23:58 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Mê mẩn sắc hoa ở làng nông thôn mới

Thứ năm - 17/08/2017 11:23
Về xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) những ngày này, ai cũng cảm nhận được sức sống mới trên vùng quê thuần nông. Đường sá bê tông hóa sạch sẽ, đủ muôn loài hoa khoe sắc rực rỡ trên khắp mọi ngã đường thôn xóm.


Để đạt được kết quả đó, chính quyền và người dân xã Cẩm Yên đã tập trung thi đua xây dựng tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu.

Đường làng ngập sắc hoa mười giờ

Cẩm Yên là một xã thuần nông, cách trung tâm huyện Cẩm Xuyên 8 km về phía Bắc. Đây là địa bàn có kinh tế nông nghiệp phát triển mạnh, là vùng trọng điểm lúa của huyện Cẩm Xuyên.

Qua 5 năm triển khai, Cẩm Yên là một đơn vị nằm trong nhóm 48 xã về đích vào năm 2015 của BCĐ tỉnh. Không dừng lại ở những kết quả đạt được, phong trào xây dựng NTM tại xã Cẩm Yên tiếp tục được cán bộ và nhân dân ra sức thi đua nâng cấp các tiêu chí để đạt bền vững, được Ban chỉ đạo NTM tỉnh Hà Tĩnh đánh giá đứng top đầu toàn tỉnh.

Đường làng thôn Hồ Phượng rực rỡ sắc hoa mười giờ
Dù đã về đích năm 2015, nhưng xã Cẩm Yên tiếp tục tập trung triển khai nâng cao chất lượng khu dân cư kiểu mẩu (KDCKM) Yên Mỹ, xây dựng thành công thêm 01 KDCKM Yên Thành. Xã tiếp tục chỉ đạo xây dựng 10 vườn mẩu, xây dựng hàng rào kinh tế ở thôn Yên Mỹ, xây dựng hàng rào xanh và trồng cây xanh, lắp đặt pano áp phích tuyên truyền trên tuyến tua du lịch NTM. Ngoài ra tiếp tục nâng cấp mở rộng các tuyến đường liên thôn và trục thôn bằng bê tông xi măng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.
Về Cẩm Yên thời gian này dễ dàng bắt gặp cảnh người dân thi đua nhau làm cỏ trồng hoa. Tất cả đều thực hiện trên tinh thần tự giác, tạo thành phong trào sôi nổi trên khắp các ngõ đường quê.
Phong trào trồng hoa làm đẹp ngõ xóm thu hút đủ mọi tầng lớp người dân tự giác tham gia. Các gia đình đều tự nguyện đảm nhận việc chỉnh trang, trồng hoa đoạn đường qua nhà mình. Thực hiện chương trình nông thôn mới, xã Cẩm Yên đã triển khai duy tu bảo dưởng 3,3 km đường trung tâm xã; xây mới và nâng cấp 13,216km đường trục xã, trục thôn; xây dựng đường ngõ xóm đạt 98%.
Anh Nguyễn Trong Tài, Bí thư thôn Hồ Phượng cho biết: “Đoàn xã đã huy động hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia trồng hoa, cải tạo vườn tạp, nhất là góp phần hỗ trợ những gia đình thiếu nhân lực”.
 Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng NTM của địa phương, ông Nguyễn Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên cho biết: “Trong công tác xây dựng NTM cần phải có điểm nhấn sau đó mới lan tỏa được. Đặc biệt, một phương châm của xã Cẩm Yên trong quá trình thực hiện là “Xây dựng NTM chúng ta so sánh, không nên so bì”.
Một khóm hoa mười giờ vừa được người dân trồng và thường xuyên tưới nước chăm sóc.
“Trong quá trình xây dựng các KDCKM và vườn mẫu, cần coi trọng công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về mục đích yêu cầu cũng như nội dung của từng tiêu chí xây dựng KDCKM để mọi người dân nắm vững. Từ đó mọi người coi việc xây dựng KDCNTMKM, vườn mẫu là trách nhiệm quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người. Phải tạo ra tính tích cực tự giác của mọi người dân và đồng hành cùng thôn xóm để triển khai thực hiện”, ông Nguyễn Quốc Sỹ chia sẻ.
Cổng một nhà dân tràn ngập sắc hoa. Theo Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên, để người dân nghe và làm theo, đội ngũ cán bộ cần có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, tâm huyết. Đặc biệt, cán bộ cần đi đầu trong các phong trào như cải tạo vườn tạp, làm hàng rào xanh…
Trong quá trình xây dựng NTM, cán bộ phải khéo léo. Việc gì dễ làm trước, việc khó làm sau. Việc xây dựng vườn mẫu, làm hàng rào xanh đã tạo được tinh thần thi đua giữa hộ này với hộ khác, tổ liên gia này với tổ liên gia khác.


Tác giả bài viết: Mai Nguyễn

Nguồn tin: infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154


Hôm nayHôm nay : 46111

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811853