11:37 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Khuyến học Can Lộc - Lá cờ đầu trên mặt trận khuyến học

Thứ tư - 02/10/2019 10:52
Chiều ngày 01/10, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Can Lộc tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. Dự buổi gặp mặt có ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Nguyễn Duy Tiệp - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện các ban, ngành cấp huyện và đại diện các Hội cơ sở. Một điều được khẳng định, trong 20 năm qua, Hội Khuyến học Can Lộc xứng đáng là lá cờ đầu của phong trào khuyến học Hà Tĩnh.

Những người đặt nền móng

Ngay sau khi Hội Khuyến học tỉnh được thành lập, ngày 6/4/1999, Can Lộc là một trong những huyện đầu tiên thành lập Hội Khuyến học cấp huyện. Sau 20 năm, từ những người đặt nền móng đầu tiên, Hội đã có một chặng đường phát triển bền vững, thắp sáng thêm đạo học trên mảnh đất địa linh nhân kiệt.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội KH-CGC huyện

Ông Đặng Văn Chính, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch Hội phát biểu tại buổi Lễ

Sau khi thành lập, Ban Chấp hành lâm thời do ông Đặng Văn Chính, nguyên Bí thư Huyện ủy làm Chủ tịch Hội, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Nghĩa, nguyên Trưởng Phòng GD&ĐT làm Phó Chủ tịch Hội, nhà giáo Trần Đình Sửu, Trưởng Phòng GD&ĐT làm ủy viên trực, Nhà giáo ưu tú Dương Chí Khả, nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục làm Ủy viên thư ký.

Ông Phan Duy Đường, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học nhiệm kỳ ĐH III phát biểu cảm tưởng

Sau 01 năm thành lập, ngày 12/5/2000, Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2000 - 2005 chính thức khai mạc với 240 đại biểu tham dự. Với mục tiêu cơ bản là tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội trong tất cả các địa phương, cơ quan, trường học, dòng họ toàn huyện, đẩy phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng hiếu học theo định hướng xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, xây dựng quỹ khuyến học, tổ chức tốt khen thưởng, tặng học bổng cho học sinh, giáo viên. Đại hội đã bầu BCH có 19 ủy viên, Ban Thường vụ 5 ủy viên do ông Đặng Văn Chính, nguyên Bí thư Huyện ủy làm Chủ tịch Hội, Nhà giáo ưu tú Dương Chí Khả làm Phó Chủ tịch Hội.

Chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Thanh Bình trao Bằng khen...

...và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học cho các cá nhân

Sau Đại hội, phong trào khuyến học được phát triển rộng khắp trong toàn huyện, nhất là ở cơ sở, phong trào được phát triển sâu rộng trong các chi hội thôn xóm, dòng họ, trường học, các đoàn thể chính trị. Phong trào được thổi bùng lên thành ngọn lửa khuyến học, khuyến tài ngay từ trong mỗi gia đình, mỗi người dân.

Đến cuối nhiệm kỳ, toàn huyện có 55 hội cơ sở, trong đó có 30 Hội xã, thị trấn, 25 hội cơ quan trường học với 1.214 chi hội, 46.350 hội viên, đạt 26% dân số toàn huyện. Đến tháng 11/2002, 100% các xã, thị trấn trong toàn huyện đã thành lập được Trung tâm học tập cộng đồng đi vào hoạt động mang lại nhiều kết quả cho việc thực hiện học tập suốt đời của Nhân dân. Sau 3 năm, các Trung tâm học tập cộng đồng đã mở được 1.574 lớp với 91.180 lượt người tham gia.

Phát huy vai trò của mình, qua 4 kỳ Đại hội (từ Đại hội lần thứ nhất đến lần thứ tư), các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện làm Chủ tịch Hội như ông Phan Duy Đường (Đại hội lần thứ 3), nguyên Bí thư Huyện ủy; ông Trần Văn Bằng, nguyên Chủ tịch HĐND huyện. Các Phó Chủ tịch hội đều là những nhà giáo lão thành, có nhiều uy tín như Nhà giáo ưu tú Dương Chí Khả, Nhà giáo ưu tú Trần Đình Sửu.

Vẻ vang lá cờ đầu

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đánh giá: “Can Lộc xứng đáng là đơn vị nhiều năm dẫn đầu phong trào thi đua cấp tỉnh. Xa xưa, Can Lộc có phong trào sáng tạo như “Dòng họ, gia đình hiếu học an toàn”, Can Lộc cũng chính là huyện duy nhất toàn tỉnh bố trí kinh phí và thực hiện bố trí giáo viên biệt phái cho 100% các Trung tâm học tập cộng đồng, Hội Khuyến học Can Lộc cũng là Hội cấp huyện duy nhất toàn tỉnh thành lập “Quỹ nhân ái Cùng em đến trường”, kêu gọi được gần 01 tỉ đồng để tặng quà và giúp đỡ được hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, nhiều gia đình, dòng họ ở Can Lộc đã tự xây dựng cho mình Quỹ khuyến học, tiêu biểu như: Quỹ học bổng Phạm Dương (mỗi năm 200 triệu đồng); Quỹ học bổng bà Nguyễn Thị Cẩn (vợ liệt sỹ) trong nhiều năm đã trao hơn 700 triệu đồng. Mới đây là Quỹ học bổng họ Bùi Huy (Khánh Lộc); học bổng Trần Đình Trấp (Xuân Lộc).

