20:37 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ Nông thôn mới huyện Can Lộc triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện đạt chuẩn tại các xã đăng ký năm 2018

Thứ năm - 25/10/2018 12:18
Ban Chỉ đạo NTM huyện vừa có buổi làm việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện đạt chuẩn tại 4 xã đăng ký năm 2018: Kim Lộc, Xuân Lộc, Phú Lộc, Gia Hanh. Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào chủ trì.
BCĐ Nông thôn mới huyện Can Lộc triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện đạt chuẩn tại các xã đăng ký năm 2018

BCĐ Nông thôn mới huyện Can Lộc triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện đạt chuẩn tại các xã đăng ký năm 2018

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối NTM huyện, trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế, đến thời điểm hiện tại, 4 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018 cơ bản đạt vững chắc trên 10 tiêu chí, các tiêu chí còn lại, cần phải tập trung hoàn thiện, trong đó, đặc biệt là tiêu chí khu dân cư mẫu, vườn mẫu; chỉnh trang vườn hộ và các khu dân cư; xây dựng đường hoa và hệ thống hàng rào xanh. Một số xã tỷ lệ giải ngân, thu ngân sách đạt thấp, ảnh hưởng tới tiến độ triển khai các tiêu chí theo kế hoạch đề ra.

          Phát biểu thảo luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các địa phương và các phòng, ban, đơn vị đã phân tích nguyên nhân, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM; đưa ra những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân; trong tổ chức phát động các phong trào thi đua; trong huy động nguồn lực xây dựng NTM.

Chủ tịch UBND xã Kim Lộc đề nghị huyện sớm triển khai xây dựng hệ thống mương tuyến đường Kim Lộc – Đức Bình để xã chỉ đạo chỉnh trang, tạo điểm nhấn tuyến đường này.

Tỷ lệ BHYT đã đạt 89%, nhưng do vào đầu năm học, nên tỷ lệ tham gia BHYT học sinh chưa được cập nhật kịp thời, đề nghị BHXH huyện cập nhật số liệu mới nhất.

         Đại diện lãnh đạo xã Phú Lộc đề nghị Chỉnh trang đường điện sau công tơ, cần có chế tài đối với những hộ không chấp hành

Đại diện Điện lực Can Lộc khẳng định nhành Điện sẵn sàng phối hợp chỉnh trang hệ thống dây điện sau công tơ, nhưng các hộ gia đình cần chủ động bố trí con người để thực hiện

Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào nhấn mạnh một số nhiệm vụ của các phòng ban

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng ghi nhận những nỗ lực mà các xã đạt được  trong thực  hiện nhiệm vụ xây dựng NTM. Mặc dù kết quả đạt được chưa như mong muốn, nhưng khối lượng công việc cũng được khá nhiều, bởi 4 xã đăng ký đạt chuẩn năm 2018 nằm trong tốp có xuất phát điểm thấp, còn nhiều khó khăn trong huy động nguồn lực xây dựng NTM. Có nhiều nguyên nhân, khách quan và chủ quan, trong đó, cần phải thấy rõ nguyên nhân chủ quan, đó là cấp ủy, chính quyền còn lúng túng về cách làm; chủ quan, tâm lý nước đến chân mới nhảy; cán bộ chưa thực sự vào cuộc, bám nắm, dẫn đến chưa khơi dậy được sức mạnh tổng hợp của nhân dân; chưa tạo được phong trào thi đua. Các phòng, ban cấp huyện chưa sâu sát, thiếu chủ động trong tham mưu, đề xuất giải pháp chỉ đạo các tiêu chí.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng kết luận, giao nhiệm vụ

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, thời gian còn lại không nhiều, được tính bằng ngày, chính vì vậy, Bí thư huyện ủy yêu cầu các địa phương cần tập trung quyết liệt, dồn sức hoàn thành các phần việc còn lại. Đối với các xã, trên cơ sở nội dung các tiêu chí, phân công nhiệm vụ cho các tập thể, cá nhân, chốt thời gian thực hiện; tăng cường bám cơ sở, kịp thời chỉ đạo các công việc cụ thể; có cơ chế chính sách động viên cán bộ thôn xóm và hỗ trợ các thôn thực hiện các tiêu chí mềm.

Đối với các phòng, ban, ngành cấp huyện theo tiêu chí được phân công, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt là tiêu chí hồ sơ, phải  hoàn thành trước 30/10; chủ động làm việc với các ngành cấp trên để phối hợp rà soát các tiêu chí, kịp thời bổ cứu, trước khi các sở, ngành tiến hành thẩm định.

Văn phòng NTM có kế hoạch cụ thể cho các địa phương, tổng hợp báo cáo BCĐ huyện về tiến độ triển khai theo ngày, tuần; đồng thời tham mưu giải pháp chỉ đạo, quyết tâm cuối năm 2018, Can Lộc ít nhất có thêm 02 xã đạt chuẩn NTM.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 316


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 982778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991101