08:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.

Thứ năm - 28/06/2018 10:22
Gia đình là tế bào, là nền tảng của xã hội. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực đạo đức có giá trị tốt đẹp như kính trên, nhường dưới, tình nghĩa, thuỷ chung. Xây dựng gia đình hạnh phúc là mục tiêu phấn đấu của mỗi gia đình Việt Nam.

 Chồng thường xuyên đi công tác xa, chị Bùi Thị Hoa Thơm ở thị trấn Cẩm Xuyên  phải thay chồng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong gia đình để chăm sóc, dạy dỗ hai con ăn học cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Theo chị Thơm, mặc dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng bản thân chị luôn thấy được trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ hòa khí, vun vén cho hạnh phúc gia đìnhChị Bùi Thị Hoa Thơm - Thị trấn Cẩm Xuyên – huyện Cẩm Xuyên chia sẽ : “ Theo tôi để có một gia đình hạnh phúc thì mỗi thành viên trong gia đình cần phải có sự chia sẽ, giúp đỡ nhau, Với gia đình tôi thì chồng thường xuyên công tác xa nhà nên bản thân tôi vừa làm bổn phận người vợ và thay chồng trong việc nuôi dạy con cái theo khả năng của mình.

 


Chị Bùi Thị Hoa Thơm đang chăm chú giảng bài cho các con

 

     Người xưa thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Câu nói đó đã khẳng định tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Với thiên chức của mình, phụ nữ là người khéo léo sắp xếp, tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc và giáo dục con cái, điều hòa các mối quan hệ gia đình. Họ là người có vai trò giữ lửa hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình. Cùng với đó thì để giữ mối hòa khí trong gia đình thì các thế hệ trong gia đình như : Ông bà, bố mẹ, con cái ngoài việc làm tròn vai trò trách nhiệm của mình thì cần phải có sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để tạo lập, vun vén nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc theo đúng nghĩa. Cô giáo Lê Thị Bích Ngọc - Giảng viên Tâm lý giáo dục – Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết : “ Thục ra cuộc sống hiện đại thì sẽ kéo theo mối quan hệ khác biết. Đâu đó chúng ta thấy mối quan hệ trong gia đi có sự thay đổi, có rất ít những bữa cơm trong gia đình thưa thớt đi, các thành viên trong gia đình ít gặp gỡ. Để gửi gia đình truyền thống thì các thành viên trong gia đình cần có sự quan tâm, gần gủi, mật thiết và đảm bảo quy tắc nhất định trong ứng xử của các mối quan hệ như ông, bà, vợ chồng, con cái…

 


Bữa ăn đoàn tụ các thành viên trong gia đình tạo không khí đầm ấm, vui vẻ

 

    Mặc dù, cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi. Những gia đình có 3, 4 thế hệ cùng chung sống ít dần đi nhưng những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống Việt vẫn luôn được trân trọng và trao truyền cho các thế hệ tiếp nối. Sự kính trên, nhường dưới, yêu thương, quan tâm chăm sóc nhau luôn luôn được các thành  viên trong các gia đình gìn giữ, phát huy. Và để tôn vinh nét đẹp truyền thống gia đình hạnh phúc trong thời hiện đại thì hàng năm các tổ chức chính trị, xã hội cũng đã tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cộng đồng như: Tọa đàm, giao lưu, gặp mặt, tặng quà nhằm tôn vinh các gia đình tiêu biểu nhân ngày gia đình Việt Nam. Ông Phạm Viết Công - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên cho biết thêm “ Để các thành viên trong gia đình có sự gắn kết, chia sẽ, yêu thương đùm bọc nhau trong cuộc sống, chúng tôi đã có những hoạt động tuyên truyền, nói chuyện, giới thiệu những gia đình điển hình có nhiều đóng góp cho xã hội, cho làng xóm quê hương để từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc”.

 

 


Lãnh đạo LĐLĐ huyện và công đoàn xí nghiệp Mitraco trao quà cho các gia đình tiêu biểu
nhân ngày gia đình Việt Nam (28/06/2018)

 

    Gia đình là nền tảng của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc là mục tiêu phấn đấu của mỗi gia đình Việt Nam. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn và hạt nhân của xã hội chính là gia đình. Để giữ gìn các giá trị chuẩn mực văn hóa gia đình Việt Nam trong giai đoạn phát triển như hiện nay, mỗi người cần ý thức rằng: xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ là việc riêng của mỗi nhà mà còn là trách nhiệm của cả xã hội. Gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ sẽ góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển, giàu mạnh.

 

Theo Ngọc Long/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gia đình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 37739

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211426

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803481