21:37 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại hội đại biểu Hội khuyến học Huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ sáu - 11/10/2019 09:20
Hội khuyến học Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Đại Hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Về dự và chỉ đạo Đại hội có Đại diện lãnh đạo Hội khuyến học Tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

2 11

Đại Hội đại biểu Hội khuyến học Huyện Cẩm Xuyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

        Những năm qua, cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của UBMTTTQ, các đoàn thể chính trị, các cơ quan ban, ngành liên quan từ huyện đến cơ sở công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học – khuyến tài ở huyện Cẩm Xuyên được đẩy mạnh, từng bước gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Đến nay, Cẩm Xuyên có 100% số xã, thôn xóm, tổ dân phố, trường học, giáo xứ và 85% dòng họ, cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức và hoạt động khuyến học đạt hiệu quả cao. Các gia đình, dòng họ, giáo xứ và các cơ quan đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để xây dựng nguồn quỹ riêng. Đến nay tổng số quỹ khuyến học các cấp Hội trên địa bàn toàn huyện là hơn 8 tỷ đồng. Qũy khuyến học Hà Huy Tập, quỹ khuyên học các cấp, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đã hỗ trợ gần 5 tỉ đồng và hơn 4.000 suất quà cho các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên dạy tốt, học tốt. Đến nayqua  bình xét và phân loại, hàng năm có 95% đơn vị xã, thôn xóm, khối phố, trường học, dòng họ, giáo xứ đạt tiêu chí đơn vị khuyến học tốt, khá. Trong đó có hơn 35.000 hộ đạt tiêu chí gia đình hiếu học, có 20/27 xã, thị trấn đăng kí cộng đồng học tập.

 

4 9

Đồng chí Nguyễn Văn Tần, chủ tịch Hội khuyến học huyện đọc báo cáo tại Đại hội

 

      Bên cạnh những mặt đạt được, công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên vần còn một số mặt hạn chế như: công tác tổ chức Hội và phát triển hội viên chưa đồng đều ở một số đơn vị, cơ quan, thôn xóm. Chất lượng sinh hoạt ở một số đơn vị chưa cao.. Đại hội, hội khuyến học Huyện Cẩm Xuyên đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2019 – 2024  như tiếp tục đổi mới, mở rộng hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập suốt đời…

 

1 12

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và một số ban ngành cấp huyện tặng bức trướng
mang dòng chữ “Tâm huyết, trách nhiệm vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập”

 

     Tại Đại Hội thay mặt Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủyChủ tịch UBND huyện đã trao tặng  Hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên bức trướng mang dòng chữ “Tâm huyết, trách nhiệm vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập”.

 

6 9

Đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
phát biểu ghi nhận những thành tích nổi bật công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn thời gian qua.

 

       Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những thành tích nổi bật công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch  UBND huyện cũng cũng nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới Hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2019 -2024, cần xây dựng chương trình công tác cụ thể cho cả nhiệm kỳ và từng năm đảm bảo sát thực với tình hình, nhiệm vụ. Có kế hoạch nhằm phát triển tổ chức hội ở cơ sở, phát triển hội viên để đưa tổ chức hội ngày càng đi lên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, trường học trong các nhiệm vụ khuyến học khuyến tài trên địa bàn...

 

Bang khen TƯ hoi

Lãnh đạo Hội khuyến học Tỉnh và Huyện ủy Cẩm Xuyên trao tặng bằng khen của TW Hội khuyến học cho các cá nhân

 

giay khen huyen

 

giay khen tinh

Có 6 tập thể và 6 cá nhân được UBND huyện trao tặng giấy khen

 

ky niem chuong.1

Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác khuyến học, khuyến tài thời gian qua

 

8 3

Đại hội đã bầu được 25 đồng chí vào ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2019 - 2024

 

      Đại Hội khuyến học Huyện Cẩm Xuyên đã bầu ra được Ban chấp hành mới là 25 đồng chí. Với những thành tích đã đạt được, Hội khuyến học Huyện Cẩm Xuyên đã được TW Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen. Có 3 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp khuyến học”, có 6 tập thể và 6 cá nhân được UBND huyện trao tặng giấy khen cho những đóng góp vào công tác khuyến học khuyến tài nhiệm kỳ vừa qua.

 

Theo Minh Sơn – Việt Hà/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 984424

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59992747