18:54 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đâu cần thanh niên có…

Thứ tư - 06/06/2018 07:24
Với tinh thần “đâu cần thanh niên có”, tuổi trẻ Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã nêu cao tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội. Nhiều việc làm thiết thực đã được ĐVTN thực hiện, nhân rộng.

Thôn khó... có thanh niên

Thôn 7, xã Cẩm Phúc (Cẩm Xuyên) là thôn giáo toàn tòng, một thời gian dài rất khó khăn về công tác cán bộ. Từ tháng 4/2017, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Văn Đức được tăng cường về làm Bí thư chi bộ thôn này.

Đâu cần thanh niên có…Về thôn, Đức luôn dành thời gian tiếp cận, gần gũi với nhân dân

Đức chia sẻ: “Ban đầu nhận nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn vì người dân tỏ vẻ ngờ vực cán bộ chứ không tin tưởng. Tuy nhiên, mình đã chịu khó tiếp cận, gần gũi, vui vẻ và xắn tay cùng làm với nhân dân. Chỉ một thời gian ngắn là dân biết, dân hiểu, từ đó họ quý mến mình và ủng hộ các phong trào”.

Từ ngày Đức về làm Bí thư chi bộ, thôn 7 xã Cẩm Phúc khởi sắc rất nhiều. Thôn đã có hội quán đẹp, nhiều đường làng được mở rộng, giao thông thủy lợi nội đồng được cải thiện cơ bản…

Đâu cần thanh niên có…Để giảm nguồn kinh phí đóng góp của nhân dân, Đức đã mang máy móc của mình đến và cùng với 2 cán bộ trong thôn tự hàn bộ ghế đặt trong hội quán

Chị Trần Thị Khuyên - người dân thôn 7 cho biết: “Về chú Đức thì chỉ có khen thôi. Việc chi của xóm chú cũng chung tay làm đến cùng. Là cán bộ nhưng khi mô về đây, chú cũng mặc bộ đồ lao động, mà chú làm nhiều hơn. Nhiều hôm trời nắng chang chang nhưng chú vẫn làm thủy lợi nội đồng với bà con cho đến cuối trưa. Như làm hội quán cũng vậy, chú ấy động viên và chung tay từ đầu đến cuối. Riêng bộ ghế ngồi trong hội quán, chú ấy đã đưa máy đến và cùng mấy người trong thôn tự hàn lấy, vì dân đóng góp không đủ tiền làm. Nói thật, cán bộ mà như vậy dân không nghe sao được”…

Mỗi cơ sở đoàn đều xây dựng một mô hình điểm để các ĐVTN cùng tiên phong góp sức, đây là điểm nhấn trong hoạt động đoàn của huyện Cẩm Xuyên.

Lan tỏa nhiều mô hình

Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn Hoàng Quốc Quyết chia sẻ: "Từ chương trình “Tiếp bước cha anh làm nghìn việc tốt”, đoàn trường đã xây dựng mô hình “Mỗi ngày một việc tốt”. Đoàn trường cho các lớp tự xây dựng kế hoạch với tiêu chí: hoạt động phải có ý nghĩa thiết thực, có tính mới và không giống nhau giữa các chi đoàn. Sau mỗi lần phát động, mỗi chi đoàn chủ động triển khai phần việc đã đăng ký và báo cáo bằng clip".

Đâu cần thanh niên có…Cùng với "Mỗi ngày một việc tốt", Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn còn xây dựng mô hình "Nhật ký làm theo lời Bác"

Anh Hoàng Quốc Quyết còn cho hay: Trường đóng gần đường ven biển, các xe tải chở vật liệu qua lại nhiều, hay vương vãi đất đá; hơn nữa, trường cũng gần bãi biển. Do vậy, phần việc các em đóng góp nhiều nhất là dọn vệ sinh môi trường trên tuyến đường và dọn vệ sinh bãi biển. Mô hình này giờ đã trở thành ý thức thường xuyên của các em. Bất cứ học sinh trường Nguyễn Đình Liễn nào ra đường thấy đá rơi vãi hay rác bẩn đều tự tay dọn dẹp. Mô hình mới triển khai được hơn 3 tháng nhưng đã có gần 130 việc làm tốt trên các lĩnh vực, thu hút hơn 2.000 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia....

Đâu cần thanh niên có…ĐVTN huyện Cẩm Xuyên giúp người dân thu hoạch lúa vụ Xuân

Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên Hà Huy Hùng chia sẻ: "Để giáo dục đạo đức, lý tưởng sống và khơi dậy trách nhiệm xã hội cho tuổi trẻ, Huyện đoàn chú trọng xây dựng các mô hình gắn với đặc thù của từng chi đoàn, từng địa phương. Sau từng đợt phát động sẽ tổ chức bình chọn, tôn vinh và nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình".

Đâu cần thanh niên có…và làm thủy lợi nội đồng chuẩn bị cho gieo cấy vụ hè thu sắp tới

Các mô hình của Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã có những đóng góp quan trọng cho các phong trào xây dựng và phát triển địa phương, vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội.

Từ năm 2017 đến nay, tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã thực hiện được hơn 150 công trình, phần việc thanh niên, trong đó đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình như: “Suất cơm miễn phí” của Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên; “Lễ Chào cờ tại lớp” của Trường THPT Hà Huy Tập; “Mỗi ngày một việc tốt” của Đoàn THPT Nguyễn Đình Liễn; “1.000 lá cờ Tổ quốc trao tặng ngư dân Hà Tĩnh” của Đoàn trường THPT Cẩm Bình; “Hiến máu tình nguyện” của Đoàn xã Cẩm Hòa, “Bát cháo tình nguyện vì bệnh nhân” của Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên; “Tuổi trẻ Công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”; “Thanh niên gốc giáo sống tốt đời đẹp đạo” của Đoàn xã Cẩm Nam; “Kết nối trái tim – vì hoàn cảnh khó khăn” của Đoàn xã Cẩm Yên…


Theo: Biện Nhung - Phan Trâm/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249


Hôm nayHôm nay : 49911

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269740

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861795