Nhà giáo Ưu tú, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, ông Võ Đức Đại tặng hoa cho lãnh đạo Hội Khuyến học tiền nhiệm

Hội Khuyến học Can Lộc cũng là Hội cấp huyện duy nhất nhận được 11 Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Bên cạnh đó, huyện Can Lộc cũng là huyện đầu tiên thực hiện hợp nhất 2 Hội khuyến học và Cựu giáo chức”.

Tại lễ gặp mặt kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học huyện, Nhà giáo ưu tú Trần Đình Sửu đã thay mặt Hội đánh giá những thành tựu nổi bật của Hội trong 4 nhiệm kỳ qua, trong đó những thành tích đặc biệt xuất sắc trong các nhiệm kỳ: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 11 cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nhiều bằng khen của Trung ương Hội và UBND tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều Hội cấp xã, cá nhân cũng được tặng Bằng khen, giấy khen kỷ niệm chương…

Đối với nhiệm kỳ IV do ông Trần Văn Bằng làm Chủ tịch đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện tiếp tục đạt thành tích xuất sắc, nhận CờThi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học. Kếtquả, xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập đạt 77,2% giađình, 72,2% dòng họ, 87,3% cộng đồng, 87,6% cơ quan, trường học đạt danh hiệu học tập. Quỹ khuyến học toàn huyện đạt hơn 22 tỷ đồng, bình quân 36.000/người/năm, cao hơn mặt bằng chung toàn tỉnh, tăng hơn 17 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Trung tâm học tập cộng đồng mở được 2.468 lớp, có 16 vạn lượt người tham gia học tập.

Nhiệm kỳ V vừa được tổ chức, do Nhà giáo ưu tú Trần Đình Sửu làm Chủ tịch, Nhà giáo ưu tú Võ Đức Đại, nguyên Trưởng Phòng GD&ĐT làm Phó Chủ tịch, đã xác định tiếp tục phát huy truyền thống qua các thời kỳ để xây dựng kế hoạch Can Lộc đạt đơn vị học tập vào năm 2020 với những mục tiêu cơ bản: 60% tổ chức hoạt động tốt, không có trung bình, yếu; phát triển hội viên đạt 35% dân số; 90% gia đình, 85% dòng họ, 90% cộng đồng, 100% trường học, 100% xã, thị trấn đạt đơn vị học tập. Quỹ khuyến đạt bình quân 50.000/người/năm,100% gia đình cựu giáo chức đạt gia đình văn hóa, 30% đạt tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong khẳng định: “Trong suốt 20 năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đều đặc biệt quan tâm về công tác giáo dục nói chung và công tác khuyến học nói riêng. Chính những đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện là những người đặc biệt tâm huyết và dành nhiều thời gian, công sức để xây dựng Hội vững mạnh, luôn kịp thời cổ vũ, động viên giáo viên và học sinh thi đua dạy tốt, học tốt, vượt qua khó khăn.

Đồng chí Đặng Trần Phong phát biểu chúc mừng

Trong 20 năm qua, không có bất kỳ một học sinh nào phải bỏ học vì khó khăn. Việc các nhiệm kỳ tiền bối đã xây dựng Hội đạt ở định cao đòi hỏi Ban Thường vụ, BCH Hội KH-CGC nhiệm kỳ này phải thật sự quyết tâm và nhiệt huyết để vừa giữ vững và phát huy để đạt thành tích ngày càng cao hơn nữa.

Tại buổi gặp mặt, các ông Đặng Văn Chính, Phan Duy Đường, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch Hội bịn rịn kể lại những kỷ niệm không thể phai mờ về những ngày đầu xây dựng Hội khuyến học, Trung tâm học tập cộng đồng, về những trăn trở để xây dựng các phong trào hoạt động đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực hoặc kêu gọi con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc chung tay giúp đỡ quỹ khuyến học.

Nhân dịp buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2014 - 2019 cho Hội Khuyến học huyện Can Lộc, trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khuyến học cho 7 cá nhân là lãnh đạo huyện và lãnh đạo một số ban, ngành, trao Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Khuyến học - Cựu giáo chức xã Vượng Lộc và một số cá nhân.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 40689

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1011097

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60019420