01:14 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên sẳn sàng khai trương du lịch biển Thiên Cầm năm 2018

Thứ sáu - 20/04/2018 04:35
Lễ khai trương mùa du lịch biển Thiên Cầm năm 2018, đã được ấn đinh vào ngày 20 tháng 4. Sau sự cố môi trường biển, và ảnh hưởng năng nề của cơn bão số 10. Năm nay, UBND huyện Cẩm Xuyên, chủ khách sạn, nhà hàng đã đầu tư mọi nguồn lực chỉnh trang lại toàn bộ các hạng mục từ phòng nghĩ, khuôn viên cây xanh, dịch vụ ăn uống với quyết tâm thu hút hàng vạn du khách về với khu du lịch biển có bãi tắm tuyệt đẹp này. Tất cả đã sẳn sàng cho một mùa du lịch mới.


Khu du lịch biển Thiên Cầm sẳn sàng cho mùa du lịch biển năm 2018.
Ảnh: Hương Thành

 

          Khu du lịch Thiên Cầm hiện có hệ thống 20 khách sạn, nhà nghĩ với gần 1000 phòng nghỉ. Trong đó có 1 khách sạn 3 sao, hai khách sạn 2 sao. Dự báo năm nay lượng du khách về với khu du lịch biển Thiên Cầm sẽ tăng cao nên các nhà hàng, khách sạn, ốt quán ở khu du lịch biển Thiên Cầm đều đầu tư hàng tỷ đồng để tu sửa và nâng cấp cơ sở hạ tầng theo hướng hiện đại, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu nghĩ dưỡng  ngày càng cao của du khách. Chị Thân Thị NghịGiám đốc khách sạn Thiên Ý cho biết: " Bên cạnh đầu tư nâng cấp tu sửa hệ thống phòng nghỉ, cảnh quan xung quan khạch sạn, khách sạn chúng tôi đã chú trọng việc  tập huấn, đạo tạo chuyên môn nghiệp vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn cho đội ngủ cán bộ, nhân viên để phục vụ trong mùa du lịch này. Bên cạnh đó cũng đầu tư các bệ nuôi hải sản tươi sống như mực nháy, tôm hùm... để phục vụ hải sản tươi sống cho du khách".
 

 


Với bãi biển đẹp, hải sản tươi sống và cơ sở hạ tầng từng bước được xây dựng đồng bộ, khu du lịch biển Thiên Cầm thu hút ngày càng đông du khách đến thăm quan và nghĩ dưỡng.
Ảnh: Hương Thành
 

     Cùng với đó thì các nhà hàng, khách sạn còn chú trọng đến việc đổi mới cung cách phục khách hàng cho đội ngũ cán bộ quản lý đến các nhân viên, là luôn có thái ứng xử văn hóa và thân thiện kể từ lúc khách đến – đến lúc khách về. Thực hiện chặt chẽ về việc niêm yết công khai giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt năm nay, tại khu du lịch biển nhiều chủ nhà hàng, khách sạn đã xây dựng hệ thống bể nuôi mực nháy để phục vụ nhu cầu của du khách. Chị Đặng Thị Hằng, Chủ quán Hùng Hằng khu du lịch Thiên Cầm nói: " Bên cạnh chuẩn bị lượng hải sản tươi sống, để đáp ứng sự hài lòng, ấn tượng tốt đẹp với du khách, chúng tôi chấp hành việc niêm yết, công khai giá cả, đồng thời thực hiện văn hóa, văn minh trong giao tiếp, cư xử với du khách".

 


Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên kiểm tra công tác chỉnh trang ở Khu du lịch Biển Thiên Cầm.

 

    Năm nay, huyện Cẩm Xuyên đã huy động hàng chục tỷ đồng đầu tư nâng cấp và xây dựng nhiều hàng mục, công trình. Trong đó UBND Tỉnh đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng để xây dựng tuyến đường với chiều dài 400 m vào khu du lịch phía nam của Thiên Cầm; Trồng mới gần 200 cây xanh, xây dựng hệ thống hàng rào vây quanh khu nghĩa trang gần khu du lịch biển. Đây được xem những công trình quan trọng góp phần thay đổi diện mạo khu du lịch biển Thiên Cầm theo hướng xanh – sạch – đẹp. Anh Nguyễn Văn Hùng, một du khách đến từ Huyện Đông Anh,  Hà Nội phấn khởi chia sẽ " Bản thân tôi đã nhiều lần đến với khu du lịch biển Thiên Cầm, nhưng năm nay tôi thật sự ấn tượng bởi cảnh quan nơi đây đã được đầu tư nâng cấp rất đẹp, đặc biệt là nhiều cây xanh đã được trồng, bãi biển sạch đẹp và hải sản tươi sống".

