20:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc gấp rút hoàn thành biên soạn lịch sử đảng bộ trước khi sáp nhập xã

Thứ năm - 22/08/2019 21:58
Cùng với việc triển khai các bước sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã, đồng thời thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10-CT/HU, ngày 7/02/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc “Về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng đến năm 2015”, hiện nay, các xã, thị trấn thuộc diện sáp nhập của huyện Can Lộc đang gấp rút hoàn thành biên soạn bổ sung lịch sử Đảng bộ đến năm 2019.
Các ấn phẩm lịch sử các ngành, địa phương của huyện Can Lộc

Các ấn phẩm lịch sử các ngành, địa phương của huyện Can Lộc

Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021, huyện Can Lộc sẽ tiến hành sắp xếp 8 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, giảm 5 xã, gồm: Kim Lộc, Song Lộc với Trường Lộc; Khánh Lộc, Vĩnh Lộc với Yên Lộc; xã Tiến Lộc với thị trấn Nghèn.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo đã tập trung chỉ đạo, khuyến khích các địa phương thuộc diện sáp nhập tiến hành biên soạn bổ sung lịch sử Đảng bộ đến năm 2019. Đây là việc làm hết sức cần thiết để ghi nhận công lao đóng góp của Đảng bộ và Nhân dân trong giai đoạn vừa qua, qua đó khép lại một giai đoạn lịch sử trước sáp nhập và mở ra những chương mới.

Bí thư Đảng ủy xã Tiến Lộc Nguyễn Đình Thành cho biết, lần gần nhất xã biên soạn lịch sử là đến năm 2000. Từ đó đến nay đã hơn 19 năm, cán bộ, đảng viên và người dân đều mong mỏi biên soạn lại lịch sử xã, nhất là trong bối cảnh xã chuẩn bị sáp nhập. Việc làm này nhằm ghi lại những thành quả, dấu ấn to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tiến Lộc trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong 10 năm xây dựng nông thôn mới.

Xã Tiến Lộc tổ chức hội thảo lần cuối trước khi xuất bản lịch sử Đảng bộ

Được biết, trước khi có chủ trương sáp nhập vào thị trấn Nghèn, Tiến Lộc đã chủ động triển khai sớm các bước, đến nay, đã hoàn thành bản thảo và lấy ý kiến các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên và các cấp có thẩm quyền lần thứ 3. Dự kiến, vào cuối tháng 8 năm nay xã tiến hành xuất bản lịch sử Đảng bộ.

Xã Khánh Lộc cũng đã cơ bản hoàn thành bản thảo, đã tổ chức hội thảo lần 2 để lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân, đảng viên và các nhà khoa học. Theo ông Nguyễn Xuân Lam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Khánh Lộc, từ lần biên soạn lịch sử Đảng bộ xã gần nhất đến nay chỉ mới 9 năm nên việc biên soạn bổ sung không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần chỉnh sửa lấy ý kiến thêm một lần nữa là sẽ hoàn thành, dự kiến muộn nhất trong tháng 9, Khánh Lộc sẽ xuất bản lịch sử Đảng bộ xã.

Ngoài Tiến Lộc, Khánh Lộc, các địa phương còn lại như: Thị trấn Nghèn, Vĩnh Lộc, Yên Lộc, Song Lộc, Kim Lộc, Trường Lộc cũng đã triển khai các bước chuẩn bị cho việc sưu tầm tư liệu, thuê đơn vị biên soạn. Được biết, các đơn vị này cơ bản thời điểm biên soạn lịch sử gần nhất đến năm 2000 hoặc đến năm 2010 nên việc biên soạn lịch sử mới đến năm 2019 sẽ không mất nhiều thời gian.

Với sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy, sự tập trung cao độ của các địa phương, trước thời điểm sáp nhập các địa phương sẽ hoàn thành việc biên soạn lịch sử Đảng bộ, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng ở địa bàn cơ sở trong giai đoạn hiện nay.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 54491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1274320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58866375