18:32 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên

Thứ ba - 31/07/2018 05:16
LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Sơn - UVBTV, Trưởng ban tài chính LĐLĐ tỉnh. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Thanh Long - UVBTV, Trưởng ban dân vận Huyện ủy.
Bám sát nhiệm vụ chính trị, từ đầu năm đến nay các hoạt động  của LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên luôn hướng về cơ sở, tranh thủ được sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của huyện nhà.

 


LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên sơ kết nhiệm vụ 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2018.

 

       LĐLĐ huyện đã chỉ đạo chặt chẽ việc CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC và Hội nghị người lao động theo Nghị định 04 và Nghị định 60 của chính phủ. Kết quả 100% cơ quan, đơn vị HCSN đã phối hợp tổ chức Hội nghị CBCC; 72% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã tổ chức Hội nghị người lao động; Việc hướng dẫn các CĐCS doanh nghiệp ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể được quan tâm, có 13/15 đơn vị đã thực hiện có hiệu quả. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn, chế độ tiền lương, tiền thưởng trong các loại hình doanh nghiệp.

       Các hoạt động chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao đông, các hoạt động xã hội được quan tâm. Nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất  năm 2018, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, tại chương trình đã trao 90 suất quà trị hơn 40 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ đã trao tặng 232  suất quà trị giá 85 triệu đồng, hỗ trợ 7 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra các CĐCS cũng đã trao tặng 635 suất quà trị giá hơn 170 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 


LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên tôn vinh Công nhân tiêu biểu trong tháng Công nhân năm 2018.

 

      Hưởng ứng tháng công nhân năm 2018, LĐLĐ huyện đã triển khai tốt các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và trao 25 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được quan tâm, 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 2 công đoàn cơ sở, phát triển mới 85 đoàn viên. 

 


CĐCS Trường Tiểu học Thị trấn Cẩm Xuyên nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ Tỉnh vì có phong trào thi đua xuất sắc năm học 2017 - 2018.

 

      Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được tăng cường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đặc biệt là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng nhà nước, những chính sách liên quan đến người lao động, các âm mưu, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên cũng đã phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia, tùy đặc tù công việc, yêu cầu nhiệm vụ,  mỗi công đoàn cơ sở đã có nhiều sáng tạo để thực hiện các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Dạy tốt, học tốt”, phong trào thi đua Xây dựng nông thôn mới, ngày thứ 7 về cơ sở...

 


 


 


Với nhiều thành tích nổi bật, có nhiều tập thể và cá nhân của CĐCS các Trường học đã được LĐLĐ Tỉnh tặng Bằng khen. 

 

     Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu chia sẽ thêm những kết quả đạt được của từng đơn vị, nêu lên những tồn tại, hạn chế từ đó đề ra các mục tiêu nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, trong đó  LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, tiếp tục thực “ Mỗi CĐCS – Mỗi lợi ích đoàn viên”. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề của CNVCLĐ. Nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm 2018.

 

                                                Theo Hồng Phượng – Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 979199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59987522