 

 



Chợ cá Cồn Gò xã Cẩm Nhượng luôn tập nập tàu thuyền vào ra với nguồn hải sản tươi sống cung cấp cho Khu du lịch biển Thiên Cầm.
Ảnh: Hương Thành

 

     Ông Phạm Đăng Nhật  - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết thêm: " Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2018, huyện đã tập trung nhiều giải pháp, bên cạnh huy động các nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng; Huyện đã mở rất nhiều lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ du lịch, đặc biệt là nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, tạo sự hài lòng cho du khách. Để phát triển Thiên Cầm, huyện đã kết nối các Tour, tuyến du lịch, tạo sự  đồng bộ, sự đa dạng trong du lịch, đó là du lịch trải nghiệm NTM đến các xã Cẩm Bình, Cẩm Yên, Cẩm Lạc, du lịch cộng đồng về với chợ cá Cồn Gò Cẩm Nhượng,  đồng thời gắn du lịch biển với du lịch sinh thái Hồ Kẻ Gỗ, xa hơn nữa là kết hợp du lịch tâm linh đến khu lưu niệm Tổng bí thư Hà Huy Tập,  khu di tích ngã ba Đồng Lộc, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ..."

    Xác định khai thác phát triển du lịch là mũi đột phá để đưa kinh tế huyện phát triển nhanh và tăng tỷ trọng trong cơ cấu nền kinh tế.  Huyện Cẩm Xuyên đã và đang chú trọng đến công tác tuyên truyền quảng bá, và xây dựng hình ảnh đẹp về khu du lịch biển Thiên Cầm - nơi có làn nước trong xanh với những con người thân thiện luôn đáp ứng được những kỳ vọng của du khách.

 


Lễ khai trương du lịch biển Thiên Cầm huyện Cẩm Xuyên sẽ được tổ chức vào lúc vào lúc 19h30, tối thứ 6, ngày 20 tháng 4,  tại  quảng trường Hồ Tùng Mậu, khu du lịch biển Thiên Cầm.
Ảnh: Hương Thành

 

    Với sự chuẩn bị chu đáo, vào lúc 19h30, tối thứ 6, ngày 20 tháng 4,  tại  quảng trường Hồ Tùng Mậu, khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND huyện Cẩm Xuyên sẽ tổ chức lễ khai trương du lịch biển Thiên Cầm năm 2018. Đến với lễ  khai trương du lịch biển Thiên Cầm, du khách sẽ được tham gia phần lễ và phần hội, trong đó phần hội với chương trình văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, hoàng tráng  do các Công ty tổ chức sự kiện có uy tín, kinh nghiệm tổ chức với sự tham gia của nhiều ca sỹ đến từ đoàn nghệ thuật Hà Tĩnh. Chương trình văn nghệ là sự tái hiện sinh động về huyền thoại biển Thiên Cầm, không gian văn hóa miền biển với những con người đôn hậu, chân chất, thân thiện và một Thiên Cầm năng động phát triển.

     Để đảm bảo cho lễ khai trương thành công, UBND huyện Cẩm Xuyên đã lên kịch bản, tổng duyệt các nội dung chương trình, bố trí lực lượng Công an huyện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí đầy đủ các bãi, điểm đậu xe. Bên cạnh đó để tránh tình trạng các quán hàng lợi dụng lượng khách đông để nâng giá cả, UBND huyện, Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm đã yêu cầu các nhà hàng, khách sạn niêm yết, công khai giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cư xử văn hóa, văn minh với du khách.

    Nằm trong chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển, tại khu du lịch biển Thiên Cầm, băt đầu từ trưa ngày 20 tháng 4, huyện đoàn Cẩm Xuyên cũng sẽ tổ chức hội trại thanh niên, các hoạt động thể thao, vẻ tranh về biển đảo của các em học sinh.

 

 

Theo Hồng Phượng – Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204


Hôm nayHôm nay : 29956

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1249785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58841840