Mầm non Thanh Định, điểm được chọn để đầu tư nâng cấp lần này.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Miện trao số tiền TCHC tặng xã Thanh Định để nâng cấp trường mầm non.
Cách nay 14 năm, trong đoàn “về nguồn” đầu tiên của TCHC, một nhóm kỹ sư, công nhân kỹ thuật xây dựng đã đặt thước ngắm, định vị nền móng cho ngôi trường này. Nằm bên vùng đồi lịch sử, Trường Mầm non Thanh Định ngày ngày rộn tiếng trẻ thơ hòa lẫn tiếng chim ca. Hiện tại, trường có 8 lớp với 205 cháu là con em các dân tộc. Ở một số phòng học, mái che đã dột, dấu vết chịu đựng qua những trận mưa đá và bão rừng… Căn bếp, lúc ra đời đủ điều kiện phục vụ sinh hoạt thường ngày cho cơ quan Ban giám hiệu, nay trở nên quá chật chội trước nhu cầu bữa ăn tại trường của các cháu, cần có nơi nấu nướng, bày biện chu tất. Yêu cầu phát sinh gấp nhiều lần. Rồi còn đồ đạc để các cháu vui chơi và cả những thứ không nhìn thấy bằng mắt, như trình độ nghiệp vụ, chuyên môn của các cô giáo-những người “mẹ của em ở trường”... Tất cả như đang chờ mong một phép màu!
Ngồi lại bên nhau, chung dòng suy nghĩ. Bao năm qua, từ nghèo nàn, lạc hậu, Đảng bộ và nhân dân Thanh Định đã từng bước vươn lên, kinh tế-xã hội có tiến triển; đời sống nhân dân được cải thiện. Bà con ghi nhận những đóng góp của TCHC, thêm phần làm cho xã Thanh Định đã “trường ra trường, lớp ra lớp”. Có điều, ATK là di tích đặc biệt của quốc gia, nhân dân Thanh Định có trách nhiệm trực tiếp bảo vệ, gìn giữ. Song, cũng vì thế mà không thể mở cửa đầu tư, liên kết phát triển kinh tế, mở mang dịch vụ như những nơi khác. Cái khó cứ bó mãi cái khôn. Cô Lâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non nói thẽ thọt: “Các cô dồn cả tình cảm mẹ hiền cho các cháu. Chỉ buồn là lòng yêu thương không thay được đồ chơi cho các cháu, không thay được tấm lợp…”.
Đồng chí Phó chính ủy TCHC nêu ý kiến: “100 triệu đồng, gọi là quà TCHC về nguồn, thăm quê. Chưa được nhiều. Chúng ta tập trung vào những việc thiết yếu”. Lãnh đạo xã Thanh Định đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường Mầm non sử dụng tiền hỗ trợ của TCHC vào đúng mục đích và triển khai ngay chữa mái dột xong trước mùa mưa bão; bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cấp đồ dùng dạy và học, cải tạo khu bếp để bảo đảm bữa ăn tại trường của các cháu được tốt hơn...
Tạm biệt quê hương Thanh Định, trên đường về, trong tâm trí chúng tôi như hiển hiện những cặp mắt trong veo của trẻ thơ vùng ATK. /.

Bài và ảnh: PHẠM XƯỞNG
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tổng cục

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 37926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211613

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803668