20:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên tiếp tục xây dựng NTM một cách toàn, có chiều sâu, thực chất và bền vững

Thứ năm - 11/01/2018 05:58
Tiếp tục xây dựng NTM một cách toàn, có chiều sâu, thực chất, các tiêu chí đảm bảo bền vững, ưu tiên phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân, đó là mục tiêu được đề ra tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của huyện Cẩm Xuyên.
  Dự hội nghị có đại diện văn phòng điều phối NTM Tỉnh. Ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí UVBTV huyện ủy; các thành viên BCĐ, các tổ công tác xây dựng NTM huyện; các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn.

      Chủ trì hội nghị: đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Hữu Duyệt – Phó chủ tịch UBND huyện.

 

 


Thừa ủy quyền, đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ cho ông Nguyễn Viết Thuấn - Thôn Yên Lạc, xã Cẩm Lạc  "Vì đã có mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả , ổn định, giúp đở nhiều hộ dân khác  xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn Tỉnh Hà Tĩnh".
 

       Năm 2017, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận và hài lòng cao của nhân dân, nên phong trào xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị ở huyện Cẩm Xuyên vẫn đạt nhiều kết quả nổi bật. Toàn huyện huyện Cẩm Xuyên huy động hơn 270 tỷ đồng đầu tư cho xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp hơn 76 tỷ đồng, hiến 27.000 m2 đất và hàng vạn ngày công lao động.

 



Năm 2017, Cẩm Xuyên có thêm 12 khu dân cư được công nhận đạt khu dân cư mẫu.

 

      100% số thôn, tổ dân phố ở huyện Cẩm Xuyên phát động phong trào xây dựng khu dân cư mẫu, mỗi xã, thị trấn tập trung xây dựng điểm một khu dân cư đạt chuẩn. Năm 2017, có trên 5.730 hộ phá bỏ vườn tạp, xây dựng mới hơn 70 km hàng rào xanh. Có thêm 12 khu dân cư  và 100 vườn đạt khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Đến nay toàn huyện có 25 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, hơn 490 vườn mẫu. Tiêu biểu như xã Cẩm Bình có thêm 10 thôn đạt chuẩn khu dân cư mẫu, Cẩm Yên có thêm 2 thôn đạt chuẩn khu dân cư mẫu.

 


Khu dân cư kiểu mẫu Yên Mỹ, xã Cẩm Yên

 

      Huyện Cẩm Xuyên cũng đã ban hành các chính sách kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, toàn huyện đã  thành lập mới được  91 mô hình kinh tế, 8 hợp tác xã; 22 tổ hợp tác, nâng tổng số mô hình kinh tế ở Cẩm Xuyên lên hơn 1.300 mô hình có doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên,  156 HTX; 914 THT và 264 doanh nghiệp.

 


HTX nuôi trồng thủy sản Mạnh Duyên xã Cẩm Lĩnh thu hoạch ốc hương. Đây là một trong những mô hình kinh tế mới, đưa lại hiệu quả cao ở  huyện Cẩm Xuyên.
 

     Năm 2017, huyện Cẩm Xuyên có 4 xã là Cẩm Minh, Cẩm Phúc, Cẩm Hưng và Cẩm Thạch phấn đấu về đích NTM. Đây đều là những địa phương có  điểm xuất phát rất thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trong đó xã Cẩm Thạch và Cẩm Minh lại là những xã miền núi xa trung tâm. Nhưng với kế hoạch cụ thể, với quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, đến nay cả 4 xã đều đã đạt 20/20 tiêu chí, trong đó Cẩm Phúc và Cẩm Hưng đã được Tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM trong đợt 1.  Đến nay Cẩm Xuyên có 11 xã đạt chuẩn NTM, chiếm gần 40% số xã trong huyện, không còn xã dưới 10 tiêu chí.

 


Nhân dân Thị trấn Cẩm Xuyên ra quân trồng thảm hoa tại Tổ dân phố 2.

