09:48 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc: Phiên chợ 0 đồng giúp người nghèo đón Tết

Chủ nhật - 12/01/2020 09:31
Nhằm mang đến cho người nghèo một cái Tết ấm áp hơn, sáng 10/01, tại xã Thanh Lộc, phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo đã được tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh và Hội LHPN huyện Can Lộc.

Các đại biểu cùng người dân địa phương tham gia phiên chợ

Anh Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Trưởng ban tổ chức phiên chợ cho biết: Để tổ chức phiên chợ 0 đồng, Hội đã đứng ra vận động sự quyên góp của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong Hội để huy động nguồn kinh phí tổ chức. Biết được đây là chương trình có ý nghĩa nên các thành viên Hội rất hào hứng ủng hộ, chúng tôi chịu trách nhiệm huy động kinh phí, Hội LHPN huyện Can Lộc lập danh sách các đối tượng được hưởng, mua sắm những mặt hàng thiết yếu, những thứ họ thực sự có nhu cầu để ăn Tết.

Người dân mua hàng hóa với các phiếu với giá 0 đồng

Chỉ trong thời gian 1 buổi, hội chợ đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa phương tham gia. Đặc biệt có 250 hộ nghèo, người tàn tật, người già không nơi nương tựa được phát phiếu để mua hàng với giá 0 đồng.

Người dân hào hứng với hoạt động ý nghĩa này

Cụ bà Trần Thị Tiu năm nay đã 93 tuổi, được con chở đi mua sắm những món hàng 0 đồng phấn khởi chia sẻ: “Tôi già rồi, hoàn cảnh gia đình thực sự khó khăn, khi được phát phiếu đi chợ mua sắm, tôi đã dậy từ sớm nói con chở đến tham gia phiên chợ này nhằm mua sắm, Tết năm nay thực sự ấm cúng hơn rồi”.

Chị Lê Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Lộc cho hay: “Để đảm bảo đúng đối tượng, chúng tôi đã giao cho các chi hội lập danh sách, sau đó tiến hành phát phiếu, có 2 loại phiếu, giá trị tương đương nhau. Một loại với 5 mặt hàng gồm: Sách, văn phòng phẩm, bánh, đường, kẹo; một loại 3 sản phẩm gồm: Gạo nếp, bột canh, đường”.

Với tấm phiếu được phát trước đó, mỗi người sẽ mua được những món hàng mà gia đình đang thực sự cần… Tổng giá trị mỗi phiếu trên dưới 200 nghìn đồng.

Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bùi Thị Kiều Nhi: Cảm ơn Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã đồng hành cùng với người dân để có cái Tết ấm áp

Hội chợ đã huy động được 112 triệu đồng, với 5 gian hàng để bán với giá 0 đồng. Ngoài ra các chi hội phụ nữ xã Thanh Lộc cũng đã mở bán các gian hàng như rau, củ quả, giò bột, nấm.v.v. cho người dân tham gia hội chợ để quyên góp xây dựng quỹ hội.

Cổng thông tin điện tử huyện Can Lộc
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 44861

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 808063

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59816386