22:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc họp triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid-19.

Thứ tư - 11/03/2020 04:14
Trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 09/3, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào đã chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 của huyện Can Lộc. Tham dự có Chủ tịch UBND và Trưởng trạm Y tế các xã, thị trấn trong toàn huyện.

       Giám đốc Trung tâm YTDP huyện Nguyễn Văn Bình báo cáo công tác triển khai của BCĐ huyện

   Báo cáo của BCĐ huyện tại buổi làm việc đã khẳng định: Xác định công tác phòng dịch được ưu tiên đặt lên hàng đầu trong nhóm các giải pháp thực hiện phòng chống dịch bệnh covid-19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Can Lộc đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo huyện và 23 ban chỉ đạo xã, thị trấn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đồng thời triển khai các biện pháp đồng bộ. Đã in ấn 36 ngàn tờ rơi, 60 áp phích, hơn 300 băng đĩa tuyên truyền phát về cơ sở; phun khử khuẩn 100% trường học, trạm y tế; 11 chợ; 05 nhà thờ; 01 bệnh viện; 42 cơ quan, đơn vị. Tổ chức điều tra, giám sát, tư vấn và theo dõi sức khỏe trên 120 trường hợp đi đến các vùng dịch, các quốc gia có dịch trên địa bàn; 77 trường hợp đang trong trong quá trình theo dõi 14 ngày; triển khai lập các khu cách ly, mua sắm trang thiết bị; nắm bắt kịp thời thông tin các trường hợp đi đến từ vùng dịch, các quốc gia có dịch để có hướng xử lý…

          Tuy nhiên, trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kịch bản còn có những khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là tính quyết liệt, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; công tác phối kết hợp giữa các thành viên BCĐ huyện, các ngành chức năng; vai trò điều hành của chính quyền cơ sở… còn nhiều bất cập. Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo huyện và cơ sở đã phản ánh nhữn khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid-19 thời gian qua; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất với huyện những giải pháp tháo gỡ

         Bác sỹ Lê Thế Nhiên- Giám đốc BVĐK huyện:  Sớm hoàn thành khu cách ly để tạo thuận lợi cho các ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ. Cần có hệ thống văn bản QPPL trong chỉ đạo để đảm bảo tính thống nhất và hiệu lực của các quyết định; đồng thời làm cơ sở cho các đơn vị chức năng thực thi nhiệm vụ theo thẩm quyền.  Nếu lập điểm cách ly tập trung, phải có các lực lượng tham gia phối hợp theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Ngành y tế không có quyền hạn giữ người lại cách ly nếu người cách ly có ý định về và quyết đòi về.

Trưởng Phòng Y tế - Phụ trách Trung tâm DS huyện Nguyễn Văn Lam: Phải phân định rõ những trường hợp thuộc diện cách ly, hình thức cách ly và có các chế tài bắt buộc đối với những trường hợp thuộc diện phải cách ly

Chủ tịch UBND xã Kim Song Trường Nguyễn Quốc Việt: Là địa phương có trên 80 trường hợp đi xuất khẩu lao động bằng đường chính ngạch, dự báo sắp tới số lao động về nước theo cả đường chính ngạch và tiểu ngạch là không nhỏ. Mặc dù địa phương đã có chủ động trong nắm tình hình và triển khai các biện pháp.. Dụng cụ, công cụ địa phương thực hiện rất khó khăn, kể cả có tiền cũng khó mua được những thiết bị y tế thiết yếu đảm bảo chuẩn. Đề nghị huyện có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ cùng địa phương

Chủ tịch UBND xã Khánh Vĩnh Yên:  Trong quá trình nắm bắt tình hình ở cơ sở, rất khó khăn đối với số người từ Hà Nội và các tỉnh, thành về thăm thân, dự đám hiếu – hỷ ở địa phương. Việc lập khu cách ly tập trung cũng cần được sự đồng thuận của nhân dân, tránh tạo ra những tâm lý bất an và bất ổn, cản trở đến quá trình thực hiện.

      Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng phát biểu chỉ đạo

    Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các địa phương báo cáo tình hình, thực trạng và những biện pháp xử lý của một số địa phương, ý kiến thảo luận của các đại biểu, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng phát biểu chỉ đạo, yêu cầu BCĐ từ huyện tới cơ sở cần ngiêm túc rút kinh nghiệm phòng chống dịch qua một số tồn tại, hạn chế thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, cần coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nhất là ở địa bàn cơ sở cần tuyên truyền cho các gia đình có con em từ vùng dịch về chủ động khai báo với chính quyền địa phương và thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế.  BCĐ cần rà soát lại kế hoạch; nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng theo kịch bản đã xây dựng, phân định rõ  trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng thành viên BCĐ để gắn trách nhiệm trong thực hiện. Cần có phương án khảo sát để xây dựng khu cách ly tập trung tùy theo cấp độ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân. Trước tiên, 18 trạm y tế xã, thị trấn phải là các điểm sẵn sàng cho việc cách ly con em của địa phương đó nếu trường hợp phải cách ly. Sau đó, nghiên cứu các địa điểm phù hợp, để lập các khu cách ly tập trung.

          Tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào nhấn mạnh thêm một số nội dung đối với BCĐ huyện và cơ sở như: Công tác tuyên truyền phải đảm bảo thường xuyên, liên tục; nắm tình hình công dân ở trong nước và  nước ngoài về địa phương để kịp thời báo cáo, xin ý kiến đối với từng trường hợp cụ thể; phân định rõ những trường hợp cần cách ly và hình thức cách ly. Ngành Y tế với chức năng là ngành chuyên môn, đồng thời là cơ quan Thường trực của BCĐ phải chịu trách nhiệm chính trong công tác phòng chống dịch. Các ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ, phối hợp để triển khai thực hiện, đảm bảo đáp ứng với yêu cầu của phòng chống dịch covid-19 trong từng thời điểm cụ thể. Khảo sát các địa điểm xa khu dân cư để lập khu cách ly tập trung trong trường hợp cần phải huy động.  Đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm cao, cả hệ thống trị vào cuộc, phòng ngừa sớm, chủ động sớm, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, chắn chắn công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn sẽ đảm bảo trong tầm kiểm soát, góp phần vào ổn định tình hình chung của huyện./.

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 781070

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59789393