20:52 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với BTV huyện ủy Cẩm Xuyên

Thứ bảy - 13/10/2018 19:13
Sáng ngày 11/10 đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh đã đi kiểm tra tình hình xây dựng NTM và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII) tại huyện Cẩm Xuyên. Cùng đi có đồng chí Hà Văn Thạch - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phan Cao Thanh - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan. Ở huyện Cẩm Xuyên có đồng chí Đặng Quốc Cương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV huyện ủy, đại diện các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện.

      
Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh đã đi kiểm tra tình hình xây dựng NTM và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Trung ương 6  (Khóa XII) tại huyện Cẩm Xuyên.

 

         Thực hiện chương trình xây dựng NTM, những năm qua, huyện Cẩm Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh lộ trình thực hiện các tiêu chí ở từng địa phương. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn còn thấp so với yêu cầu, riêng trong năm 2018, đến nay toàn huyện mới chỉ hoàn thành được 43/73 tiêu chí, đạt 59% so với kế hoạch của cả năm; số xã đã đạt chuẩn NTM chiếm tỷ lệ thấp so với một số địa phương trong tỉnh. Đến nay, nhóm xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm nay đã đạt từ 15 – 18 tiêu chí và xã Cẩm Bình đang phấn đấu đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu. Trong phát triển sản xuất, người dân các địa phương đã chú trọng duy trì, phát triển các mô hình sản xuất theo hướng công nghệ cao, xây dựng các mô hình vườn mẫu, tuy nhiên, việc nhân rộng ở một số xã còn khó khăn.

 


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Quốc Cương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên  cho biết: " ... Cùng với huy động các nguồn lực tập trung cho xây dựng NTM, huyện Cẩm Xuyên sẽ tiếp tục bàn bạc cụ thể, cân nhắc cẩn trọng việc sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế để vừa phát huy tốt hiệu quả, vừa khắc phục được tình trạng khó khăn về cán bộ ở cơ sở..."

 

       Cùng với tập trung cho chương trình xây dựng NTM, huyện Cẩm Xuyên cũng quan tâm đến việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Trong đó, thực hiện Nghị quyết  18, 19 Hội nghị Trung ương 6 ( Khóa XII), BTV huyện ủy Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo huyện, các tổ giúp việc và chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể. Đặc biệt, huyện đã chủ động xây dựng 1 đề án chung của cấp huyện; 3 đề án của khối Đảng - đoàn thể; 9 đề án cho khối chính quyền, phòng ngành, đơn vị sự nghiệp; 27 đề án khối xã, thị trấn...Đề án với lộ trình cụ thể, dự kiến sau khi sáp nhập, sắp xếp lại theo hướng phù hợp và tinh gọn, toàn huyện sẽ giảm 5 đầu mối cấp huyện, giảm 10 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 70 tổ chức trong trong hệ thống chính trị cấp xã và 103 tổ chức hội; Đặc biệt, dự kiến sẽ giảm 496 biên chế và 409 cán  hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn và những người thực hiện nhiệm vụ khác.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với cán bộ và nhân dân xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.

 

       Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ tình hình triển khai thực hiện việc sáp nhập, tinh gọn bộ máy và công tác xây dựng NTM ở Cẩm Xuyên. Ngoài việc biểu dương những kết quả đã đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để các cấp, ngành ở Cẩm Xuyên soát xét, đánh giá lại tình hình và có phương án khắc phục.

    Qua kiểm tra tiến độ xây dựng NTM ở xã Cẩm Sơn và làm việc với BTV huyện ủy Cẩm Xuyên, đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh  cho rằng: Mặc dù là địa phương có bề dày truyền thống với nhiều phong trào thi đua, tuy nhiên, so với các địa phương trong tỉnh thì việc thực hiện các tiêu chí NTM ở huyện Cẩm Xuyên đạt thấp so với yêu cầu, bước đi còn chậm. Việc nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay chưa được nhiều; Phong trào chung có thời điểm còn chững lại.

 


Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh  phát biểu tại buổi làm việc.
 

   Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc cần thiết bây giờ là, huyện Cẩm Xuyên phải tiếp tục khơi dậy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, trong đó, cán bộ, đảng viên phải đi đầu, bước trước; xiết chặt kỷ luật kỹ cương trong đội ngũ cán bộ. Trong phát triển sản xuất, cần tập trung cao cho tái cơ cấu nông nghiệp, mạnh dạn thâm canh chiều sâu gắn với sản xuất theo chuỗi giá trị. Cùng với đó phát triển mạnh tiểu thủ công nghiệp và du lịch dịch vụ. Tập trung huy động nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng; phát triển các vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu nhất là phát triển cây ăn quả có vùng lợi thế.

       Đối với việc triển khai Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XII), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Cẩm Xuyên trên cơ sở các nội dung của Nghị quyết của Trung ương và Kết luận 92 của Tỉnh ủy triển khai một cách bài bản, khoa học, làm đến đâu chắc đến đó, tạo được sự đồng thuận cao. Trong đó, việc sáp nhập trường học cần triển khai sớm; sáp nhập xã phải thực hiện theo lộ trình nhưng không cứng nhắc mà phải phù hợp với thực tiễn của địa phương.

 

Theo Hoài Thương - Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 328


Hôm nayHôm nay : 55921

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867805