 

     Gắn với xây dựng NTM, việc hỉnh trang đô thị đạt kết quả cao,Thị trấn Cẩm Xuyên đã tập trung chỉ đạo xây dựng khu dân cư mẫu tổ dân phố 2 đạt khoảng 70% so với yêu cầu bộ tiêu chí khu dân cư mẫu. Xây dựng mới 130 m đường nhựa, hơn 4 km đường bê tông, gần 6 km mương tiêu thoát nước bằng bê tông;  giải tỏa hành lang, mở rộng 9,6 km đường ngõ phố, tháo dỡ 4.307m hàng rào; trồng 1,8 km thảm hoa, 2,7 km cây bóng mát các trục đường. Xây dựng trạm y tế đạt chuẩn.

     Thị trấn Thiên Cầm đã phát động nhân dân giải tỏa 11.160m đường giao thông nông thôn, đắp gia cố 1.248m nền đường trục thôn, đường ngõ xóm rộng 7m. Xây dựng thêm hội quán tổ dân phố Hoàng Hoa, làm mới hơn 4 km đường giao thông nông thôn. Có 48 hộ hiến 788m tường rào, cổng kiên cố và cây lớn có giá trị.

 


Bài học về huy động nội lực trong nhân dân để xây dựng NTM được các đại biểu chia sẽ nhiều tại hội nghị tổng kết phong trào xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị.

 

  Thảo luận  tại hội nghị, đại biểu ở các xã, thị trấn, các thôn, xóm đẫ tập trung thảo luận chia sẽ nhiều bài học kinh nghiệm trong xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị. Trong đó nhấn mạnh đến đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và vào cuộc một cách tích cực nhất; Bên cạnh đó cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, trong dân; Bên cạnh huy động nội lực trong nhân dân cần tranh thủ sự đầu tư của các dự án, sự hổ trợ của các đơn vị đở đầu, hổ trợ của con em xa quê; Các xã, thị trấn cần xây dựng khung kế hoạch và lộ trình thực hiện cụ thể, sát đúng và chỉ đạo thực hiện các tiêu chí một cách quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm; đồng thời cũng cần ban hành các chính sách kích cầu hổ trợ cho nhân dân…

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nổ lực, quyết tâm của nhân dân và cán bộ các xã, thị trấn trong xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện, đặc biệt là một số xã không nằm trong nhóm các xã phấn đấu về đích NTM trong năm 2017 thực sự chưa quyết liệt trong tuyên truyền, vận động và chỉ đạo thực hiện các tiêu chí NTM.

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện: " Các xã, thị trấn xây dựng khung kế hoạch thực hiện, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện các tiêu chí NTM theo ký kết với huyện và thực hiện ngay từ những ngày tháng đầu năm..."

 

      Đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017: Nhóm các xã đã về đích NTM tiếp tục cũng cố các tiêu chí một cách bền vững, tập trung xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư mẫu; Toàn huyện sẽ tiếp tục phát động phong trào xóa bỏ vườn tạp, ra quân giải tỏa hành lang giao thông, hành lang lưới điện; Ra quân làm vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, xây dựng hệ thống thoát nước, quy hoạch và chỉnh trang các nghĩa trang đảm bảo vệ sinh môi trường… Bên cạnh đó đồng chí Bí thư huyện ủy cũng mong muốn các xã, thị trấn cùng với xây dựng khung kế hoạch thực hiện, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện và thực hiện ngay từ những ngày tháng đầu năm; BCĐ huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giúp đở, hổ trự các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện các tiêu chí…

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện trao giấy khen của UBND cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị năm 2017.

 


Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tra giấy khen của UBND huyện cho 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị năm 2017.

 

     Tại hội nghị Ban chỉ đạo NTM huyện đã ký kết và phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị năm 2018. Khen thưởng cho 7 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM và chỉnh trang đô thị năm 2017.

      Với quan điểm xây dựng NTM một cách toàn, có chiều sâu, thực chất, các tiêu chí đảm bảo bền vững, ưu tiên phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân, năm 2018 Cẩm Xuyên phấn đấu có thêm ít nhất 5- 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 1 đến 2  xã đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu, không còn xã dưới 12 tiêu chí, xây dựng  thêm 47 khu dân cư cơ bản đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, 270 vườn mẫu.

                               Theo Hồng Phượng – Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 778176

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59786499