04:16 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm tra hoạt động Y tế tuyến xã năm 2019 về việc thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về Y tế xã giai đoạn đến 2020

Thứ hai - 11/11/2019 23:16
Đoàn công tác của Trung tâm y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên vừa tiến hành đợt kiểm tra hoạt động Y tế tuyến xã về việc thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về Y tế xã giai đoạn đến 2020. Kiểm tra công tác dân số KHHGĐ năm 2019 và thực hiện tiêu chí 15 về y tế trong xây dựng NTM đối với Trạm y tế xã Cẩm Bình và trạm y tế xã Cẩm Thạch.
Kiểm tra tại trạm y tế xã Cẩm Thạch

Kiểm tra tại trạm y tế xã Cẩm Thạch

      Tại các đơn vị, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra đánh giá về kết quả thực hiện công tác y tế theo 10 tiêu chí, căn cứ Bộ Tiêu chí quốc gia y tế của Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong đó đối với đơn vị trạm y tế xã Cẩm Thạch có cơ sở nhà Trạm đảm bảo xanh sạch đẹp, quầy thuốc có điều hòa, sắp xếp thuốc theo nhóm rất tốt. Công tác chuyên môn khám chữa bệnh hoàn thành tốt. Công tác dược rất tốt. Công tác phòng chống dịch và tiêm chủng mở rộng hoạt động tốt, an toàn tuyệt đối. Chương trình Y tế học đường có đầy đủ hồ sơ kế hoạch, quy chế phối hợp, khám sức khỏe 2 trường. Trạm Y tế đã điều trị bệnh tăng huyết áp tại trạm, đã liên thông dữ liệu hồ sơ bệnh nhân tăng huyết áp. 

 

kiem tra y te 233223777

 

kiem tra y te 2332239009

Tiến hành kiểm tra các tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế tuyến xã giai đoạn đến năm 2020

 

      Bên cạnh đó còn một số hạn chế như : Thiếu đồng hồ đo nhiệt độ độ ẩm, thiếu các quy trình thao tác chuẩn. Thiếu giấy phép hoạt động của quầy thuốc. Chương trình Y tế trường học cần làm lại quy chế phối hợp giữa trạm và các trường học theo công văn 1956. Bảng phân công nhiệm vụ của các thành viên trong ban chỉ đạo. Sàng lọc lại hồ sơ sức khỏe trong liên thông dữ liệu bệnh nhân tiểu đường … Đánh giá theo thang điểm đạt 97/100 điểm.

 

kiem tra y te 2332233434532

Kiểm tra công tác quản lý thuốc tại trạm y tế xã Cẩm Thạch

 

       Đối với đơn vị trạm y tế xã Cẩm Bình có Cơ sở nhà Trạm đảm bảo xanh sạch đẹp, quầy thuốc có điều hòa. Công tác chuyên môn khám chữa bệnh hoàn thành tốt. Công tác dược rất tốt. Công tác phòng chống dịch và tiêm chủng mở rộng hoạt động tốt, an toàn tuyệt đối. Chương trình Y tế học đường có đầy đủ hồ sơ kế hoạch, quy chế phối hợp, khám sức khỏe 2 trường. Trạm Y tế đã điều trị bệnh tăng huyết áp tại trạm, đã liên thông dữ liệu hồ sơ bệnh nhân tăng huyết áp.  

     

kiem tra y te 233223234233

 

kiem tra y te 2332230000

Kiểm tra tại trạm y tế xã Cẩm Bình

 

     Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như : Thiếu nghị quyết Đảng ủy và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của xã có các chỉ tiêu lớn Y tế. Thiếu đồng hồ đo nhiệt độ độ ẩm, thiếu các quy trình thao tác chuẩn. Thiếu giấy phép hoạt động của quầy thuốc. Chưa thể hiện được số lô và hạn dùng của các lô thuốc trong hóa đơn đỏ … Căn cứ vào kết quả đánh giá đơn vị đạt 94/100 điểm.

 

kiem tra y te 233223111212

Thông qua kiểm tra nhằm khắc phục những tồn tại hạn chế, làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân

 

      Cũng tại các buổi kiểm tra, ý kiến của lãnh đạo chính quyền các xã cũng như các đơn vị y tế ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ y tế các đơn vị trong thời gian quan. Đặc biệt là việc sau khi chuyển công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình về Trung tâm Y tế dự phòng quản lý đã có nhiều chuyển biến khởi sắc. Công tác dân số được đẩy mạnh, cán bộ làm dân số cũng đã chuyên tâm cho hoạt động dân số tại địa bàn. Tuy nhiên Đoàn công tác cũng đã yêu cầu các đơn vị cần phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế để làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân. Góp phần cùng với các xã đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM hiện nay.

      Cùng với kiểm tra các đơn vị y tế xã Cẩm Thạch và xã Cẩm Bình, Trung tâm y tế huyện và trung tâm dân số KHHGĐ huyện Cẩm Xuyên cũng đã tiếp tục kiểm tra đánh giá các đơn vị trạm y tế còn lại trong toàn huyện. Qua đánh giá chung các đơn vị đều thực hiện tốt các quy định theo Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Trong đó việc thực hiện tiêu chí 15 về y tế trong xây dựng NTM cơ bản đã hoàn thành.

Đình Tuấn/http://camxuyen.hatinh.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tế xã

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104


Hôm nayHôm nay : 18757

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59926473