17:16 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nô nức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019

Thứ tư - 05/09/2018 20:27
Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày mùa thu lịch sử, cùng với toàn Tỉnh sáng nay ngày 5/9, thầy và trò thầy và trò của 71 trường học trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên cũng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Các lãnh đạo huyện và các ban ngành đoàn thể huyện, cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã về chung vui các trường.


 Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày mùa thu lịch sử, cùng với toàn Tỉnh sáng nay ngày 5/9, thầy và trò  thầy và trò của 71 trường học trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên cũng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

 

       * Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy dự lễ khai giảng tại trường PTTH Cẩm Bình.

 


Đồng chí Hà Văn Bình - Phó bí thư thường trực Huyện ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại trường PTTH Cẩm Bình.

 

      Với tinh thần đoàn kết, nổ lực phấn đấu, thi đua yêu nước, vượt khó, sáng tạo, tập thể sư phạm, cùng học sinh THPT Cẩm Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018. Nhà trường đạt tập thể Lao động xuất sắc cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen, tặng cờ thi đua cho Ban nữ công, Đoàn trừng được Trung ương đoàn tặng Bằng khen. Có 1 cá nhân được Bộ Trưởng GD&ĐT tặng bằng khen, 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều cán bộ giáo viên đạt chiến sỹ thi đua, Có cấp cơ sở.   Tại lễ khai giảng nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

 


 Với nhiều thành tích đã đạt được, tại lễ khai giảng thầy và trò trường PTTH Cẩm Bình đã được đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức TW gửi tặng hoa và bức tượng chân dung Bác Hồ bằng đồng.

 

     Năm học 2018 – 2019, trường PTTH Cẩm Bình có gần 1600 học sinh,  Phát huy những thành tích đạt được, tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà  Trường đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2018-2019 là: Tăng cường dân chủ, kỷ cương nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục văn minh, an toàn, thân thiện; giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng mũi nhọn; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học, nâng cao hiểu quả giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề; chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng mềm và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.

 

 

      Trường PTTH Cẩm Bình sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nhất là về phương pháp, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng kết hợp dạy lý thuyết gắn với thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và xã hội; Tiếp tục bổ sung điều cihnh nhằm phát triển chương trình kế hoạch, các điều kiện đảm bảo hoat động giáo dục theo hướng tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới; Phấn đấu kết thúc năm học 2018-2019 trường tiếp tục giữ vững và phát huy tốt hơn nữa các thành tích đã đạt được.

 


Thừa ủy quyền của UBND Tỉnh, đồng chí Hà Văn Bình - Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã trao tặng bằng khen của UBND Tỉnh cho các tập thể và cá nhân ở trường PTTH Cẩm Bình.

 

      * Đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự lễ khai giảng tại trường PTTH Cẩm Xuyên.

      Dự lễ khai giảng, ở tỉnh còn có đồng chí Hoàng Văn Minh – Giám đốc Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh; đại diện Phòng giáo dục và đào tạo huyện, đại diện quỹ học bổng Đài Loan và  quỹ Alivina, đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng các thầy cô giáo và học sinh toàn trường cùng tham dự.

 


Sân trường ngập tràn cờ hoa trong lễ khai giảng ở trường PTTH Cẩm Xuyên.
 

      Trường THPT Cẩm Xuyên có 101 cán bộ giáo viên và 1346 học sinh, trong năm học vừa qua  thầy và trò trường THPT Cẩm Xuyên gặt hái được nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập. Với nhiều nỗ lực tập thể sư phạm trong nhà trường đã đực tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và danh hiệu cao quý khác. Điển hình là thầy giáo Đậu Vỵ vinh dự được nhà nước tặng danh hiệu “ Nhà giáo ưu tú”.

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường PTTH Cẩm Xuyên.

 

       Các học sinh trong nhà trường cũng đã chăm chỉ phấn đấu học tập để đạt được nhiều kết quả cao. Có 51 em đạt giải trong đó có 3 học sinh đạt giải nhất, trong cuộc thi “ An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” có 2 học sinh đạt giải quốc gia, có 1 sản phẩm của học sinh được tham gia cuộc thi sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14, có 5 em đạt huy chương vàng trong Hội khỏe phù Đổng cấp tỉnh. Trong kỳ thi THPT Quốc gia trường xếp thứ 3 toàn tỉnh và đứng đầu toàn huyện, trong đó có 222 em đậu đại học.

 


Trao tặng quà khuyến học cho các học sinh trường PTTH Cẩm Xuyên.

 

     Trong không khí vui tươi của ngày tựu trường, thầy và trò trường THPT Cẩm Xuyên đã cùng nhau hứa quyết tâm cho một năm học mới gặt hái được nhiều thành tích ghi danh vào bảng vàng truyền thống của nhà trường để góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

 


Tại lễ khai giảng, Cơ quan BHXH Tỉnh đã tặng trường PTTH Cẩm Xuyên 10 bộ máy vi tính.

