19:28 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Xuyên

Thứ sáu - 09/11/2018 19:06
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII, đoàn đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức tiếp xúc cử tri tại thôn Vinh Lộc, xã Cẩm Lộc, thôn Mỹ Hà, xã Cẩm Mỹ và có buổi làm việc với huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh có đồng chí Đoàn Đình Anh, Trưởng ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Nhuần, chủ tịch hội nông dân tỉnh, các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Cẩm Xuyên. Ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, đồng chí Phạm Đăng Nhật, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phạm Văn Thắng, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, đồng chí Trần Hữu Duyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, các đồng chí HĐND huyện, UBMTTQ huyện, đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện.

 


Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Cẩm Lộc
 

       Cử tri thôn Vinh Lộc, xã Cẩm Lộc và cử tri thôn Mỹ Hà, xã Cẩm Mỹ  đã vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được và có nhiều ý kiến quan tâm. Trong đó cử tri thôn Vinh Lộc, xã Cẩm Lộc kiến nghị nguồn nước tưới cho nông nghiệp của người dân khó khăn do đập sông Quèn bị bồi lắng nhà nước cần có chính sách quan tâm. Cư tri cho rằng hội quán thôn sau sáp nhập chật chội không đủ diện tích để dân sinh hoạt, cần có thêm kinh phí sửa chữa, xây dựng. Nhiều cử tri đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh cần có biện pháp trong khai thác thuỷ hải sản trên biển, tình trạng ngư dân sử dụng bom mìn trong đánh bắt thuỷ hải sản vẫn còn nhiều, ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ hải sản.

 


... và cử tri xã Cẩm Mỹ.

 

      Tại hội nghị, cử tri thôn Mỹ Hà, xã Cẩm Mỹ đã phán ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh trên địa bàn như: Cần quan tâm có chế độ chính sách đối với quân nhân kháng chiến chống Mỹ sau khi trở về địa phương. Một số cử tri cho rằng, hơn 30 hộ dân di dời để làm đê Kẻ Gỗ từ năm 1976 về ở thôn 1, đến nay vẫn chưa được cấp quyền sử dụng đất. Đề nghị HĐND tỉnh cho ý kiến để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Vay vốn trong phát triển chăn nuôi cần được giảm lãi suất. Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về sự chuyển đổi mục đích ban đầu của Công ty Bình Hà triển khai trên địa bàn; đề nghị tỉnh sớm có kế hoạch cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho bà con yên tâm sản xuất. Một số cử tri cũng cho rằng, tỉnh cần có chính sách cấp đất ở cho con em trên địa bàn, không chỉ thiên về đấu giá đất như hiện nay.  Cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư các công trình xuống cấp, nguy hiểm tới tính mạng người dân, nhất là học sinh như: Cầu Bến Đá, cầu Bến Rặt ở thôn 4, đập hồ Bà Mè ở thôn 6... Cử tri cũng mong tỉnh kêu gọi đầu tư phát triển du lịch vùng hồ Kẻ Gỗ.

 


Đoàn đại biểu HĐND tỉnh làm việc với huyện Cẩm Xuyên.

 

      Sau khi tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Lộc và xã Cẩm Mỹ, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Cẩm Xuyên, nhiều ý kiến đề nghị tỉnh cần quan tâm và đầu tư : cần nạo vét sông Quèn để cung cấp nước tưới cho các xã vùng trong của huyện; quan tâm công tác tinh giản bộ máy; đập đá Hà bị bồi lắng ảnh hưởng đến nguồn nước sạch của huyện Cẩm Xuyên; đề xuất lấy nước trực tiếp từ Hồ Kẻ Gỗ. Nhiều ý kiến của  các phòng ban ngành cũng cho rằng cần phân cấp quản lý hội quán sau sáp nhập ; chính sách thưởng cho các hộ xây dựng vườn mẫu cần căn cứ theo diện tích từng vườn cụ thể để động viên kịp thời và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.  

 

Theo Hoài Thương - Minh Sơn - Đình Tuấn- Thanh Huyền/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 37789

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211476

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803531