21:45 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Cẩm Xuyên gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu

Chủ nhật - 23/07/2017 00:26
Chiều ngày 19 tháng 7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ. Dự hội nghị có các mẹ Việt Nam anh hùng; 83 đại biểu người có công tiêu biểu. Các đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn đã tham dự hội nghị.
Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ

 Báo cáo của UBND huyện tại hội nghị gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu đã khẳng định: Cẩm Xuyên là quê hương địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc  kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, các thế hệ con em Cẩm Xuyên đã hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc. Khi đất nước kết trái tự do, nở hoa độc lập, huyện  Cẩm Xuyên có 31 tập thể và 03 cá nhân được Đảng và nhà nước phong tặng anh hùng LLVT nhân dân, có 254 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Việt Nam anh hùng; Có hơn 3.008 liệt sỹ, hơn 4045 thương binh, 870 bệnh binh, hàng ngàn gia đình có công với cách mạng.

    Sau những tháng ngày xông pha nơi trận mạc, nơi chiến trường, những CCB, thương binh, bệnh binh trở về với quê hương lại viết tiếp nên những bản hùng ca trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp.  Bằng ý chí, nghị lực của mình các thương binh, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, đã vượt qua khó khăn, ốm đau bệnh tật để vươn lên phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho lao động địa phương, doanh thu hàng tỷ đồng trên năm . Đó là những tấm gương như cựu chiến binh Trần Nghệ Tĩnh, thương binh 3/4, ở xã Cẩm Thăng SXKD đạt hiệu quả cao, lãi thu hàng năm đạt từ 4 đến 4,5 tỷ đồng, tạo việc làm cho 11 lao động với mức lương trên 5 triệu đồng/người/tháng; hay như thương binh 4/4 Tôn Tiến Dũng – giám đốc công ty TNHH Thiên Ưng ở xã Cẩm Nhượng…

    Nhiều thương binh, bệnh binh đi đầu  trong phong trào xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh, hiến đất, hiến của, hiến công để mở rộng giao thông nông thông, xây dựng kết cấu hạ tầng. Các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương tích cực đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, tích cực đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, các hoạt động xã hội, khuyến học, khuyến tài. Nhiều người là những bí thư, thôn trưởng, là những cán bộ cơ sở nhiệt tình, hăng hái, tâm huyết, trách nhiệm, được Đảng tin, dân mến như Thương binh ¾ Nguyễn Hùng Vỹ, ở xã Cẩm Thành; thương binh 4/4 Nguyễn Thị Văn ở  xã Cẩm Vịnh.

    Trong phong trào hiến đất, hiến công, hiến của để mở rộng đường giao thông, xây dựng kết cấu hạ tầng; hàng ngàn CCB, thương, bệnh binh đã tình nguyện hiến ngàn ngàn mét đất, hàng trăm công trình để mở rộng hệ thống giao thông theo tiêu chí NTM, tiêu chí đô thị văn minh, tiêu biểu như thương binh 4/4  Lê Văn Ngân, ở  xã Cẩm Huy đã tự nguyện hiến 130m2 đất để mở rộng khuôn viên, xây dựng hội quán thôn đảm bảo tiêu chí NTM; thương binh ¼ Nguyễn Văn Bình ở xã Cẩm Duệ đã hiến hàng chục m2 đất để mở rộng đường giao thông…

    Tại hội nghị, đại diện các thương, bệnh binh, người có công tiêu biểu đã phát biểu chia sẽ những việc làm cụ thể của mình trong các phong trào, các hoạt động ở địa phương.

    Tại hội nghị UBND huyện đã tôn vinh  83 đại biểu người có công tiêu biểu là những tấm gương điển hình đã không ngừng phấn đấu vươn lên nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha anh, truyền thống của quê hương Cẩm Xuyên anh hùng  vượt khó vươn lên lao động sản xuất, đóng góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh…

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu 

 

    Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự cống hiến hy sinh các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nước. Cùng với cả nước, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân huyện nhà đã hết lòng chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho các gia đình chính sách. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian qua bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm, đảng bộ và nhân dân huyện nhà đã thực hiện tốt chính sách người có công, đền ơn đáp nghĩa với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực, trở thành việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân huyện nhà.

    Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà hết sức trân trọng và cảm động  trước những cố gắng vượt bậc của đông đảo các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt liệt sỹ và người có công với nước trên địa bàn huyện nhà. Đã vượt lên khó khăn, đau thương, mất mát, tận tâm, tận lực cống hiến phần sức lực còn lại để xây dựng  cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và quê hương, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày nay. Nhiều đồng chí đã nổ lực hăng hái tham gia lao động sản xuất và xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh;  thi đua sản xuất giỏi, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đã trở thành những tấm gương tiêu biểu và mẫu mực cho mọi người  học tập noi theo…”

 


Đồng chí Đặng Quốc Cương - TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
trao giấy khen cho các tập thể

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật, Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện
trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

    Nhân hội nghị này, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tặng giấy khen cho 7 tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa và 12 cá nhân người có công tiêu biểu.

 

Theo Hồng Phượng – Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 984664

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59992987