13:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Văn hóa công sở


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

5 bước nâng cao sự thỏa mãn nghề nghiệp trong năm mới

Thứ sáu - 20/01/2012 20:27
Ngoài tiền bạc, sự thỏa mãn trong công việc cũng là một mục tiêu hàng đầu của tất cả mọi người. Đó là yêu thích những gì mình làm và làm những gì mình yêu thích. Hãy biến mục tiêu này thành hiện thực trong năm 2012 với 5 bước cơ bản dưới đây:
Đánh giá lại bản thân
 
Hãy quay trở lại đánh giá giai đoạn niên thiếu và những năm đầu trưởng thành của bạn. Mọi thứ ở hiện tại hình thành do những mầm ươm ngày đó. Hãy xem bạn đã thích làm gì? Làm thế nào để bạn nổi bật? Điều gì khiến mọi người nhớ tới và khen ngợi bạn? Kỹ năng, khả năng và hoạt động nào đã hình thành nên con người bạn hiện tại?
 
Sự đánh giá trung thực sẽ giúp bạn biết mình có đang đi đúng hướng trong sự nghiệp hay không. Hơn nữa, bạn sẽ xác định được điểm mạnh của mình và tận dụng chúng triệt để hơn trong hiện tại cũng như tương lai.
 
Loại bỏ những điều không thích
 
Mỗi công việc đều có những khía cạnh bạn không thích. Nhưng nếu công việc hiện tại không phải dành cho bạn, bạn phải làm rất nhiều điều mình ghét. Chỉ bởi bạn giỏi làm một việc gì đó, như phân tích số liệu hay thuyết trình trước ban giám đốc, không có nghĩa là bạn hạnh phúc và tận hưởng công việc này hoặc phải gắn bó với nó. Vì thế, hãy xác định loại dự án, nhiệm vụ, hoạt động bạn không thích. Sau đó, tìm các hướng đi mới mà hạn chế phải thực hiện chúng.
 
Khám phá các giá trị đặc biệt
 
Bạn không thể có một sự nghiệp viên mãn nếu không thể thể hiện giá trị nội tại của mình một cách thoải mái. Hãy dành thời gian để xác định những giá trị đặc biệt của bạn. Đó có thể là khứu giác nhanh nhạy, giúp đỡ người khác, sáng tạo, biến sự lộn xộn thành ngăn nắp… Có rất nhiều thứ bạn có thể khám phá về bản thân mình.
 
Bạn nên tìm những hướng đi sự nghiệp cho phép bạn cởi mở thể hiện giá trị và con người thật sự của mình. Còn nếu không thể xác định giá trị và phong cách yêu thích của mình ở công việc hiện tại, đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi với nó.
 
Cân nhắc tầm quan trọng của tiền bạc
 
Mọi người thường đánh đổi tất cả khía cạnh của một sự nghiệp với tiền bạc. Rất nhiều người đã phải làm những công việc không phù hợp và gây tổn hại tới sự nghiệp của mình chỉ vì chạy theo đồng tiền. Và khi đánh giá lại sự nghiệp, họ nhận ra rằng sự lệ thuộc vào đồng tiền không khiến họ hạnh phúc.
 
Tất nhiên, tùy vào từng hoàn cảnh mà mỗi người có một quan điểm khác nhau về tiền bạc, vật chất. Nhưng đối với bản thân bạn, hãy đánh giá xem tiền bạc với bạn là gì. Vì tiền bạc, liệu bạn có thể đánh đổi lòng tự trọng của mình không? Bạn có nghĩ rằng mình phải kiếm thật nhiều tiền mới có một cuộc sống hạnh phúc? Thật hoàn hảo nếu bạn có một công việc vừa mang lại cuộc sống vật chất đầy đủ vừa giúp bạn tận hưởng niềm đam mê của mình. Nhưng đời không như là mơ. Nếu phải chọn tiền bạc trên sở thích, khả năng của mình, bạn sẽ không cảm thấy thực sự thõa mãn với sự nghiệp của mình.
 
Thử sức với những thay đổi
 
Nếu công việc hiện tại không khiến bạn hạnh phúc, hẳn nhiên bạn phải thay đổi. Hãy xác định những hướng đi mới có khả năng phù hợp với bạn và cuộc sống của bạn, sau đó, từng bước thử sức với chúng bằng cách tham gia các lớp học, hoạt động tình nguyện, thực tập, nhờ sự tư vấn của người có kinh nghiệm… Điều quan trọng là phải hành động để trải nhiệm công việc, chỉ sau đó bạn mới biết nó có thực sự phù hợp với mình hay không.
 

Vũ Vũ
Theo Forbes
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 34278

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1254107

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58846162