07:32 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên với phong trào sáng tạo Khoa học Kỹ thuật

Thứ năm - 19/12/2019 10:22
Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật là hoạt động thường niên theo chỉ đạo của Đảng và nhà nước, được BTC Trung ương và địa phương triển khai sâu rộng nhiều năm nay trên tinh thần lấy Khoa học công nghệ là sự đột phá để phát triển kinh tế trong thời đại công nghiệp 4.0.
Hà Tĩnh nhiều năm liền là một trong số các tỉnh dẫn đầu cả nước về hoạt động sáng tạo Khao học kỹ thuật được BTC Hội thi Cuộc thi tặng bằng khen. Nhiều sáng tạo kỹ thuật đã được áp dụng vào thực tiễn và mang lại hiệu quả kinh tế cao như đề tài: “Ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nước mắm” của tác giả Lê Văn Danh, đề tài: “ máy bắn bóng truyền” của tác giả Đậu Văn Quang… Hà Tĩnh có được những thành tích trên ngoài sự quan tâm, chỉ đạo của các các cơ quan, ban ngành, còn có sự đóng góp không nhỏ của BTC Hội thi Cuộc thi cấp huyện, thị, thành phố. Huyện Cẩm Xuyên nhiều năm liền có số lượng lớn đề tài tham dự  Hội thi, Cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia và nhiều năm được nhận bằng khen của BTC Hội thi Cuộc thi cấp tỉnh vì đã có thành tích suất xắc trong tuyên truyền và tổ chức Hội thi, Cuộc thi cấp huyện.
Description: D:\2019\ban tin khoa hoc của co quan\thang 12\IMG20191017152807.jpg
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và huyện Cẩm Xuyên
 trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích suât sắc trong tuyên truyền
và tổ chức Hội thi Cuộc thi lần thứ X
 
         Vừa qua, BTC Hội thi Cuộc thi huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ tổng kết- trao giải và phát động Hội thi Cuộc thi lầ thứ  XI (2019-2020). Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có các đề tài đạt giải tại Hội thi Cuộc thi cấp huyện năm 2019. Ban tổ chức Hội thi và Cuộc thi huyện đã trao giải thưởng cho 12 mô hình trong Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ X; 6 giải pháp trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật và 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai và chỉ đạo Hội thi và Cuộc thi đạt kết quả tốt: Bệnh viện ĐK huyện, Trường TH Cẩm Thăng, THCS Cẩm Thịnh, THPT Cẩm Bình, THPT Nguyễn Đình Liễn, THPT Hà Huy Tập, THCS Cẩm Dương. Cung tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Thắng – UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban tổ chức Cuộc thi huyện Cẩm Xuyên đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI năm 2019 -2020.
Description: C:\Users\Ms.Huong\Desktop\web2.jpg
Ông Đỗ Khoa Văn, Phó trưởng BTC Họi thi Cuộc thi tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
         Luôn trăn trở với hoạt động sáng tạo Khoa học kỹ thuật của huyện nhà, BTC Hội thi Cuộc thi huyện Cẩm Xuyên tiếp tục tổ chức Hội thảo về “ Nâng cao hiệu quả Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Cẩm Xuyên”, nhằm tìm ra những giải pháp hiệu quả, làm sao hoạt động sáng tạo phải đi vào thực tiễn, phải trở thành hoạt động hàng ngày xuất phát từ những nhu cầu thực tiễn, không còn là những hoạt động mang tính hình thức, bắt buộc. Hội thảo có sự tham gia của các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, các phòng ban chuyên môn, các trường học trên địa bàn huyện và các em học sinh.
         Tại Hội thảo BTC Hội thi Cuộc thi huyện Cẩm Xuyên được lắng nghe nhiều ý kiến, nhiều góp ý và nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả trong tổ chức Hội thi Cuộc thi cấp huyện. Theo đồng chí Lê Văn Danh, Giám đốc trung tâm UDKT và Bảo vệ Cây trồng Vật nuôi huyện Cẩm Xuyên thì hoạt động Sáng tạo Kỹ thuật có ý nghĩa thực tiễn cao, song đây là hoạt động khó, cần đầu tư cả về thời gian công sức và thậm chí là tiền bạc nên rất cần có sự quan tâm, khích lệ, động viên của BTC và các cấp lãnh đạo. Sự động viên khích lệ không chỉ đến từ giá trị tiền thưởng mà cách ghi nhận là rất quan trọng, làm sao để nâng giá trị Giấy khen của BTC, điều đó có nghĩa là nên đánh giá đúng và ghi nhận đúng giá trị của giấy khen BTC Hội thi Cuộc thi dành cho các tác giả có đề tài đạt giải tại Hội thi và Cuộc thi.
         Nhiều ý kiến tham luận đến từ đại diện các trường học trên địa bàn huyện đều thống nhất cho rằng cần phải coi đây là như là một chỉ tiêu thi đua của ngành. Đây là hoạt động đòi hỏi từ tác giả đến nhà trường phải đầu tư thời gian, trí tuệ, cũng là hoạt động ý nghĩa để khuyến khích các em tìm tòi, nghiên cứu và học tập tốt hơn, đề nghị các Phòng Giáo dục ghi nhận như các hoạt động thi đua khác mà ngành phát động từ đó tạo thành phong trào thi đua hàng năm trong các trường học.
         Tinh thần chỉ đạo xuyên suốt từ trung ương đến tỉnh thì hoạt động Sáng tạo Kỹ thuật là thường niên cần được quan tâm chỉ đạo. Muốn phát triển kinh tế không thể không có sáng tạo khoa học kỹ thuật. Vì vậy đề nghị lãnh đạo huyện, các phòng, ban chuyên môn quan tâm, sâu sát. Huyện Cẩm xuyên nhiều năm liền tổ chức hoạt động Sáng tạo tốt, cần duy trì và phát huy hơn nữa, làm sao hoạt động Sáng tạo Kỹ thuật ngày càng phát triển không chỉ về số lượng mà phải có chất lượng.
          BTC Hội thi Cuộc thi huyện Cẩm Xuyên nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện và làm tốt hơn trong thời gian tới. Mong rằng với những đóng góp quý giá đó, BTC sẽ có những giải pháp hiệu quả, từ đó sẽ có nhiều kết quả cao trong các Cuộc, thi Hội thi tiếp theo.
Theo Trần Thiều Hương/lienhiephoikhkt.hatinh.gov.v
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 32704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003112

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011435