04:27 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Cán đích Nông thôn mới trước 2 năm, xã Yên Lộc hướng tới NTM kiểu mẫu

Thứ ba - 27/02/2018 21:11
Là một trong 33 xã về đích Nông thôn mới năm 2017, xã Yên Lộc (Can Lộc) đã “cán đích” trước 2 năm so với dự kiến.

“Ý thức” xây dựng NTM là phải đẹp từ trong nhà ra ngoài ngõ, nên khi xã có chủ trương triển khai thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân Yên Lộc đã phát huy tinh thần đoàn kết và ý thức cộng đồng, tích cực trong việc hiến đất để mở rộng đường giao thông, tự nguyện phá bỏ các loại cây trồng, tường rào và đóng góp tiền của, công sức để làm đường giao thông. Sự đồng thuận của người dân là điều kiện và cơ hội thuận lợi để Yên Lộc về đích NTM sớm so với mục tiêu nghị quyết của Đảng bộ huyện, tỉnh đã đề ra.

Empty

Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Yên Lộc 

Từ khi triển khai xây dựng NTM năm 2011, xã Yên Lộc đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền xã đã căn cứ đặc thù của địa phương để xây dựng, ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sát thực, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bám sát chỉ đạo của tỉnh, xã Yên Lộc đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thi đua chung sức, đồng lòng xây dựng NTM. Từ đó, nâng cao nhận thức xây dựng NTM là chương trình mang tính toàn diện để xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, mà trọng tâm là giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Kể từ khi bắt tay xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, bức tranh Yên lộc đã thay màu mới: kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 30,7 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 5,5% năm 2017 xuống 4,78% năm 2018; Hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đã đảm bảo cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; Lĩnh vực giáo dục đào tạo, thu hút nhân lực có chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của xã, cơ sỏ vật chất văn hóa, môi trường ngày càng được cũng cố và nâng cao đảm bảo chất lượng cuộc sống; người dân yên tâm lao động, sản xuất không còn phải lo lắng về vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn xã, chất lượng hệ thống chính trị của xã ngày càng được hoàn thiện và hoạt động có hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tính hình mới.

Empty
 

Ông Dương Chí Sơn - Chủ tịch UBND xã Yên Lộc phấn khởi nói: “Giờ đây Yên Lộc đang khoác trên mình một diện mạo mới, khác xa so với 6 năm về trước. Điển hình như những tuyến đường bê tông đi lại thuận tiện, những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát; cơ sở y tế bước đầu đã đáp ứng tốt cho việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Các em học sinh được học tập ở những ngôi trường xây dựng mới. Đời sống nhân dân được đàng hoàng hơn”.

Phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập là nội dung cốt lõi trong xây dựng NTM ở Yên Lộc. Xã đã tiến hành dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, hoàn thiện hệ thống giao thông kênh mương nội đồng trên từng km. Với tinh thần chuyển những bất lợi thành tiềm năng phát triển, địa phương đã lồng ghép các nguồn vốn từ các Chương trình, dự án hỗ trợ cây, con giống và tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân nhằm nâng cao năng suất cây trồng, chất lượng vật nuôi, tăng giá trị sản xuất trên cùng một đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho bà con nông dân. Đến nay, Trưng Vương đã quy vùng sản xuất, xây dựng các vùng chuyên canh nhằm tăng nhanh sản lượng lúa chất lượng cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng Nông nghiệp cận đô thị, góp phần nâng cao hiệu quả và thu nhập trong sản xuất nông nghiệp.

Empty

Hệ thống đường giao thông xã Yên Lộc được xây dựng khang trang

Có được những thành công đó, trước hết phải có Đảng bộ và chính quyền thật sự vững mạnh, sự đoàn kết nhất trí cao từ khâu lãnh đạo điều hành cho đến thực hiện công việc, ý Đảng hợp lòng dân luôn là kim chỉ nam cho mọi thành công ở địa phương. Quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đã khơi dậy được truyền thống đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tư duy sáng tạo của đội ngũ cán bộ từ xã đến khu dân cư, đặc biệt là ý thức trách nhiệm của người dân được nâng lên, cùng nhau ra sức khắc phục khó khăn, chung tay xây dựng nông thôn mới.

“Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tập trung thực hiện duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt một cách bền vững. Đặc biệt cần tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo quy hoạch, phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn, công nghệ sạch, cho năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao. Cùng với đó, xã cần chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ để khai thác những tiềm năng, thế mạnh của xã và nâng cao hiệu quả các lĩnh vực công tác xã hội như giáo dục, y tế để phát huy hiệu quả nguồn lực đã được đầu tư, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, tiếp tục đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phấn đấu sớm xây dựng NTM kiểu mẫu”, ông Sơn cho biết thêm.

Phát huy truyền thống xã Anh hùng lực lương vũ trang, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Lộc sẽ tiếp tục đoàn kết, thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, an ninh quốc phòng góp phần xây dựng Xã Yên Lộc ngày càng hiện đại, văn minh, giàu đẹp và Nông thôn mới đã thực sự tạo nên sức sống mới, diện mạo mới cho vùng quê thanh bình.

Theo giadinhvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 31356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 794558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59802881