22:12 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công tác Dân vận khơi dậy sức mạnh lòng dân trong xây dựng NTM ở Can Lộc

Thứ sáu - 24/11/2017 19:55
Là địa phương có điểm xuất phát thấp, nhưng đến thời điểm hiện tại, huyện Can Lộc đã có 9 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và phấn đấu hết năm 2017 có thêm 5 xã “cán đích” nông thôn mới. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công trong công cuộc xây dựng NTM ở Can Lộc chính là công tác vận động quần chúng.
Lãnh đạo tỉnh,  huyện về với thông Hồng Lĩnh

Lãnh đạo tỉnh, huyện về với thông Hồng Lĩnh

Upload

Toàn cảnh thôn kiểu mẫu Hồng Lĩnh, xã Vượng Lộc

Tìm về xã Nông thôn mới Vương Lộc, là một vùng quê nghèo ven chân núi Hồng Lĩnh, nhưng sau khi được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo thôn Hồng Lĩnh (Vượng Lộc) có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân đạt 33 triệu đồng/người. Năm 2016, thôn được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ông Phan Văn Đức, Bí thư thôn Hồng Lĩnh lý giải: “Đạt được kết quả đó là nhờ khơi dậy sức dân. Người dân tuy thuần nông song ý thức rất cao trong xây dựng nông thôn mới, nhất là phá bỏ vườn tạp, chung sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Nông thôn mới nơi thôn chúng tôi đã thực sự là cuộc cách mạng do người dân trực tiếp thực hiện”. Ông Đức còn cho hay, có kết quả này cũng là nhờ cấp ủy, chính quyền thường xuyên tuyên truyền, trực tiếp vận động người dân thực hiện các tiêu chí, nhất là hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, chỉnh trang thôn xóm, thực hiện nếp sống mới...

Upload

Phong trào xây dựng NTM thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân

Thời điểm này, nhóm xã phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2017 đang căng sức. Tại Trung Lộc, Mỹ Lộc, Thượng Lộc… không khí rất khẩn trương. Trở lại thôn Bình Minh, xã Trung Lộc, một thôn có thể nói thuộc diện đặc biệt, nhiều năm liền không có thôn trưởng, phong trào thôn có chiều hướng chững lại, thậm chí là đi xuống. Vậy nhưng, khi bầu được thôn trưởng, cùng với cán bộ huyện, xã chỉ đạo trực tiếp tại thôn, sức dân đã được khơi dậy. Nhờ cán bộ lăn lộn với cơ sở, nhân dân đã cùng nhau dỡ bỏ tường rào, giải phóng hành lang và cùng chung sức làm nhà văn hoá giá trị ước tính 650 triệu đồng. Theo Phó Chánh văn phòng Nông thôn mới Lê Xuân Đức: “Trước đây do thôn chưa bầu được cán bộ nên phong trào đi xuống, giờ người dân phấn khởi vì “được làm” chứ không nghĩ “phải làm” như trước”. Cán bộ lăn xả cùng dân để khơi dậy sức mạnh chung cũng là chuyện tại thôn Minh Hương. Thôn trưởng Trần Đình Hoà khẳng định: “Phong trào của thôn này từ 2 năm nay rất mạnh. Trước đó, nhân dân đã cơ bản khép kín đường giao thông, giờ chỉ còn 440m tuyến mẫu. Toàn thôn đang tập trung giải phóng hành lang, xây tường rào cho các hộ, rồi làm rãnh thoát nước. Thời gian này, cán bộ các cấp thường xuyên về làm cùng dân nên nhân dân rất phấn khởi”.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã huy động được 422,641 tỷ đồng, nâng cấp trên 70 km đường giao thông nông thôn, hơn 22 km rãnh thoát nước trong khu dân cư, nhiều công trình văn hoá. Toàn huyện hiện đạt 255 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 11,59 tiêu chí nông thôn mới. Nhiều mô hình “dân vận khéo” cũng đã ra đời như: “tổ tự quản về ANTT”, “khu dân cư phòng, chống tội phạm", "Khu dân cư bảo vệ môi trường" "5 không - 3 sạch", "Cựu chiến binh gương mẫu, làm kinh tế giỏi"...

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Đặng Trần Phong cho hay: “Sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức hội thời gian qua là bước căn bản để huy động sức dân. Nhờ đó mà phong trào xây dựng nông thôn mới đã có sức lan toả. Bà con nhiều địa phương nhìn vào địa phương có phong trào mạnh hơn để học tập. Riêng về tổ chức hội, BTV Huyện uỷ yêu cầu, mỗi tổ chức phải tham gia những việc cụ thể. Từ thực tiễn, hiện chúng tôi đang hoàn chỉnh đề án đổi mới hoạt động của MTTQ, các đoàn thể”. 
Có thể thấy rằng, ngay chính từ mục tiêu của chương trình xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, với phương châm lấy sức dân để lo cho dân và nhân dân chính là chủ thể của xây dựng NTM. Và để thực hiện thành công công cuộc xây dựng NTM, Can Lộc đã triển khai có hiệu quả công tác vận động quần chúng, khơi dậy được sức mạnh của lòng dân trong xây dựng NTM./.

 

Theo Phương mai – Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 60080

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871964