02:22 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc họp bàn Đề án tổng thể toàn huyện về thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, BCH Trung ương khóa XII

Thứ hai - 01/10/2018 00:16
Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc vừa tổ chức họp để nghe báo cáo tổng hợp kết quả xây dựng và duyệt đề án thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về Nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; sắp xếp tổ chức bộ máy của HTCT tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo; bàn kế hoạch kỷ niệm 550 năm thành lập huyện và một số nội dung quan trọng khác. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các phòng, ban tham mưu của Huyện ủy, UBND huyện báo cáo về kết quả và tiến độ thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của huyện và các xã, thị trấn; dự thảo kế hoạch tổ chức kỷ niệm 550 năm thành lập huyện. Theo đó, đối với Đề án thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của huyện, đã được Ban Tổ chức Huyện ủy bổ sung, chỉnh sửa, dự thảo lần 2 trên cơ sở ý kiến góp ý của các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Đối với đề án cấp xã, đã có 19/19 xã, thị trấn đã được các đoàn công tác do Ban Thường vụ, Hội đồng thẩm định ủy quyền tổ chức thẩm định xong đề án. Về cơ bản, các đề án đảm bảo mục đích, yêu cầu theo đề cương hướng dẫn của Huyện ủy; những nội dung cần  điều chỉnh, các đoàn công tác đã lưu ý các địa phương hoàn thiện kịp thời.

          Bàn về Đề án tổng thể của huyện thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, các đại biểu tham dự thảo luận, trao đổi thẳng thắn về một số nội dung trọng tâm của Đề án. Phải xác định rõ mục tiêu của việc xây dựng và thực hiện đề án chính là nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, sắp xếp tổ chức bộ máy của HTCT tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chính vì vậy, từ đánh giá thực trạng về tổ chức bộ máy, biên chế, hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy trong HTCT từ huyện đến cơ sở phải đúng thực chất; trên cơ sở đó, đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, hệ thống các giải pháp và lộ  trình phù hợp để triển khai thực hiện. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan khối Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể; các đơn vị sự nghiệp cũng cần phải nghiên cứu, đảm bảo phù hợp, không máy móc nhưng phải quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện, nếu đã thống nhất.

Về kỷ niệm 550 năm thành lập huyện, các ý kiến thảo luận về cơ bản đồng tình với dự  thảo kế hoạch của UBND huyện. Tuy  nhiên, cần quan tâm tới ý nghĩa của các hoạt động và Lễ kỷ niệm, chính là qua đó, khơi dậy và phát huy truyền thống quê hương Can Lộc; tổ chức phát động phong trào thi đua, các công trình chào mừng, coi trọng các chương trình an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao từ huyện tới cơ sở…

Kết luận Hội nghị, Bí thư  Huyện ủy Nguyễn Như Dũng đã yêu cầu Ban soạn thảo Đề án cấp huyện trên cơ sở các ý kiến thảo luận, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề án thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của huyện, theo hướng: Phần đánh giá thực trạng của Đề án quan tâm tới những bất cập, hạn chế, sự cần thiết phải bố trí, sắp xếp, tinh gọn bộ máy; làm rõ hơn mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, kinh phí thực hiện. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị thực hiện theo hướng: Các cơ quan Đảng, sáp nhập Trung tâm BDCT huyện với BTG, Ban Dân vận Huyện ủy; khối chính quyền, sáp nhập Phòng Nội vụ - Lao động TBXH Mặt trận và các tổ chức đoàn thể; chưa đưa mục tiêu sáp nhập văn phòng cấp ủy và UBND huyện. Đối với cấp xã, thôn, việc xác định các mục tiêu, chỉ tiêu phải bám tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh và giảm theo lộ trình Nghị quyết 18-NQ/TW. Các vị trí có 02 cán bộ đảm nhận, bố trí 01 sang thực hiện nhiệm vụ khác, có thể kiêm  nhiệm vụ ở thôn xóm, hoặc kiêm thêm công việc của xã.

Về Kế  hoạch kỷ niệm 550 năm thành lập huyện: Cần triển khai sớm công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM – đô thị văn minh; đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai các chương trình an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể thao; thi tìm hiểu truyền thống quê hương… trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân./.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 27056

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59798581