09:11 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban thường vụ Huyện ủy bàn Đề án sáp nhập một số xã

Thứ tư - 19/09/2018 21:06
Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức duyệt đề án sáp nhập các xã Khánh Lộc và Vĩnh Lộc, Song Lộc và Trường Lộc. Đồng chí Nguyễn Như Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Để công tác sáp nhập 4 xã theo đúng lộ trình kế hoạch đã đề ra, trước đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp lần thứ nhất và giao cho UBND huyện thành lập 2 tổ xây dựng đề án, mỗi tổ, phân công 01 đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 02 tổ soạn thảo đề án trình bày các nội dung cơ bản của 02 đề án sáp nhập. Theo đó, trong năm 2019 sẽ tiến hành sáp nhập xã Khánh Lộc và Vĩnh Lộc, Song Lộc và Trường Lộc. Sau hoàn thành sáp nhập các trường học bậc tiểu học và mầm non đã được nhân dân và phụ huynh 4 xã có sự đồng thuận cao; thời gian tới huyện sẽ tiến hành sáp nhập hệ thống các trạm y tế  trước khi sát nhập xã. Bên cạnh đó, đề án cũng đã đưa ra các giải pháp trước, trong và sau khi sáp nhập về cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, địa điểm trung tâm hành chính xã, nhân sự, tài chính ...

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để bổ sung vào đề án triển khai sáp nhập, đảm bảo vừa đúng luật, vừa đạt hiệu quả.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng đã biểu dương sự cố gắng của 2 tổ soạn thảo đề án đã xây dựng đúng tiến độ, bám đề cương hướng dẫn, đây là đề án khó, không có đề cương cụ thể nhưng đã có được sự khởi động bước đầu theo đúng lộ trình.

Để thực hiện việc sáp nhập có hiệu quả, từ khi có Nghị quyết Trung ương 6, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng đề án tổng thể, theo tinh thần của tỉnh chỉ đạo “Những việc đã rõ thì làm trước”. Đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý, cách tiếp cận 2 đề án tuy có khác nhau nhưng sau khi tổng hợp lại trình lên cấp trên thì  chung 01 đề án, đồng chí yêu cầu làm rõ thêm một số việc như: bố trí địa điểm đặt trụ sở hành chính, xử lý phần cơ sở vật chất dôi dư sau sáp nhập; lộ trình  bố trí nhân sự, tên xã mới sau khi sáp nhập phải lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, mốc thời gian hoàn thành các bước sáp nhập cấp huyện vào tháng 3/2019. Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, tiếp tục xây dựng đề án theo lộ trình đang thực hiện, trước mắt chưa thực hiện việc sáp nhập 3 xã trở thành 1 xã; phấn đấu hoàn chỉnh đề án sáp nhập xã hoàn thành trước 30/9, trình Ban Thường vụ Huyện ủy để lấy ý kiến rộng rãi tại các xã; sau khi sáp nhập trường học thành công thì tiến hành sáp nhập trạm y tế các xã theo đúng lộ trình đã đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 31701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59972833