01:03 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ xây dựng NTM huyện làm việc với xã Cẩm Quan về xây dựng NTM

Chủ nhật - 11/03/2018 19:25
Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên vừa có buổi kiểm tra, làm việc với xã Cẩm Quan để nghe tình hình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM năm 2018. Tham dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, trưởng các ban ngành cấp huyện. Các đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.
 

 


Kiểm tra thực tế tại hội quán thôn 
 

    Ngay sau khi đi kiểm tra thực tế tại các đơn vị thôn xóm, khu dân cư, các trường học trên địa bàn, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Cẩm Quan.

 


Kiểm tra việc xây dựng vườn mẫu theo tiêu chí NTM

 

    Theo báo cáo của UBND xã, đến nay Cẩm Quan đã đạt 11/20 tiêu chí trong xây dựng NTM. Đó là các tiêu chí Thủy lợi, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông. Tiêu chí nhà ở dân cư, thu nhập, hộ nghèo, lao động có việc làm, giáo dục và đào tạo, văn hóa, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, quốc phòng an ninh. Một số tiêu chí khác như quy hoạch, giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức sản xuất, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, khu dân cư kiểu mẫu.

 


Buổi kiểm tra, làm việc với xã Cẩm Quan để nghe tình hình
thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM năm 2018

 

    Trong 2 tháng đầu của năm 2018, xã Cẩm Quan cũng đã ban hành nhiều văn bản, Nghị quyết và tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Đã huy động nhân dân ra quân đắp mở rộng nền đường 4 tuyến trục chính thôn và trục chính nội đồng với chiều dài trên 1, 5 km. Giải tỏa hành lang, xây rãnh nước trên 550 m, tu bổ và láng nền đường bằng bê tong trên 1,2km tại thôn Thiện Nộ, khơi thông cống rãnh tại các trục đường trong khu dân cư với chiều dài trên 15 km và nạo vét các tuyến kênh mương nội đồng. Phối hợp với điện lực Cẩm Xuyên để trồng mới 43 cột điện đạt chuẩn, nâng cấp, làm mới 8,8 km đường điện thắp sang tại thôn Thanh Sơn, thôn Vĩnh Phú. Chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể đăng ký phụ trách xây dựng tối thiểu 3 vườn mẫu đạt chuẩn NTM …

 


Ý kiến của phòng GD&ĐT huyện về thực hiện tiêu chí trường học

 

    Tại hội nghị, các ý kiến của ban ngành cấp huyện, xã cũng đã tập trung vào một số trọng tâm nội dung Cẩm Quan cần thực hiện trong năm 2018.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện 
phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

 

    Trong đó chú trọng đến một số khó khăn cần tháo gỡ như nguồn kinh phí huy động để xây dựng NTM, hệ thống trường học trên địa bàn, hệ thống thông tin viễn thông, đường điện, xây dựng hạ tầng đường giao thông nông thôn …

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

    Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao công tác triển khai các phần việc của xã trong xây dựng NTM thời gian qua. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu xã Cẩm Quan cần tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: bổ sung hoàn thành khung kế hoạch, có kiểm tra xem xét,  rà soát lại nắm bắt tình hình chi tiết đến tận các thôn xóm và các hộ liên gia. Thường xuyên tuyên truyền về kết quả thực hiện, nhiệm vụ cần thực hiện nhằm chuyển biến nhận thức, tạo trào thi đua sôi nổi trong nhân dân.  Phấn đấu mỗi thôn làm 1 đến 2 tuyến đường theo tiêu chí NTM để làm điểm nhấn. Xã và các ngành liên qua cần rà soát lại các tiêu chí cụ thể, nhất là các tuyến giao thông nông thôn. Ra quân phát quang hành lang mở rộng các tuyến đường theo tiêu chí NTM. Chỉ đạo các Trường học chỉnh trang, nâng cấp khuôn viên sạch đẹp...

 

Theo Đình Tuấn/camxuyen.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139


Hôm nayHôm nay : 1861

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1221690

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813745