20:10 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy: Can Lộc phải hành động để tạo bước đột phá trong xây dựng NTM

Thứ năm - 28/06/2018 10:26
Kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc sáng nay (28/6), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho rằng: Xây dựng nông thôn mới ở Can Lộc cần phải hành động để tạo bước đột phá. Tiếp tục tạo ngọn lửa quyết tâm trong nhân dân để khơi dậy phong trào. Cùng dự buổi làm việc với Huyện ủy Can Lộc về tình hình triển khai các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), kết quả xây dựng nông thôn mới và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Phó Chủ tịch HDND tỉnh Võ Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Can Lộc có các đồng chí Nguyễn Như Dũng – TUV, Bí thư huyện ủy; Võ Hữu Hào- PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, các phòng ban và lãnh đạo các xã có liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Upload

Bí thư Huyện ủy  Can Lộc Nguyễn Như Dũng báo cáo tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết TW 6 của địa phương.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, huyện Can Lộc đã khảo sát thực trạng, lãnh đạo, chỉ đạo triển  khai thực hiện. Đến nay, huyện đã sáp nhập 4 hội thành 2 hội ( Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi với hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Hội khuyến học với hội cựu giáo chức). Đối với cơ sở, sáp nhập 4 hội: (Hội người mù, chữ thập đỏ, nạn nhân chất độc da cam, hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành hội chữ thập đỏ, bảo trợ xã hội và người khuyết tật).

Upload

  Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Đề án tổng thể thực hiện Nghị quyết 18, 19  ở Can Lộc cần chú trọng đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, cơ sở nào để thực hiện vấn đề này… để từ đó đưa ra cách làm phù hợp, có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Vấn đề nhập thôn, xã phải có trình tự, phải làm từ nhân dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Upload

 Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Võ Hồng Hải: Can Lộc là địa bàn có truyền thống, có tiềm năng, trong xây dựng NTM Can Lộc cần đặt mục tiêu cao hơn. Đối với vấn đề sáp nhập xã, Can Lộc có đủ điều kiện để đi tiên phong, nhưng phải cân nhắc, tham mưu giải quyết đội ngũ cán bộ dôi dư một cách thấu đáo.

Đề án tổng thể thực hiện Nghị quyết 18, 19 – NQ/TW 6 (khóa XII) toàn huyện Can Lộc xây dựng phương hướng và lộ trình thực hiện cụ thể ở các cấp. Đối với cấp xã, hiện đang tiến hành hoàn thiện đề án sáp nhập các xã Song Lộc với Trường Lộc, xã Khánh Lộc với Vĩnh Lộc. Lộ trình đến 2021, đội ngũ cán bộ ở các thôn sẽ giảm 636 người, đến sau 2021 sẽ tiếp tục giảm 214 người.

Upload

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Can Lộc có nhiều cải thiện về nông nghiệp, đặc biệt là vấn đề về kể kiểm soát nguồn giống, sâu bệnh. Về xây dựng NTM, Can Lộc là huyện có tiềm năng nhưng phải nhìn được thực lực của mình để khơi dậy phong trào.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM 2018, đến nay Can Lộc đạt 361 tiêu chí/21 xã, bình quân đạt 17,1 tiêu chí/xã. Trong đó có 14 xã đạt chuẩn NTM, 4 xã đạt từ 12-15 tiêu chí. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã có thêm 310 vườn mẫu được triển khai xây dựng mới, chỉnh trang, cải tạo hơn 2 ngàn vườn hộ….Thời gian tới Can Lộc sẽ tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo đề án của huyện, tập trung xây dựng các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng trên địa bàn…

Upload

 Giám đốc Công an Tỉnh Lê Văn Sao : Tình hình an ninh trật tự ở Can Lộc còn tiềm ẩn nhiều bất ổn.  Vì thế huyện cần chủ động các phương án quán triệt đến tận cơ sở, tăng cường công tác tuyên truyền vận động từ đó có phương án xử lý kịp thời tránh tình trạng người dân bị kẻ xấu lợi dụng...

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung phân tích những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong thực hiện nhất thể hóa một số chức danh, tinh gọn bộ máy, sáp nhập đơn vị, xã.

Đối với xây dựng NTM, các đại biểu cho rằng: Tình hình NTM của Can Lộc mặc dù có nhiều biến chuyển, nhưng kết quả chưa rõ ràng, thu nhập bình quân đầu người còn thấp kinh tế, việc đầu tư xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu còn hạn chế. Đến thời điểm này, huyện đang đứng ở tốp giữa  toàn tỉnh về xây dựng NTM…

Upload

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Xây dựng ông thôn mới ở Can Lộc cần phải hành động, để tạo bước đột phá. Tiếp tục tạo ngọn lửa quyết tâm trong nhân dân để khơi dậy phong trào. Đối với vấn đề an ninh trật tự, đây là địa bàn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất do đó, Can Lộc cần phải nhìn nhận một cách tổng thể và phân loại đối với các vùng, tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa lãnh đạo với nhân dân. Tập trung xây dựng các mô hình an ninh thôn xóm, chủ động ứng phó với mọi tình huống. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:  Đối với việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, huyện cần tiếp tục quán triệt sâu rộng xuống tận cơ sở, rà soát đánh giá lại đội ngũ cán bộ cơ sở  để từ đó có sự phân công cán bộ, đảng viên một cách hợp lý, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc sáp nhập xã, cần phải quan tâm việc phát huy truyền thống của từng địa phương, bởi đó cũng là điều kiện, là cơ sở trong công tác tuyên truyền. Vấn đề sáp nhập phải đi từ nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Theo Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981223

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59989546