06:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện làm việc với xã Cẩm Hà về xây dựng NTM

Thứ tư - 13/03/2019 05:25
Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên vừa có buổi làm việc với xã Cẩm Hà để nghe tình hình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM năm 2019. Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trưởng các ban ngành cấp huyện.


Làm việc với xã Cẩm Hà để nghe tình hình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM năm 2019

     

     Theo báo cáo của UBND xã, đến nay Cẩm Hà số tiêu chí đạt chuẩn gồm 11 tiêu chí trong xây dựng NTM. Đó là các tiêu chí Quy hoạch, Thủy lợi, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thông tin và tuyên truyền,  Tiêu chí nhà ở dân cư, Thu nhập,  Lao động có việc làm, Giáo dục và đào tạo, Văn hóa, Hệ thống tổ chức chính trị xã hội và tiếp cận pháp luật và tiêu chí Quốc phòng – An ninh.

      Trong 2 tháng đầu của năm 2019, xã Cẩm Hà cũng đã ban hành nhiều văn bản, Nghị quyết và tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Chỉ đạo xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Quyết định thành lập các tổ công tác chỉ đạo xây dựng NTM tại các thôn. Tổ chức 5 cuộc tập huấn cho nhân dân về xuất khẩu lao động, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi thú y… Trong 2 tháng đầu năm đã thi công gần 200 m mặt đường bê tông xi măng. Phát quang hành lang lưới điện trên 3,6 km, thi công gần 2,7 km đường điện thắp sáng đường quê. Các thôn xóm có 6/8 hội quán và sân thể thao thôn đạt chuẩn…

 

 


Ý kiến các đại biểu tại buổi làm việc

 

      Tại hội nghị, các ý kiến của ban ngành cấp huyện, xã cũng đã tập trung vào một số trọng tâm nội dung xã Cẩm Hà cần thực hiện trong năm 2019.Trong đó chú trọng đến một số khó khăn cần tháo gỡ như  nguồn kinh phí huy động để xây dựng NTM, hệ thống đường điện ở một số thôn còn yếu cần được khắc phục; Vấn đề Thông tin và truyền thông; Khó khăn trong việc tu sửa Bưu điện, Khu dân cư mẫu vườn mẫu cần được thực hiện;  Hệ thống máy tính cho cán bộ công chức viên chức xã chưa được đảm bảo; Cơ sở vật chất còn thiếu thốn tại các thôn…

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện
kết luận tại buổi làm việc

 

      Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đăng Nhật – phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chia sẻ với những khó khăn đặc thù xã Cẩm Hà, bên cạnh đó đồng chí đánh giá cao công tác triển khai các phần việc của xã, thôn xóm trong xây dựng NTM thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu xã Cẩm Hà cần tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: Thường xuyên tuyên truyền về kết quả thực hiện, nhiệm vụ cần thực hiện nhằm chuyển biến nhận thức, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong nhân dân; Các phòng ngành cấp huyện thẩm định các tiêu chí cần cụ thể, rõ ràng; Quan tâm vấn đề tiêu chí về điện; Nước sạch, môi trường, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; Chỉ đạo các Trường học chỉnh trang, nâng cấp khuôn viên sạch đẹp; Cần quan tâm đến sản xuất nâng cao đời sống nhân dân; Phòng tài chính theo giỏi để cùng với xã cân đối nguồn lực giúp xã về đích theo đúng lộ trình.

 

Theo Đình Tuấn – Thanh Huyền/ CamXuyen.hatinh.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 33898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207585

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799640