06:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Viết tiếp truyền thống cách mạng trên quê hương Cẩm Hưng

Thứ năm - 26/04/2018 15:18
Người dân Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh hôm nay đang viết tiếp truyền thống vùng đất cách mạng bằng những việc làm thiết thực, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

Đã thành thông lệ, cứ đến dịp kỷ niệm ngày sinh cố TBT Hà Huy Tập (ngày 24 /4), các cô giáo Trường Mầm non Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) lại dẫn học sinh đến Khu Di tích Hà Huy Tập để giới thiệu lịch sử, ôn lại truyền thống cách mạng quê hương. Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng khi nghe hướng dẫn viên thuyết minh về thân thế, sự nghiệp, nơi sinh ra và lớn lên của cố TBT Hà Huy Tập tại quê hương Cẩm Hưng, các em rất hào hứng, chú ý lắng nghe, cô Dương Thị Dung - giáo viên Trường Mầm non Cẩm Hưng nói.

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

Cùng với tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cẩm Hưng đang thi đua phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Về với Cẩm Hưng hôm nay, điều dễ nhận thấy nhất đó chính là sự đổi thay rõ nét trên từng con đường, mỗi cánh đồng đến trong từng ngôi nhà. Mặc dù xuất phát điểm thấp, sản xuất thuần nông nhưng năm 2017, nhân dân và cán bộ Cẩm Hưng đã chung sức, đồng lòng xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

Đến thôn Hưng Trung - nơi có Khu Di tích Hà Huy Tập trong những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi được chứng kiến cảnh bà con trong thôn đang chung tay xây dựng hệ thống thoát nước khu dân cư. Bí thư Chi bộ thôn Hưng Trung Nguyễn Như Xoan cho biết, thôn đã đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu năm 2017 nhưng vẫn còn một số tiêu chí chưa thực sự bền vững nên vẫn phải tiếp tục bổ sung.

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

Cũng theo “báo cáo nhanh” của Bí thư chi bộ, thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn thôn đã khép kín 8km đường giao thông bằng bê tông. Nhiều đoạn đường ngõ xóm trước đây chật hẹp, 2 người đi xe máy không tránh nhau được, nay đã được bà con hiến đất mở rộng lên 5m. Về kinh tế, trong thôn có 5 vườn mẫu đạt chuẩn, 2 mô hình kinh tế trồng cây ăn quả và chăn nuôi cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm. “Trong quá trình xây dựng NTM, mọi khoản đóng góp đều phải hợp lý, có lộ trình và được công khai, minh bạch. Từ đó mới tạo được sự thống nhất, đồng thuận từ cấp ủy đến toàn thể nhân dân” – ông Xoan chia sẻ.

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

Với cán bộ và nhân dân Cẩm Hưng, xây dựng NTM là “trường kỳ”, thường xuyên, liên tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng Nguyễn Đình Dũng cho biết, trên cơ sở kết quả đạt được, địa phương tiếp tục củng cố, nâng cấp các tiêu chí để đảm bảo đạt chuẩn bền vững. Một số nhiệm vụ cụ thể được phân công cho các tổ chức đoàn thể đã được triển khai như: giải tỏa vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng mương thoát nước khu dân cư, chỉnh trang 12 km hành lang giao thông…

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

Bên cạnh tập trung chỉ đạo, chú trọng đến nâng cao năng suất, chất lượng lúa, những năm gần đây, Cẩm Hưng đã chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Đến nay, toàn xã có gần 30 ha nuôi trồng thủy sản, sản lượng khai thác tự nhiên đạt 150 tấn. Nhiều diện tích trồng rừng kém hiệu quả đã được chuyển đổi sang trồng cam theo hướng thâm canh hoặc trồng đào…

viet tiep truyen thong cach mang tren que huong cam hung

“Là những người con trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, chúng tôi có “áp lực” rất lớn, phải làm thế nào để không hổ thẹn với tiền nhân, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh” - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng Nguyễn Đình Dũng cho hay.

Theo: Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 279


Hôm nayHôm nay : 15460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235289

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58827344