06:40 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BTV Huyện ủy họp bàn chủ trương, giải pháp sản xuất nông nghiệp năm 2018

Thứ tư - 22/11/2017 03:01
Thực hiện chương trình công tác tháng 11/201, BTV Huyện ủy vừa họp bàn chủ trương, kế hoạch sản xuất năm 2018. Đồng chí Nguyễn Như Dũng – TUV, Bí thư huyện ủy chủ trì hội nghị.
BTV Huyện ủy họp bàn chủ trương, giải pháp sản xuất nông nghiệp năm 2018

BTV Huyện ủy họp bàn chủ trương, giải pháp sản xuất nông nghiệp năm 2018

Upload

Đ/c  Nguyễn Duy Cường – PCT UBND huyện: trình bày bổ sung vào các báo cáo và đề án sản xuất vụ Xuân

Tại hội nghị, đại diện UBND huyện đã trình bày báo cáo về đề án sản xuất vụ Xuân năm 2018; Báo cáo về kết quả thực tái cơ cấu ngành nông nghiệp của các xã vùng Trà Sơn, các xã vùng trũng ven sông theo các kết luận của BTV huyện ủy trong năm 2016. Theo đó, mặc dù huyện đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế các vùng này, tuy nhiên sau 1 năm thực hiện kết luận, nhìn chung vẫn chưa có nhiều chuyển biến, người dân chưa thực sự vào cuộc để phát triển các mô hình nâng cao thu nhập và hấp thụ các chính sách của huyện.

Upload

Đ/c Đặng Trần Phong – PBT thường trực huyện ủy, CT HĐND huyện: Cần tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; Cần bám vào cầu thị trường để sản xuất nguồn cung

Upload

Đ/c Võ Hữu Hào – CT UBND huyện: tiếp thu và giao trách nhiệm cho các phòng ban hoàn thiện các đề án; Các phòng chuyên môn cần có những thay đổi theo hướng tiếp cận cái mới có hiệu quả.

Để làm rõ những khó khăn vướng mắc trong vấn đề phát triển kinh tế vùng và đề án triển khai sản xuất vụ Xuân, ngoài các ý kiến của các phòng ban liên quan, thì ý kiến các đồng chí trong BTV huyện ủy đã tập trung vào một số nội dung cụ thể như: không nên cơ cấu nhiều loại giống trong sản xuất nông nghiệp; công tác dự tính, dự báo tìm hướng mới chưa thực sự hiệu quả; chính sách triển khai còn chậm, chưa sát với thực tế dẫn đến việc hấp thụ các chính sách kém hiệu quả; Cần xem xét, cân nhắc lại các chính sách trong sản xuất, chăn nuôi; Liệt kê lại các chính sách không hiệu quả, rút hỗ trợ; Cần có đánh giá lại các đề án sản xuất, chăn nuôi theo cơ cấu vùng để có hướng khắc phục; Công tác phối hợp giữa các ngành, doanh nghiệp và chính quyền các địa phương kém hiệu quả; Tuyệt đối không cơ cấu giống Thiên ưu 8 trong sản xuất vụ Xuân 2018…

Upload

 Đ/c Trần Quý – Chủ nhiệm UBKT huyện ủy: Không nên cơ cấu nhiều loại giống mà phải chọn lọc để có những giống có năng suất, chất lượng

Upload

Đ/c Bùi Kiều Nhi – Trưởng Ban Dân vận: Cần tìm bộ giống lúa có chất lượng gạo ngon để đáp ứng nhu cầu thị trường

Upload

Đ/c  Nguyễn Quyết Tiến – PCT HĐND huyện: Công tác tham mưu của ngành nông nghiệp chưa thưc sự hiệu quả

Upload

Đ/c  Bùi Huy Cường – PCT UBND huyện: Quản lý chặt chẽ thuốc bảo vệ thực vật và chấn chỉnh tình trạng sử dụng để bảo vệ môi trường sinh thái.

Upload

Kết luận hội nghị, Bí thư huyện ủy Nguyễn Như Dũng giao cho UBND huyện và các ngành chức năng nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp trong hội nghị để hoàn thiện các đề án theo hướng gọn, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của từng vùng. Đồng chí bí thư huyện ủy cũng đã chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, cụ thể là thiếu sâu sát trong dự tính, dự báo; thiếu sự tập trung chỉ đạo để phát triển kinh tế vùng theo các đề án. Để khắc phục, cần ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sản xuất nông nghiệp theo hướng sạch; Cần có thêm chính sách hỗ trợ sau sản xuất với quan điểm thực chất, hiệu quả. Trên lĩnh vực chăn nuôi cần động viên nhân dân ổn định, duy trì tổng đàn gắn với chủ động liên kết; rà soát lại quy hoạch vùng chăn nuôi và quan tâm đến vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường; Tăng cường việc chỉ đạo tiêm phòng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Về lĩnh vực trồng trọt, tập trung cao chỉ đạo sản xuất vụ Xuân đảm bảo đúng lịch thời vụ; Khuyến cáo người dân không cơ cấu giống Thiên Ưu 8, ngành Nông nghiệp cần nghiên cứu giống thay thế, đảm bảo không lệch, mỗi địa phương gieo cấy không quá 3 loại giống lúa; Quan tâm vấn đề cây giống, tiếp tục nghiên cứu nhân rộng một số mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả.

 

Theo Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 28229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59969361