04:26 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tháng 1 năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội huyện Cẩm Xuyên đạt nhiều kết quả nổi bật

Thứ tư - 07/02/2018 11:49
UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị nghe tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2018 và nhiệm vụ tháng 2. Dự và chỉ đạo có cồng chí Đặng Quốc Cương, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Phạm Đăng Nhật, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí UVBTV, phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, các xã thị trấn trong toàn huyện.
Hội nghị nghe tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2018 và nhiệm vụ trong tháng 2.

Hội nghị nghe tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2018 và nhiệm vụ trong tháng 2.

Trong tháng 1 năm 2018, toàn huyện đã tập trung chỉ đạo gieo cấy lúa vụ xuân trên diện tích 9500 ha đạt 100% kế hoạch. Trong đó nhờ việc chủ động phân bổ 78 tấn giống giúp người dân chủ động trong gieo cấy. Việc triển khai phá bờ thửa đã tăng diện tích sản xuất.

     Nhiều địa phương đã chủ động huy động người dân ra đồng làm thủy lợi nội đồng đạt kết quả tích cực với số lượng trên 116 ngàn m3. Huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát dịch bệnh, tổ chức phòng chống cho đàn vật nuôi trong thời tiết giá rét như hiện nay. Trong tháng đầu năm tổng lượng khai thác thủy sản đạt 570 tấn.

     Về công tác bồi thường sự cố môi trường, huyện Cẩm Xuyên đã ban hành các văn bản đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện xác nhận, thẩm định và phê duyệt bồi thường thiệt hại theo văn bản chỉ đạo của thủ tướng chính phủ. Đối với các xã có đối tượng bổ sung đã triển khai rà soát lại và thực hiện kê khai xác nhận, thẩm định.

     Trong chương trình xây dựng NTM, đã rà soát, lập phê duyệt khung kế hoạch thực hiện bộ tiêu chí cho các xã đăng ký về đích năm 2018. Chỉ đạo thực hiện hoàn thành các nội dung xây dựng mô hình tua tuyến và các mô hình theo tiêu chí của sở ngành tại các xã Cẩm Bình, Cẩm Yên. Cẩm Thạch, Cẩm Lạc.

     Về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, trong tháng 1 toàn huyện ước thực hiện 154 tỷ đồng. Hoàn thành việc lập quy hoạch và các thủ tục liên quan đến đầu tư cụm công nghiệp Cẩm Nhượng. Tiến hành rà soát hệ thống điện tại khu du lịch Nam Thiên Cầm để đề xuất đầu tư.

     Về thương mại, du lịch, dịch vụ, tổng mức luân chuyển hàng hóa bán lẻ và thương mại trên địa bàn ước đạt 166 tỷ đồng. Tích cức phối hợp về các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trước, trong sau tết. Xây dựng cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả …

     Về lĩnh vực văn hóa xã hội đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn, dịp vui tế đón xuân Mậu Tuất 2018. Công tác chăm sóc sức khỏe được triển khai đồng đều đạt nhiều kết quả tốt. An ninh chính trị an toàn xã hội được đảm bảo, xử lý nhiều vụ vi phạm về buôn bán vận chuyển pháo nổ, trộm cắp tài sản, đánh bạc các tình trạng vi phạm ATGT … Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện tốt trong tháng 2 năm 2018.

 


Ý kiến phát biểu của một số ban ngành cấp huyện

 

    Tại hội nghị cũng đã được nghe một số ý kiến của các ban nghành, các xã thị trấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 1 và ý kiến về nhiệm vụ trong tháng 2 năm 2018 như vấn đề môi trường, sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng NTM …

 


 Đồng chí Đặng Quốc Cương, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đặng Quốc Cương, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo ATVSTP trước, trong sau tết, trong đó chú trọng về khâu chế biến. Tiến hành rà soát lại số lượng diện tích đã xuống giống, có chỉ đạo đối với tình hình chăm sóc sâu bệnh. Xử lý các tồn đọng trong xây dựng NTM, ra quân tiến hành trồng cây xanh. Rà soát hệ thống xử lý nước thải. Các xã về đích cần tăng cường chỉnh trang vườn hộ. Các xã chưa về đích ra quân phát quang vườn hộ, triển khai các công việc ngay từ đầu năm…

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện 
phát biểu kết luận tại hội nghị

 

    Kết luận tại hội nghị đồng chí Phạm Đăng Nhật, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm như chỉ đạo công tác sản xuất vụ Xuân, phòng chống dịch bệnh, giết mổ gia súc gia cầm tập trung. Kiểm tra, hướng dẫn các hoạt động về văn hóa thể thao, các lễ hội trong dịp tết. Tiến hành thăm hỏi tặng quà các đối tượng già cả, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. Tăng cường công tác kiểm tra xử lý đối với quản lý đất đai tài nguyên và khoáng sản. Đẩy mạnh các hoạt động về xây dựng NTM. Đối với sự cố mối trường cần hoàn thành các hồ sơ đối tượng nằm trong quy định để chi trả trước tết. Về an ninh trật tự, kiểm tra xử lý các tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, ATGT trước trong sau tết đảm bảo người dân vui tết đón xuân. Quả lý các nơi cư trú, các đối tượng kinh doanh có điều kiện …

 

Theo Đình Tuấn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ubnd huyện, chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 39230

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1259059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58851114