11:15 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 25-NQ/TW

Thứ năm - 24/05/2018 05:49
Sáng ngày 24/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, Nghị quyết 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng và Nghị quyết 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Upload

Toàn cảnh Hội nghị

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, công tác xây dựng Đảng ở các tổ chức cơ sở Đảng của huyện Can Lộc có nhiều chuyển biến rõ rệt. Huyện đã tổ chức đào tạo chuyên môn cho 236 cán bộ, đào tạo trung cấp chính trị cho 362 người. Toàn huyện kết nạp được 2.240 đảng viên; công tác tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ từng bước được quy hoạch, sắp xếp theo hướng tinh gọn, chuẩn hóa, nhất thể hóa chức danh cán bộ.

Upload

Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị

Upload

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Về Nghị quyết 25-NQ/TW, Can Lộc đã tăng cường đổi mới công tác dân vận chính quyền, đẩy mạnh cải cách hành chỉnh, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. 5 năm qua, huyện đã tổ chức 16 cuộc đối thoại trực tiếp với 371 ngàn lượt dân tham gia. Tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo, những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Phát huy dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuân thủ pháp luật trong nhân dân; xử lý kịp thời, nghiêm minh những hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm pháp luật. Thông qua công tác dân vận đã làm tốt việc GPMB, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Trong 5 năm đã tổ chức 12 cuộc tập huấn về công tác dân vận, công tác tôn giáo, Thực hiện QCDCCS, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới cho với hơn 1.358 lượt đội ngũ cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở và đến tận các chi bộ thôn, khối phố, gần 160 buổi tập huấn lồng ghép của các tổ chức hội.

Tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU, đến cuối năm 2017, tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của Can Lộc tăng 506 tỷ đồng so với năm 2008; sản lượng lương thực cao hơn năm 2008 là 18.954 tấn; giá trị sản xuất tăng từ 36,8 triệu đồng/ha (năm 2008) lên 75 triệu đồng/ha (năm 2017); diện tích cây ăn quả đạt 1.150ha,  trong đó diện tích cam 397ha, bưởi 178ha. Thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn huyện đã có 14/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 66,6%), không còn xã dưới 10 tiêu chí, toàn huyện đã đạt 325/420 tiêu chí cần đạt, bình quân 15,5 tiêu chí/xã.

Upload

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao những kết quả Đảng bộ huyện Can Lộc đã đạt được sau 10 năm thực hiện các nghị quyết.

Đối với Nghị quyết 22-NQ/TW, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng để đánh giá cán bộ cần lấy hiệu quả phong trào làm thước đo và việc đánh giá chất lượng đảng viên cần gắn liền với chi bộ, bởi đó là nơi rèn giũa, môi trường rèn luyện cho mỗi cán bộ, đảng viên. Tất cả mọi việc đều phải gắn và giải quyết từ cơ sở, đây là nền tảng quan trọng cho sự lớn mạnh của mỗi tổ chức cơ sở đảng. Thời gian tới, Can Lộc cần tiếp tục chú trọng làm tốt công tác cán bộ, vì công tác cán bộ đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn hiện nay; phát huy vai trò của người đứng đầu trong các tổ chức cơ sở đảng; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát huy, mở rộng dân chủ trong Đảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tạo sự đoàn kết trong Đảng. Việc bố trí cán bộ phải dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định.

Đối với Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng Can Lộc đã chọn được việc để làm nhưng phải thực hiện một cách quyết liệt và bền vững; trong quá trình thực hiện vẫn còn những hạn chế. Vì vậy, những năm tới, Can Lộc cần phát huy những thế mạnh của địa phương, xác định nông thôn mới là một quá trình lâu dài, hướng đến sự phát triển bền vững, thực hiện xây dựng nông thôn mới theo hướng không có đích cuối cùng; từ bài học của Thiên Lộc, cấp ủy, chính quyền địa phương cần rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo.

Trong công tác dân vận phải lấy dân làm gốc, do đó cần tiếp tục làm tốt công tác dân vận. Để mỗi chủ trương, chính sách đi vào thực tiễn, cần nâng cao kỹ năng vận động, tránh mệnh lệnh hành chính. Các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường các hoạt động đối thoại với cán bộ, nhân dân; thực hiện tốt việc nêu gương, nhất là người đứng đầu, phát huy dân chủ trong Đảng, trong Nhân dân.

Upload

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng đã ghi nhận những kết quả quan trọng trong thực hiện các nghị quyết cấp trên thời gian qua; tiếp thu, tổ chức thực hiện nghiêm túc các giải pháp đã được xây dựng, nhất là những gợi mở mang tính chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng. Đồng thời, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo Đạt Võ/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 45432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59767716