07:14 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc triển khai sản xuất vụ Đông và tiêm phòng gia súc – gia cầm đợt 2 năm 2017

Chủ nhật - 10/09/2017 02:29
Huyện Can Lộc vừa tổ chức Hội nghị triển khai Đề án sản xuất vụ Đông và tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2017. Các đồng chí Đặng Trần Phong, PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Duy Cường, PCT UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Ủy viên BTB Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo, cán bộ chuyên môn và bí thư, xóm trưởng của 23 xã, thị trấn.

Upload

 Vụ Đông năm 2016, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tác động của những đợt mưa lũ, ảnh hưởng tới năng suất và sản lượng cây trồng, vật nuôi, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực khôi phục sản xuất của người dân, nên một số chỉ tiêu cơ bản trong sản xuất vụ Đông vẫn đảm bảo theo kế hoạch. Một số mô hình liên kết tiếp tục phát huy hiệu quả như mô hình ngô sinh khối tại xã Gia Hanh, Xuân Lộc, mô hình bí xanh ở Yên Lộc, ớt cay tại Thiên Lộc, hành lá tại Thuần Thiện, Nhà lưới vườn ươm cây ăn quả tại Thượng Lộc. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Diện tích các loại rau màu không đạt kế hoạch, việc cung ứng con giống chưa kịp thời, tỷ lệ tiêm phòng gia súc, gia cầm đạt thấp, liên kết trong sản xuất nông nghiệp chưa hiệu quả, bền vững; ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi chưa được khắc phục; việc nhân diện các mô hình kinh tế hiệu quả chưa được chú trọng...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp triển khai có hiệu quả vụ Đông năm 2017. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như quản lý Nhà nước về giống, giá cả và chất lượng thuốc BVTV; có cơ chế kiểm soát và chính sách hỗ trợ cho tiêm phòng gia súc, gia cầm; đẩy mạnh tích tụ ruộng đất để phát huy tối đa diện tích đất cho sản xuất…

Vụ Đông năm 2017, huyện Can Lộc phấn đấu đạt 1.180ha diện tích cây trồng (ngô lấy hạt 200ha, ngô sinh khối 50ha, lạc 30ha, khoai tây các loại 300ha, rau các loại 600ha); mở rộng diện tích vườn đồi trồng cây ăn quả ở vùng trà sơn, trồng mới 80ha cam, bưởi, trong đó giống bưởi Phúc Trạch 30ha và 50ha cam chanh. Phát triển số lượng đàn vịt vụ Đông đạt 25 vạn con và Zebu hóa đàn bò thịt theo hướng thâm canh; tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 2 đạt 80% số con thuộc diện tiêm phòng.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, Can Lộc đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về công tác thông tin, tuyên truyền; Quy hoạch vùng sản xuất tập trung gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thu hút các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm; tăng cường áp dụng tiến bộ KHKT và tuân thủ các quy trình kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; kiểm soát tốt dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; xiết chặt công tác quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp và an toàn VSTP; chủ động tìm kiếm thị trường và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách đã ban hành, đảm bảo cho vụ Đông thắng lợi toàn diện cả về năng suất và sản lượng./.

Tác giả bài viết: Bich Liên-Anh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 104

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 36321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 750282

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59758605