21:23 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn liên ngành của tỉnh Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 tại Can Lộc

Thứ ba - 21/05/2019 05:16
Đoàn kiểm tra về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh do Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh Lương Phan Kỳ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh vừa tiến hành kiểm tra tại huyện Can Lộc. Tham dự làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Duy Cường và các thành viên Ban chỉ đạo PCTT và TKCN huyện.
Đoàn liên ngành của tỉnh Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 tại Can Lộc

Đoàn liên ngành của tỉnh Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 tại Can Lộc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai năm 2019 của huyện Can Lộc. Theo đó, trong năm 2018, huyện Can Lộc chịu ảnh hưởng trực tiếp của 1 đợt áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3 gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống dân sinh trên địa bàn. Ước tính giá trị thiệt hại do thiên tai, lụt bão gây ra khoảng 1,5 tỷ đồng. Để hạn chế tối đa thiệt hại trong mùa mưa bão năm 2019, UBND huyện đã ban hành Chỉ thị, các quyết định về công tác PCTT & TKCN năm 2019; đồng thời chỉ đạo, quán triệt đến tận các xã Thị trấn chú trọng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên tai, lụt, bão. Chỉ đạo các địa phương trong việc bố trí cơ cấu sản xuất mùa vụ, đưa giống lúa ngắn ngày vào sản xuất hè thu, bắc mạ đúng lịch thời vụ. Tổ chức tốt công tác thường trực phòng chống lụt bão, nắm chắc diễn biến thời tiết, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ đảm bảo giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra trong năm 2019…

Sau khi nghe các thành viên báo cáo kết quả kiểm tra thực tế và ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự, đồng chí Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở GTVT, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận buổi làm việc: BCĐ huyện đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho buổi kiểm tra; báo cáo đánh giá đúng thực trạng, đặc biệt là thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong lãnh đạo, điều hành và triển khai kế hoạch, phương án PCTT – TKCN. Đồng chí Giám đốc Sở GTVT cũng yêu cầu sau kiểm tra, BCĐ cần tiếp tục bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện kế hoạch cho cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, để có các giải pháp phù hợp, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Đặc biệt, tăng cường rà soát các phương án PCTT – TKCN của cơ sở, nhất là các xã vùng trọng điểm; chuẩn bị tốt các phương án tại chỗ, phải đảm bảo thực chất, giao chỉ tiêu về phương tiện, nhân lực, vật tư, bố trí kinh phí để chủ động khi có tình huống xảy ra. Các thành viên BCĐ huyện cần phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, tạo mối liên hệ gắn kết trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ; hỗ trợ các địa phương cơ sở xây dựng phương án, kế hoạch, kịp thời, chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết trong điều kiện biến đổi khí hậu./.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1240082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58832137