03:41 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện Cẩm Xuyên thăm đồng, đánh giá kết quả triển khai giống lúa VT-NA6

Thứ bảy - 26/08/2017 12:17
UBND huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Tổng công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An tổ chức thăm đồng, đánh giá kết quả triển khai giống lúa mới VT-NA6 và mô hình phá bờ thửa vụ hè thu năm 2017. Ở tỉnh có lãnh đạo Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật. Ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình - Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.


Thăm đồng đánh giá kết quả giống VT - NA6 tại thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành

 

   Đoàn đã đi tham quan mô hình sản xuất cánh đồng lớn VTNA6 tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An; tham quan mô hình sản xuất thử giống VTNA6 tại thôn Trung Trạm xã Cẩm Bình, và thôn Trung Đoài xã Cẩm Lạc và tham quan mô hình phá bờ thửa tại thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành.

    Giống VT-NA6 đã được Tổng công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Nghệ An đưa vào sản xuất thử nghiệm ở nhiều tỉnh trong nước. Tại huyện Cẩm Xuyên  đưa vào sản xuất thử trong vụ hè thu năm 2017, tại thôn Trung Trạm xã Cẩm Bình và một số diện tích trên địa bàn xã Cẩm Lạc. Qua sản xuất cho thấy giống cho năng suất trung bình 75- 80  tạ / ha. Giống VT-NA6 có ưu điểm như có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, năng suất cao, khả năng chống đổ tốt, chống chịu rét khá và cho chất lượng gạo ngon, năng suất cao.

 


 Giống VT - NA6 ​ có nhiều ưu điểm khả năng chống chịu sâu bệnh khá tốt,
ngắn ngày và năng suất khá cao

 

   Về mô hình phá bờ thửa tại thôn Đông Nam Lộ xã Cẩm Thành với sự tập trung chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và ý thức của người dân đạt được nhiều kết quả. Số thửa ban đầu trên 1550 thửa với diện tích 72 ha. Sau khi thực hiện phá bờ thửa nhỏ để tạo thành thửa lớn, số thửa hiện tại chỉ còn 77 thửa, với diện tích 76ha. Trong đó vụ xuân năm 2017, tổng diện tích phá bờ thửa thành cánh đồng lớn là 42 ha, sản xuất vụ hè thu diện tích đã tăng thêm 34 ha.  Việc thực hiện thành công phá bờ thửa nhỏ để tạo thành thửa lớn sản xuất tập trung đã đưa lại hiệu quả kinh tế không nhỏ cho bà con nông dân  và đặc biệt là thay đổi thói quen, tập quán sản xuất nhỏ lẻ của người dân. 

 


Các đại biểu tham gia tại hội thảo đánh giá kết quả giống VT - NA6 

 

    Qua thăm đồng, đánh giá kết quả giống lúa VT-NA6 và mô hình phá bờ thửa tại thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, đồng chí Phạm Đăng Nhật , Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: giống VT-NA 6, được sản xuất thử nghiệm trên một số diện tích vụ hè thu năm 2017, có nhiều ưu điểm khả năng chống chịu sâu bệnh khá tốt, ngắn ngày và năng suất khá cao. Trong vụ sản xuất tới huyện sẽ đưa vào sản xuất trên một số diện tích. Tuy nhiên, để sản xuất đạt năng suất cao phòng NN và PTNT huyện cần phối hợp chặt chẽ với Công ty vật tư nông nghiệp Nghệ An hướng dẫn cụ thể quy trình kỷ thuật sản xuất, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho bà con nông dân.

 


Đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại hội thảo

 

    Đối với mô hình phá bờ thửa tại thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những hiệu quả mang lại. Trong đó đã từng bước thay đổi thói quen trong sản xuất nhỏ lẻ của người dân hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp tập trung, hiện đại góp phần giảm chi phí và sức lao động, đồng thời tăng năng suất lao động và thu nhập; yêu cầu các địa phương tổ chức tham quan rút kinh nghiệm và tổ chức triển khai trên địa bàn toàn huyện, xem đây là nhiệm vụ đột phá trong sản xuất vụ xuân năm 2018 và những năm tiếp theo. 

 

Theo Hoài Thương - Minh Sơn/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 24977

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 995385

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60003708