05:31 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ tập huấn tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn phân loại rác thải, phòng chống rác thải nhựa

Thứ hai - 12/08/2019 20:19
Hội LHPN huyện Can Lộc phối với Hội LHPN tỉnh và BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình năm 2019 và tập huấn phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình và phòng chống rác thải nhựa cho gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo hội LHPN tỉnh, ở huyện có đồng chí Bùi Thị Kiều Nhi, Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Trong thời gian 1 buổi, các học viên đã được truyền đạt, trao đổi những kiến thức, quy định như: Luật bảo hiểm xã hội năm 2014; các văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt những ưu điểm vượt trội của việc tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu, qui định về thủ tục, hồ sơ, qui trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, được giải đáp băn khoăn, thắc mắc về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, quy định giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình. Thông qua lớp tập huấn này, nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tiếp tục tuyên truyền giúp người dân hiểu, tích cực tham gia để BHXH, BHYT thực sự trở thành chỗ dựa cho những người lao động tự do, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Tại buổi tập huấn, cán bộ hội viên phụ nữ cũng đã được hướng dẫn cách phân loại, thu gom và xử lý chất thải trong sinh hoạt và cách phòng chống rác thải nhựa cụ thể như: sử dụng các sản phẩm dễ tiêu hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường; thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong đời sống, sinh hoạt bằng những sản phẩm thân thiện môi trường hướng tới vì một môi trường sống không có rác thải nhựa./.

Ngọc Điệp- Quốc Huy/https://canloc.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội lhpn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271


Hôm nayHôm nay : 42564

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854448