 

      Cũng tại lễ khai giảng  Cơ quan Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đã tặng 10 bộ máy vi tính cho  nhà trường và các quỹ của các nhà tài trợ như Qũy học bỗng Đài Loan, quỹ Alivina, quỹ khuyến học Nguyễn Du, quỹ khuyến học nhà trường cũng đã trao nhiều suất học bỗng cho các học sinh có thành tích xuất sắc nhân dịp năm học mới.

       * Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc –UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện dự lễ khai giảng tại Trường THPT Hà Huy Tập.

 


 Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc –UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hà Huy Tập.

 

      Dự lễ khai giảng ở huyện có  đại diện lãnh đạo hội khuyến học, huyện đoàn, công an huyện, hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo các xã có con em học tại trường và tập thể giáo viên, phụ huynh học sinh trong toàn trường cùng tham dự.

 


Các đại biểu tham dự lễ khai giảng tại trường PTTH Hà Huy Tập.

 

        Năm học 2017 - 2018 tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt.  Nền nếp học sinh được duy trì, tạo môi trường giáo dục lành mạnh. Năm học qua có 4/4 cán bộ giáo viên tham gia dự thi bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý đều đạt, trong đó một người được bổ nhiệm vào chức vụ phó hiệu trưởng; Công tác viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học tiếp tục được phát huy có 3 SKKN cấp tỉnh và 13 SKKN cấp ngành.

 

 

     Toàn trường có 1 em học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia môn Tin học, có 41 em học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học qua, trong đó có 1 giải nhất, 10 giải nhì, 18 giải ba và 12 giải khuyến khích; Tiếp tục đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “ An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” trong đó có 1 giáo viên đạt giải ba, 1 giáo viên đạt giải khuyến khích, 1 học sinh đạt giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Bên cạnh đó đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc” với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và tập thể được tuyên dương; Tham gia cuộc thi  “ Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt 1 giải nhất và 1 giải ba…

          Trong niềm phấn khởi tự hào với danh hiệu trường chuẩn quốc gia, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập tiếp tục quyết tâm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2018 – 2019.

 


Tại  lễ khai giảng Hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên  và Công ty lao động Nhật Bản Alevina tại Cẩm Xuyên cũng đã trao tặng quà cho các em nghèo học giỏi trong năm học qua.
 

          Tại lễ khai giảng năm học mới tập thể trường THPT Hà Huy Tập vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD – ĐT;  Được TW Đoàn  trao tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Tặng giấy khen của Sở GD – ĐT cho tập thể nhà trường tiên tiến; Trao tặng giấy khen của Sở GD – ĐT cho 3 cá nhân; Trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 9 cá nhân; Trao tặng phần thưởng cho 2 giáo viên có thành tích xuất sắc bồi dưỡng học sinh giỏi trong năm học qua. Tại  lễ khai giảng Hội khuyến học huyện Cẩm Xuyên cũng đã trao tặng 2 suất học bổng với mỗi suất trị giá 500 ngìn đồng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và Công ty lao động Nhật Bản Alevina tại Cẩm Xuyên cũng đã trao tặng 10 suất học bổng với mỗi suất trị giá 500 ngìn đồng cho các em nghèo học giỏi trong năm học qua.

       * Thực hiện đúng hướng dẫn của Sở GD & ĐT Hà Tĩnh, lễ khai giảng ở huyện Cẩm Xuyên được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm, vui tươi, phấn khởi với các nghi thức chào cờ, hát quốc ca, nghe thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đánh trống khai trường.  Tại lễ khai giảng, thầy và trò các nhà trường, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn đã thể hiện quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm học mới.

 


    Trong năm học 2018 – 2019, bên cạnh giữ vững tiêu chí 41 trường đã đạt chuẩn quốc gia, Cẩm Xuyên phấn đấu xây dựng thêm 10 trường đạt chuẩn quốc gia và 9 trường  trọng điểm.
 

      Trong năm học 2018 – 2019 ngành giáo dục huyện Cẩm Xuyên tiếp tục thực hiện quy hoạch bố trí sắp xếp trường lớp theo lộ trình Đề án phát triển giáo dục mầm non và phổ thông Hà Tĩnh đến 2025. Giữ nghiêm nề nếp kỷ cương, phát huy dân chủ trong trường học. Triển khai có chất lượng công tác bồi dưỡng đội ngũ, nhất là nâng cao phương pháp, chất lượng giảng dạy của giáo viên.  Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, dạy và học. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; dạy học phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn. Quan tâm dạy chữ với dạy người, giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, ý thức công dân. Tập trung chỉ đạo, đầu tư để xây dựng thành công các trường đạt chuẩn quốc gia, từng bước hoàn thiện từng tiêu chuẩn gắn với lộ trình về đích nông thôn mới của xã.

     Trong năm học 2018 – 2019, bên cạnh giữ vững tiêu chí 41 trường đã đạt chuẩn quốc gia, Cẩm Xuyên phấn đấu xây dựng thêm 10 trường đạt chuẩn quốc gia và 9 trường  trọng điểm.

 


 

    Với khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi, sau ngày khai giảng, các trường học sẽ triển khai các hoạt động dạy và học, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra.

 

                                                          Theo Nhóm phóng viên Đài TT – TH Cẩm Xuyên/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 33529

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799271